Hướng dẫn LMHT - Đi rừng: Cách lên cấp độ 3 sớm nhất và 'gank khắp bản đồ'

29/11/2016 18:00 GMT+7

Và bí mật để thực hiện điều này chính là sự khác biệt giữa Chim Biến Dị và Người Đá Krug tại phiên bản 6.23

Chắc hẳn trước đây các bạn đã đọc qua bài viết hướng dẫn làm thế nào để đạt cấp độ 6 chỉ trong 5 phút 30 giây bằng Shyvana trong Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng cách đây vài ngày, các game thủ đã phát hiện ra cách đi rừng bá đạo hơn khi đạt được cấp độ 3 chỉ trong 2 phút mà thôi.

Tại phiên bản 6.23, Riot Games đã có một chút thay đổi về điểm kinh nghiệm của khu vực rừng. Cụ thể hơn, Riot Games cảm thấy người chơi thường tốn nhiều thời gian trong bãi lính Người Đá Krug nhưng lại không được đền đáp xứng đáng. Vì vậy họ đã quyết định chuyển một phần điểm kinh nghiệm từ Chim Biến Dị sang Quái Đá Nhỏ, nhờ thế mà lượng kinh nghiệm nhìn chung vẫn giữ nguyên, chỉ hơi nghiêng về bãi Người Đá Krug. Chim Biến Dị Đầu Đàn thay đổi kinh nghiệm từ 65 còn 15, trong khi đó Quái Đá Nhỏ thay đổi kinh nghiệm tăng từ 5 lên 15.

[mecloud]NeGqNDv6g3[/mecloud]

Từ đó dẫn đến 2 vấn đề. Thứ nhất, bãi Chim Biến Dị khi mới được tăng từ 3 lính nhỏ lên 5 đã khiến khá nhiều vị tướng không thể ăn được bãi lính này trong thời gian đầu trận, và chắc chắn khiến Chim Biến Dị không còn đủ hấp dẫn để ăn nữa. Thứ hai, và khi bãi lính Người Đá Krug tăng tổng lượng kinh nghiệm đã mở ra một chiến thuật mới giúp người chơi đi rừng có thể đạt cấp độ 3 chỉ trong 2 phút và sau đó đi gank.

Sau khi đạt cấp độ 3 và ra đường, bạn sẽ là người chơi có cấp độ cao nhất trong bản đồ (nếu rừng đối phương không áp dụng cách đi rừng này). Nhờ đó mà hầu như những đợt đi gank của bạn trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết vì lợi thế về cấp độ. Các bạn có thể chọn cách đi gank đường trên (vị trí gần nhất với bãi lính Người Đá Krug của đội đỏ), hoặc gank đường dưới (đội xanh) hoặc chạy thẳng sang rừng đối phương trong lúc họ vẫn còn cấp độ 2 để ‘củ hành’ và thậm chí có thể giành được chiến công đầu để tiếp tục ‘lăn cầu tuyết’.

Những vị tướng có thể thực hiện được cách đi rừng ‘bá đạo’ này thườngcó chiêu gây sát thương lan tốt như Shyvana, Lee Sin, Evelynn, Hecarim, ... Hiện tại cách đi rừng này rát khó để chống đỡ được, vì bãi Người Đá Krug nằm khá sâu trong phần sân của người chơi nên nếu liều lĩnh đi gank lúc này dễ bị đối phương của đường gần đó vào gank ngược.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin khác liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.