Huyền Thoại MOBA: Cộng đồng nói gì sau ngày ra mắt ?

26/05/2016 16:00 GMT+7

Huyền Thoại MOBA rõ ràng đã trở thành cái tên hot nhất trong làng game Việt mấy ngày qua...

Khởi đầu không mấy suôn sẻ

Huyền Thoại MOBA đã đến tay cộng đồng game thủ Việt vào sáng ngày hôm qua (25.5), mặc dù vấp phải một vài sự cố đáng tiếc, tuy nhiên vẫn phải một lần nữa khẳng định sức hút đến từ trò chơi đối với cộng đồng đam mê MOBA Việt Nam.

Huyền Thoại MOBA: cộng đồng nói gì

Huyền Thoại MOBA: cộng đồng nói gì

Huyền Thoại MOBA đã có một ngày ra mắt không suôn sẻ vì quá đông người chơi

Lượng người chơi tràn vào Huyền Thoại MOBA đông hơn dự kiến của nhà phát hành VTC Mobile rất nhiều, chính vì vậy đã ngay tập lức gây tắc nghẽn máy chủ. Mặc dù vẫn có nhiều game thủ có thể chơi game bình thường, nhưng phần lớn phải "ngậm tăm" ngồi chờ. Trước tình trạng đó, đã có rất nhiều comment trên các kênh thông tin tương tác giữa game thủ và nhà phát hành đề nghị VTC Mobile nhanh chóng khắc phục.

[mecloud]aYw31vPtqP[/mecloud]

Bên cạnh đó cũng có một số game thủ gặp phải khá nhiều lỗi trong quá trình chạy game và đã phản ánh trực tiếp đến nhà phát hành, mặc dù ban quản lý fanpage đã có những bài hướng dẫn cụ thể cách vào game đối với mỗi hệ điều hành tương ứng, song nhiều game thủ "số nhọ" vẫn xác nhận là đã làm đúng cách nhưng không thành công.

[mecloud]QnBZoVEe4K[/mecloud]

Trước tình trạng này, Huyền Thoại MOBA đã đành cáo lỗi và gửi quà tri ân tới cộng đồng game thủ, đồng thời ngay lập tức tiến hành bảo trì nâng cấp máy chủ khiến cho không ít game thủ dù phải chờ đợi nhưng "chẳng tiếc lời khen" dành cho nhà phát hành VTC Mobile.

Xem thêm: Game thủ kêu trời vì Huyền Thoại MOBA quá đông và lag

"Xứng tầm eSports!"

Đó là khẳng định của hầu hết những game thủ dành cho Huyền Thoại MOBA.

Huyền Thoại MOBA: cộng đồng nói gì

Nhiều game thủ tỏ ra "thông cảm" với nhà phát hành

Một số game thủ còn nói rằng tìm trận đấu trong Huyền Thoại MOBA còn "dễ hơn" cả trong Liên Minh Huyền Thoại, thậm chí thời gian để tìm một trận đấu trong Huyền Thoại MOBA chỉ xấp xỉ 10 giây, lý do đơn giản để lý giải cho việc này chính là lượng người tham gia vào game và tìm trận đấu rất đông, dẫn tới việc tìm trận khá dễ dàng.

Huyền Thoại MOBA: cộng đồng nói gì

Huyền Thoại MOBA: cộng đồng nói gì

Người chơi có thể thấy rất nhiều thông báo lập team như thế này trên các group

Việt Thông, một game thủ MOBA "master" Liên Minh Huyền ThoạiDota 2 cho biết: "Mình đã cảm thấy ấn tượng với trò chơi ngay từ khi đọc những bài viết trên Thanh Niên Game. Rất hiếm có trò chơi nào mà đạt được đẳng cấp như vậy, nhất là khi lại chạy trên một mini-client chỉ có hơn 1MB."

Thiên Hải, chàng trai 4K MMR Dota 2 tại TP.HCM lại hào hứng: "Hôm nay vào chơi thử game thấy nhái Dota 2 nhiều thì mình hơi thất vọng một chút, tuy nhiên sau khi thấy thông báo về giải đấu eSports ở tầm cỡ quốc tế trong tương lai thì mình cảm thấy trò chơi này rất có triển vọng trở thành bộ môn thể thao điện tử phổ biến tại Việt Nam".

Huyền Thoại MOBA: cộng đồng nói gì

Game đã phải dùng nhiều não để chơi rồi còn khó đăng nhập nữa

Trong khi đó, nữ game thủ có mái tóc vàng Minh Minh lại cho rằng: "Game rất đẹp, nhất là các nhân vật nữ, nhưng hơi khó chơi, mình ăn hành nhiều quá nên chắc sẽ lại quay trở về Liên Minh Huyền Thoại nhờ bạn bè kéo rank thôi!"

Huyền Thoại MOBA: cộng đồng nói gì

Không phải ai cũng vừa ý với Huyền Thoại MOBA

Bên cạnh đó, trên fanpage và group của Huyền Thoại MOBA cũng tràn ngập những comment nào là xin code, nào là xin hướng dẫn chơi, và hơn hết là các thông báo "chiêu mộ" thành viên hết sức nghiêm túc cho các đội tuyển tự lập để luyện tập nhằm mục đích tham gia giải đấu Pre VCL sắp được tổ chức của Huyền Thoại MOBA.

Huyền Thoại MOBA: cộng đồng nói gì

Dân Dota 2 chuyển sang có khác, đúng thanh niên nghiêm túc!

Chỉ với từng đó phản ứng của game thủ trong nước, chúng ta có thể nói rằng Huyền Thoại MOBA đang mang trên vai rất nhiều kỳ vọng của cộng đồng người chơi MOBA, nhất là trong bối cảnh Dota 2 thì không "thu nhận gà mờ", còn Liên Minh Huyền Thoại đã độc tôn tại Việt Nam khá lâu và có quá nhiều "sửu nhi".

Hy vọng trong thời gian tới, Huyền Thoại MOBA sẽ có nhiều thêm những giải đấu quy mô để phát triển phong trào eSports tại Việt Nam!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.