Hướng dẫn chơi Dota 2 - Leshrac vị thần rừng tối cao

04/09/2015 16:00 GMT+7

Sở hữu bộ kỹ năng farm khá bá đạo, Leshrac đi đường giữa đang là một trong những vị tướng Dota 2 khá mạnh trong meta hiện tại.

Trong phần đầu của loạt bài “Hướng dẫn chơi Dota 2, Thanh Niên Game sẽ hướng dẫn các bạn chơi một trong những vị tướng có tỉ lệ chiến thắng rất cao trong thời gian qua, đây là hero thích hợp với mọi vị trí từ support cho tới carry. Không phải ai khác mà chính là vị thần già Leshrac, một trong những hero xuất hiện nhiều nhất trong các trận đấu Pub game thông thường, cho tới những giải đấu Dota 2 chuyên nghiệp.

Leshrac.

Trước đây Leshrac thường được xem là một hero support thông thường, thế nhưng qua thời gian hero này đã được nhiều gosu sử dụng đi đường giữa và thành công, thì phong trào pick Leshrac đi mid nở rộ trong Dota 2. Có thể thấy rằng với việc sở hữu bộ kỹ năng gây sát thương rất mạnh cũng như khả năng phá nhà hoàn hảo, Leshrac xứng đáng trở thành một trong những hero được chú ý nhất hiện nay.

Tỉ lệ winrate của Leshrac trong thời gian qua.

Chúng ta hãy cùng xem qua những chỉ số cơ bản của Leshrac và cách hướng dẫn tốt nhất để chơi hero này tại vị trí Mid Lane.

Chỉ số cơ bản

  • Strengh: 16 + 1.5 vào mỗi cấp
  • Agility: 23 + 1.7 vào mỗi cấp
  • Intelligence: 26 + 3 vào mỗi cấp
  • Máu: 454 vào thời điểm đầu, 853 vào level 15 và đạt mức 1518 vào level 25
  • Mana: 338 vào thời điểm đầu, 884 vào level 15 và đạt mức 1534 vào level 25
  • Sát thương từng thời điểm: 45 cho tới 49 vào level 1, 87 tới 91 vào level 15 và gây từ 137 tới 141 vào level 25
  • Phạm vi tấn công: 600 Range
  • Giáp: 3.22 vào level 1, 7 giáp vào level 12 và đạt được 12 giáp vào level 15
  • Tốc độ di chuyển: 320
  • Tầm nhìn ngày và đêm: 1800/800
  • Tốc độ tấn công khởi điểm: 0.72 phát/giây

Bộ kỹ năng

Bộ kỹ năng tuyệt vời của Leshrac đã giúp cho hero này trở nên đa dạng trong mọi chiến thuật, gần như đạt mức tuyệt đối khi ứng tuyển vào vị trí Nuker.


1. Split Earth

  • Lượng mana tiêu tốn cho từng level: 100/125/140/160 mana
  • Lượng Damage gây ra theo từng level: 120 / 180 / 240 / 300
  • Thời gian cooldown: 9 giây.
  • Phạm vi khai triển skill: 750 range

Tác dụng: Khi Leshrac sử dụng Spilit Earth vào khu vực xác định, gây ra một lượng damage lớn từ 120/180/240/300 theo từng level gây sát thương và làm choáng đối phương trong vòng hai giây.

  • Range Skill: 150/175/200/225
  • Thời gian Cast Skill: 0.7+0.67 giây

Phạm vi khi Leshrac khai triển skill Split Earth.

Đây là 1 trong những skill giúp cho Leshrac giữ chân đối phương rất tốt, skill này phát huy tác dụng triệt để khi đi kèm với skill Lighting Storm của Leshrac.

2. Diabolic Edict

  • Lượng mana tiêu tốn theo từng level: 95/120/135/155 mana
  • Thời gian cooldown: 22 giây

Tác dụng: Khi Leshrac sử dụng Diabolic Edict sẽ tạo ra những vụ nổ xung quanh bản thân mình. Có tổng cộng 40 vụ nổ khi sử dụng Diabolic Edict, lượng sát thương gây ra sẽ từ 9/18/27/36 theo từng level.

Lượng sát thương sẽ chia đều cho những kẻ địch đứng xung quanh Leshrac, nó sẽ chia đều cho cho tất cả những hero địch cũng như creep xung quanh (trong trường hợp chỉ có một mình đối phương thì đối phương sẽ nhận trọn lượng damage được gây ra chứ không chia nhỏ).

Diabolic Edict gây 40% damage lên công trình của kẻ địch, có thể nói rằng đây là skill giúp cho Leshrac có khả năng push nhà nhanh chóng.

  • Phạm vi skill : 500 range xung quanh Leshrac
  • Thời gian sử dụng : 10 giây

Phạm vi khi Leshrac sử dụng skill Diabolic Edict.

