Hướng dẫn Dota 2: Storm Spirit - Lôi thần bị phong ấn

12/07/2016 13:00 GMT+7

Storm Spirit hay còn có tên khác là Raijin Thunderkeg, là một tướng Semi-Carry kết hợp Nuker có sức mạnh toàn diện của Dota 2. Sở hữu lượng sát thương tốt, độ cơ động cao cùng khả năng khống chế kinh người, Storm Spirit là một trong những tướng rất được yêu thích bởi rất nhiều midlaner.

Hôm nay, Thanh Niên Game xin giới thiệu với các bạn Storm Spirit, một trong những tướng Nuker-Carrier cực mạnh ở mid lane trong Dota 2.

Hướng dẫn Dota 2: Storm Spirit - lôi thần bị phong ấn

Ưu

  • Cực kỳ cơ động và khó bị hạ gục nhờ vào chiêu cuối R – Ball Lightning
  • Có thể solo hầu hết với các tướng khác
  • Khống chế mạnh với Electric Vortex
  • Có thể mở combat tốt sau khi lên một số trang bị phòng ngự

Khuyết

  • Tốn một lượng mana khổng lồ khi sử dụng Ball Lightning
  • Độ chống chịu kém
  • Trở nên vô dụng nếu bị Silent
  • Tầm đánh ngắn
  • Di chuyển chậm
  • Khó thuần thục

Hướng dẫn Dota 2: Storm Spirit - lôi thần bị phong ấn

Kĩ năng của Storm Spirit

Q - Static Remnant

Storm Spirit tạo ra một chiếc bóng trong vòng 12 giây, sẽ kích nổ nếu như có kẻ thù tiến vào vùng ảnh hưởng, gây 140/180/220/260 sát thương phép trên diện rộng.

Đây là kĩ năng dùng để farm rất tốt đặc biệt khi kết hợp với E – Overload. Ngoài ra, chiếc bóng của Storm còn có khả năng tạo ra tầm nhìn xung quanh đó giúp hắn lợi thế trong một số tình huống juke.

Hướng dẫn Dota 2: Storm Spirit - lôi thần bị phong ấn

W – Electric Vortex

Storm kéo đối thủ đến vị trí của hắn và khống chế mục tiêu trong vòng 1/1.5/2/2.5 giây nhưng đồng thời cũng làm chậm tốc độ di chuyển của Storm đi 50%

Đây chính là khống chế chủ yếu của Storm Spirit với thời gian khống chế lâu, giúp cho bạn và đồng đội dễ dàng tập trung sát thương trên mục tiêu. Bên cạnh đó, nếu tận dụng tốt bạn có thể kéo đổi thủ vào vị trí của Static Remnant

Nhưng hãy lưu ý rằng kĩ năng này còn làm chậm chính bản thân bạn nên hãy tránh sử dụng nếu như đang bị truy đuổi.

E – Overload (Passive)

Sau mỗi lần dùng kĩ năng, đòn đánh tiếp theo của Storm sẽ được cường hóa gây ra 40/60/80/100 sát thương, làm chậm tốc độ di chuyển và tốc độ đánh của kẻ thù trên diện rộng.

Kĩ năng này chính là nguồn sát thương chính của Storm, nếu sử dụng đúng cách bạn sẽ gây ra một lượng sát thương khổng lồ trong tích tắc. Lưu ý rằng, sử dụng trang bị sẽ không kích hoạt kĩ năng này.

Combo thường dùng: R – đánh thường – W – đánh thường – Q – đánh thường, rồi sau đó tiếp tục sử dụng Q hoặc R trên khoảng ngắn và đánh thường cho đến khi đối thủ bị hạ gục hoặc bạn hết mana.

Hướng dẫn Dota 2: Storm Spirit - lôi thần bị phong ấn

R – Ball Lightning

Chiêu cuối hùng mạnh và làm nên tên tuổi của Storm Spirit. Mỗi khi kích hoạt, Storm sẽ lướt thật nhanh đến vị trí chỉ định. Gây sát thương tăng dần 8/12/16 theo mỗi 100 khoảng cách.

Điều đáng lưu ý ở đây là kĩ năng này ngốn lượng mana rất lớn. Khi kích hoạt sẽ tốn 30 + 8% tổng mana và cứ mỗi 100 khoảng cách sẽ tiêu hao 12 + 0,7% tổng mana.

Vì vậy, khi lên trang bị cho Storm, chúng ta nên nhắm đến những trang bị hồi mana hơn là tăng lượng mana tổng.

Trong khoảng thời gian lướt, Storm không thể bị gây sát thương hoặc khống chế (Chỉ trừ Pudge). Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng trang bị trong khoảng thời gian này.

Hướng dẫn Dota 2: Storm Spirit - lôi thần bị phong ấn

Trang bị

Trang bị của Storm Spririt hầu hết là tập trung vào việc hồi mana nhanh chóng, bên cạnh đó là những trang bị phòng ngự khi lao vào giữa đội hình đối phương như Linken’ Sphere hay Black King Bar.

Nếu có những tướng như Doom hay Anti-Mage trong đội hình đối phương hãy nghĩ tới việc lên Orchid Malevolence hoặc Hex để khiến chúng không thể dùng kĩ năng và sẽ dễ dàng bị hạ gục hơn.

Hướng dẫn Dota 2: Storm Spirit - lôi thần bị phong ấn

Storm qua các giai đoạn trận đầu

Early Game

Hầu hết khi cầm Storm, vị trí của bạn sẽ là midlane. Hãy lên cho mình Bottle để có thể trụ lane tốt cũng như có lợi khi tranh giành Runes. Cố gắng farm càng nhiều càng tốt cho đến level 6, đây là lúc bạn đi gank.

Storm có khả năng gank cực mạnh nhờ vào sự cơ động cùng khả năng khống chế của mình. Hãy đợi cho đến khi đồng đội sẵn sàng, lao vào mục tiêu bằng R và tung combo. Kết hợp với đồng đội của mình, bạn sẽ không quá khó khăn trong việc bắt và hạ gục tướng đối phương. Hãy liên tục đi gank để bảo đảm lợi thế cho đồng đội, đó là nhiệm vụ chính của bạn.

Hướng dẫn Dota 2: Storm Spirit - lôi thần bị phong ấn

Mid game

Vào thời điểm này, bạn nên hoàn thành cho mình trang bị Black King Bar hoặc Linken’s Sphere. Vì lúc này đây, bạn sẽ giữ vai trò là người mở combat và cần phải cẩn thận trước những tướng có khả năng disable bạn trước khi bạn kịp tung combo.

Nếu như sức mạnh của bạn không đủ trong những trận teamfights hãy cố gắng split push và farm những items cần thiết. Và cố gắng hỗ trợ đồng đội trong combat hết sức có thể.

Hướng dẫn Dota 2: Storm Spirit - lôi thần bị phong ấn

Late game

Storm Spirit là tướng rất mỏng nên hãy tránh bị đối phương khống chế được. Nhiệm vụ của bạn lúc này ngoài việc đẩy lẻ thì nên chú tâm vào bảo vệ hard carry của phe mình bằng các loại khống chế của Storm. Và luôn nhớ rằng, nếu có cơ hội, hãy dồn sát thương vào carry hero của đối phương, đừng đánh tanks.

[mecloud]BKcrexCjBK[/mecloud]

Storm Spirit trong tay thánh Miracle

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.