Hy hữu chuyện game 'chết' trước khi được phát hành ở Việt Nam

Khương Duy
Khương Duy
04/04/2016 17:00 GMT+7

Mặc dù đã được ấn định phát hành vào ngày 8.4 sắp tới tại Việt Nam, nhưng ít game thủ Việt nào biết rằng, Hào Kiệt Tam Quốc đã bị "khai tử" tại Trung Quốc cách đây đúng một năm...

Như Thanh Niên Game đã giới thiệu, Hào Kiệt Tam Quốc là webgame chiến thuật mới nhất gia nhập thị trường game online Việt trong tháng 4 này. Trò chơi sẽ được nhà phát hành 2T-Trường Tồn chính thức mở cửa vào ngày 8.4 sắp tới. Tất nhiên, khi nghe tin một trò chơi mới được đưa về nước nhà, hẳn các game thủ ai cũng sẽ nghĩ "chắc là game hot", tuy nhiên, Hào Kiệt Tam Quốc lại là trường hợp ngược lại...

[mecloud]jKf6FfwmdX[/mecloud]

Trên thực tế, Hào Kiệt Tam Quốc (phiên bản gốc tiếng Trung) đã bị khai tử vào ngày 1.4.2015, cách đây 1 năm về trước. Nhà phát hành webgame này tại Trung Quốc đã đưa ra vô số lý do cho việc đóng cửa: thua lỗ, ít người chơi, gameplay lạc hậu,... bên cạnh đó, mã nguồn (source) của Hào Kiệt Tam Quốc cũng bị rao bán tràn lan trên các website ngay khi game vẫn còn hoạt động dẫn đến việc các máy chủ lậu (private) thao túng gần như toàn bộ người chơi của webgame này.

Hy hữu chuyện game chết trước khi được phát hành tại Việt Nam

Tình trạng buôn bán mã nguồn của webgame chiến thuật này vẫn đang diễn ra tại Trung Quốc, và hầu hết những phiên bản phát hành gần đây tại một số quốc gia đều là... phiên bản lậu.

Hy hữu chuyện game chết trước khi được phát hành tại Việt Nam

Trò chơi đã thông báo đóng cửa tại Trung Quốc vào ngày 1.4.2015.

Hiện tại, chỉ còn duy nhất phiên bản được phát hành tại Hàn Quốc là được mua về từ thời điểm webgame này chưa bị đóng cửa tại quê nhà, trong khi đó phiên bản Hào Kiệt Tam Quốc phát hành ngày 8.4 tới đây tại Việt Nam của nhà phát hành 2T-Trường Tồn vẫn đang nằm trong diện nghi vấn. Dù sao đi nữa, việc mở cửa một tựa game khi trò chơi đã đóng cửa khá lâu tại "quê hương" của nó cũng là một sự việc khá hy hữu trong ngành công nghiệp game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.