Đây là một trong những skill làm nên tên tuổi của Leshrac và được game thủ yêu thích. Bởi vì khi đội hình có Leshrac cộng thêm những hero có khả năng push nhà nhanh, thì đối phương sẽ khó lòng cản trở được những pha push thần tốc.

3. Lightning Storm

  • Lượng mana tiêu tốn theo từng level: 90/100/110/120 mana
  • Thời gian cooldown: 4 giây
  • Phạm vi skill: 800 range
  • Số mục tiêu theo từng level: 4/5/6/7
  • Khả năng làm chậm: 75%
  • Khả năng gây damage theo từng level: 80 / 140 / 200 / 260

Tác dụng: Gây ra những tia sét mạnh gây damage lớn tới đối phương, đây là skill có khả năng làm chậm đối phương tới 75%. Có thể xem đây là skill hoàn hảo khi kết hợp với Spilit Earth, ngay khi gây hiệu ứng làm chậm, người chơi cần nhanh tay sử dụng skill Spilit Earth gây choáng đối phương ngay lập tức.

Leshrac thi triển Lighting Storm vào creep.

4. Pulse Nova

Đây là skill mạnh nhất của Leshrac, gây ra một lượng damage rất lớn có khả năng hạ gục đối phương một cách nhanh chóng.

  • Lượng mana tiêu tốn theo từng level: 70/90/110 mana
  • Thời gian cooldown: 1 giây
  • Lượng mana sử dụng qua mỗi giây: 20/40/60 mana
  • Lượng damage gây ra theo từng level: 100 / 130 / 160
  • Bán kính gây sát thương: 450 range
  • Khi được nâng cấp bởi Aghanim’s Scepter Ulti gây sát thương mỗi giây: 160/190/220

Tác dụng: Gây ra một lượng damage lớn xung quanh Leshrac, rất giống với skill 2 (Diabolic Edict). Điểm trừ của skill này là tiêu tốn một lượng lớn mana, chính vì vây Leshrac cần có được cho mình những Item mana cũng như hồi phục mana nhanh chóng.

Phạm vi khi Leshrac khai triển skill Pulse Nova.

Cách tăng kỹ năng

Để Leshrac phát huy hiệu quả tại vị trí Mid Lane thì người chơi cũng phải biết cách tăng skill chính xác. Bởi khi đi mid thì Leshrac sẽ trở thành Nuker, Carry chứ không phải là một Support đơn thuần.

Cách lên skill hiệu quả cho Leshrac tại vị trí Mid Lane.

Ở bảng tăng này chúng ta thấy để phát huy tác dụng trong việc đì lane đối phương, cũng như tăng khả năng farm, thì trước tiên hãy tăng max Pulse Nova và Split Earth đầu tiên.

Tiếp theo tăng vào ulti trong mốc level 6, 11 và 16. Và cuối cùng là nâng skill còn lại Diabolic Edict. Chú ý không nên tăng Diabolic Edict vào thời điểm đầu game, bởi vì đây là skill chỉ gây được lượng damage rất ít trong thời gian đầu.

Cách lên đồ hiệu quả

Lựa chọn item hợp lý trong từng trận đấu cũng gây nhức đầu cho người chơi mới. Bởi vì tùy tình huống và đội hình tướng khắc chế của đối phương mà người chơi cần quyết định nên lên những trang bị nào.

Giai đoạn khởi điểm

Null Talisman, Iron Branches, Tango lúc đầu game. Và lên Bottle ngay khi có thể.

Tại giai đoạn mới vào game, vì đi mid thế nên hãy để cho support mua courier và để tiền lên ngay cho mình một Null Talisman và hai Iron Branches. Xin thêm support hai Tango và để dành tiền còn lại lên nhanh cho mình Bottle sớm, để có thể ăn rune liên tục.

Trong trường hợp bị đối phương lấy mất rune, thì hãy sử dụng courier để sạc bình liên tục. Đây là cách chơi rất phổ biến, để chúng ta không mất nhiều thời gian di chuyển mà vẫn bảo quản được lane của mình cũng như stack liên tục được các bãi creep trong rừng.

Liên tục spam skill Lighting để ăn creep cũng như đì lane đối phương.

Giai đoạn đầu game

Soul Ring và Arcane Boots.

Hãy cố gắng last hit/deny chuẩn xác creep cũng như sử dụng Split Earth liên tục, để quấy rồi đối thủ. Cố gắng farm thật nhanh cho mình Soul Ring và Arcane Boots, để có được lượng mana cần thiết. Khi có được những item này, Leshrac có thể spam skill liên tục và tạo lợi thế trước đối phương. Người chơi có thể nhờ support bên mình hoặc tự stack những bãi creep rừng, giúp farm nhanh hơn. Có thể nói rằng nhiệm vụ của Leshrac tại thời điểm đầu chính là tận dụng bộ skill tuyệt vời của mình để farm vượt đối thủ.

