Icarus - 'Bom tấn lặng lẽ' của xứ Hàn

27/12/2015 10:00 GMT+7

Icarus là một sản phẩm chất lượng - điều không phải bàn cãi thêm - tuy nhiên, trò chơi chưa lúc nào nhận được nhiều sự chú ý xứng đáng trong bức tranh tổng thể của ngành game online Hàn Quốc.

[mecloud]knGb3OOrT8[/mecloud]

Gameplay 20 level đầu của Icarus

Icarus(phát triển bởi Wemade Entertainment) là MMORPG 3D được thiết kế trên nền tảng đồ họa "khủng" CryEngine 3, nghiễm nhiên bước vào danh sách một trong những MMORPG có chất lượng đồ họa đẹp nhất hiện nay của làng game online thế giới. Trò chơi được xây dựng đậm chất hành động, sở hữu cơ chế gameplay non-target và yêu cầu kỹ năng điều khiển, thao tác chuẩn mực nhất định.

icarus

Với những ai đã từng trải nghiệm Tera, Aion, Blade & Soul... Icarus có thể được làm quen nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn trải nghiệm. Bởi lẽ, phong cách thiết kế trò chơi và các cấu trúc gameplay đều rặt chất "Hàn Quốc" quen thuộc. Mức cân bằng của 6 class nhân vật, cơ chế PvP và những tính năng đi kèm cũng không quá xa lạ với game thủ.

icarus

Tuy nhiên, trò chơi vẫn có hai điểm nổi trội thu hút sự quan tâm của ngành game: hình ảnh tuyệt hảo và hệ thống thú cưỡi có chiều sâu bậc nhất. Theo đó, game thủ tham gia Icarus có thể truy bắt các loài thú cưỡi quý trong tự nhiên, thuần hóa chúng và biến chúng thành "thú cưng". Một số loài thú nguy hiểm có thể khiến bạn phải... "bật gọng" trong quá trình thuần hóa. Tất nhiên, các loài sinh vật này không chỉ để ngắm cho đẹp, chúng có thể được người chơi cưỡi và xung trận, sở hữu kỹ năng và chiến thuật tác chiến hoàn toàn riêng biệt - đây chính là chi tiết hứa hẹn sẽ tạo nên sự khác biệt giữa Icarus và phần còn lại.

icarus

CryEngine 3 cũng hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm hình ảnh độc nhất cho Icarus, tuy chất lượng này vẫn bị đánh giá là xếp sau Black Desert. Nhưng quan trọng hơn hết, bộ engine hình ảnh của game không chỉ truyền tải hình ảnh đặc sắc, mà hứa hẹn sẽ cho phép người chơi tự do bay nhảy, thay đổi độ cao, di chuyển sang map khác... mà không trải qua thời gian tải màn chơi đáng kể. Đây được xem là nỗ lực lớn của đội ngũ phát triển nhằm đưa sản phẩm MMO của mình trở về khái nhiệm thế giới mở (open-world) đúng chất nhất.

icarus

Tuy nhiều hứa hẹn như thế, nhưng Icarus đang nhận phải sự quan tâm tương đối... bình bình. Trò chơi không thật sự đặc biệt nổi trội, cũng không sở hữu những phẩm chất cá tính quá khác lạ. Có lẽ vì lý do đó, trò chơi tỏ ra khá "lép" nếu so kè về hiệu ứng truyền thông với những Black Desert, Lost Ark, hay thậm chí là trò chơi đã có tuổi như Blade & Soul. Cũng vì lý do đó, trò chơi đang dần trở thành một "bom tấn lặng lẽ", dù cho nội lực thật sự là vô cùng đáng nể.

icarus

Hiện tại, Icarus vừa trải qua bản cập nhật lớn vào ngày 24.12, và vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm tại Hàn Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.