Farm và farm là nhiệm vụ của Leshrac tại thời điểm đầu.

Giai đoạn giữa game

Blood Stone và Eul.

Trong giai đoạn này Leshrac đã phải có cho mình những Core Item chính như Blood Stone hay Eul. Đây là những item rất cần thiết giúp bạn đi gank vào thời điểm này cùng đồng đội. Cả hai item cũng giúp cho Leshrac có được lượng máu và hồi phục mana nhanh chóng.

Chỉ cần 1 lốc kèm theo 1 stun, đối phương sẽ bị hạ gục nhanh chóng.

Giai đoạn cuối game

Black King Bar, Linken, Scythe of Vyse.

Đây là giai đoạn quan trọng nhất, chỉ cần một sơ xảy bạn sẽ phải trả giá ngay lập tức bằng trận thua của cả team. Thế nên trong giai đoạn này người chơi cần phải chú ý quan sát map nhiều hơn, lên cho mình các item có khả năng sống sót cao hoặc có thể “vô hiệu” đối phương trong nháy mắt như Black King Bar, Linken hay là Scythe of Vyse.

  • Black King Bar, Leshrac có thể ra vào trong những combat quan trọng mà không sợ những chiêu khống chế tới từ Lion hay Skywrath Mage.
  • Linken sẽ giúp cho bạn thoát khỏi những tình huống “úp sọt” từ Blink gây skill bất ngờ như Doom, Nyx Assassin hay là Shadow Shaman.
  • Scythe Of Vyse sẽ giúp cho Leshrac dứt điểm nhanh chóng các hero có khả năng chạy trốn nhanh như Slark, Anti Mage hay là Faceless Void.

Octarine core và Hex là 2 item hữu hiệu cho Leshrac vào cuối game.

Ngoài những Item trên thì Octarine Core cũng như Shivas Guard cũng là những trang bị hữu hiệu để giúp Leshrac sống sót trong combat lớn. Khi lên được Octarine Core thì gần như bạn rất khó chết bởi khả năng hồi máu khi sử dụng ulti.

Những tướng tương khắc với Leshrac

Dota 2 nói riêng hay thể loại MOBA nói chung là một game đồng đội, do đó Leshrac cũng cần có những người bạn để tăng khả năng chiến đấu trong combat hoặc phá nhà nhanh chóng.

Những hero phối hợp rất tốt với Leshrac trong combat

Những hero có khả năng giúp Leshrac có khả năng tham chiến trong combat tốt sẽ là những hero Support có nhiều phép khống chế như : Crystal Maiden, Jakiro, Ogre Magi, Shadow Shaman hay là Earthshaker. Đây là những hero có kỹ năng giữ chân kẻ thù để bạn có thể sử dụng skill chuẩn xác cũng như sống sót tốt hơn trong giao tranh

Những hero khi đi cùng Leshrac sẽ phá nhà nhanh chóng

Ngoài ra năng giao tranh tốt, Leshrac còn là một “cỗ máy ủi nhà” nhanh chóng khi kết hợp với những hero đồng đội như: Brood Mother, Pugna, Lycan hay là Shadow Shaman. Rất nhiều chiến thuật cần được cân nhắc khi đối phương có những hero khỏe vào cuối game. Lúc này, chúng ta cần chọn ra nhiều hero có khả năng push trụ sớm để kết thúc trận đấu và những hero trên sẽ tạo ra ác mộng với đối phương.

Những hero gây khó khăn cho Leshrac

Không có hero nào là vô đối trong Dota cả, vì vậy luôn có những hero khắc chế Leshrac, ví dụ như : Antimage, Phantom Lancer, Pugna, Doom ... Đây là những hero gây khó chịu bậc nhất đối với người chơi cầm Leshrac đường giữa. Ví dụ như Anti Mage có thể “hút” hết sạch mana hoặc chiếc cọc của Pugna có thể làm cho bạn không dám sử dụng skill. Khi muốn đối phó với các hero này, cần phải có những item lớn như Black King Bar hay là Linken.


Highlights của các game thủ trên thế giới để có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn khi chơi Leshrac.

Kết luận

Bên trên là những kinh nghiệm cơ bản dành cho người muốn tập chơi Leshrac tại vị trí Mid Lane, mong rằng các bạn sẽ ủng hộ loại bài viết “Hướng dẫn chơi Dota 2” của Thanh Niên Game. Mọi ý kiến đóng góp, chia sẻ bạn đọc có thể để lại lời bình bên dưới hoặc gửi mail về địa chỉ: game@thanhnien.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.