Impact: 'Tôi muốn bán hành cho Looper và Smeb tại CKTG 2016'

29/09/2016 13:30 GMT+7

Dù vậy thì Impact cũng phải vượt qua được vòng bảng thỉ mới có cơ hội đụng độ 2 người đi đường trên hàng đầu thế giới hiện nay...

Mới đây, trang tin thể thao điện tử nổi tiếng Hàn Quốc đã có một cuộc phỏng vấn khá dài hơi với cựu tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại của SKT T1 - Impact - cũng là người đã gồng gánh Cloud9 đến với Chung Kết Thế Giới 2016...

Impact

Đã quá lâu rồi đúng không Impact ? Anh có thể giới thiệu lại về mình được không?

Xin chào tất cả các bạn! Sau 3 năm (kể từ khi vô địch cùng SKT T1 - TNG), cuối cùng tôi đã có thể quay trở lại với đấu trường CKTG sau khi chuyển tử NRG eSports đến Cloud9. Quả thực tôi cảm thấy rất tự hào và vui mừng!

Chúc mừng anh, quả nhiên con đường đến đỉnh cao không hề bằng phẳng ?

Hầu hết thời gian ở mùa giải LCS, chúng tôi không nghĩ về CKTG, tuy nhiên đến vòng loại, tôi thực sự nghĩ rằng C9 sẽ có cơ hội. Dù TSM đã đánh bại chúng tôi dễ dàng ở trận Chung Kết, nhưng C9 đâu chỉ là hư danh. EnVyUs chưa bao giờ là mối lo ngại, còn Immortals thì không còn có vẻ bất khả xâm phạm nữa rồi!

Dù hơi khoa trương, thế nhưng tôi phải công nhận tôi chính là chìa khóa dẫn C9 đến CKTG 2016. (cười)

[mecloud]CaEWUpkC1A[/mecloud]

Khi giành được vé đến CKTG 2016, anh cảm giác thế nào?

Kinh ngạc và vui mừng! Có vẻ như tôi đã khẳng định được rằng việc gia nhập C9 là đúng đắn! Thậm chí trước khi trận đấu giành vé diễn ra, Meteos đùa rằng tôi có "số mệnh 3 năm" với CKTG, và giờ tôi vẫn nổi gai ốc khi nghĩ tới tiên đoán đó.

Anh đã thi đấu cho 3 đội tuyển khác nhau chỉ trong một thời gian ngắn ?

Khi sang Bắc Mỹ, mục tiêu của tôi là trở lại CKTG, nhưng chúng tôi gặp quá nhiều vấn đề. Thậm chí vào năm 2015, khi tôi cân nhắc chuyện về lại Hàn Quốc, thì NRG eSports tiếp cận tôi với 1 hợp đồng béo bở và hứa sẽ mang về đội hình tốt nhất LCS, nhưng rồi cũng chẳng đến đâu.

Tôi tuyệt vọng, và quyết định sẽ không gia nhập những đội tuyển mới nổi nữa. Tôi chọn C9 và hoàn toàn hài lòng với quyết định này.

Impact

Cloud9 có gì khác so với thời kỳ đầu mà anh thi đấu chuyên nghiệp không?

Khi mới đấu chuyên nghiệp ở Hàn, tôi tin rằng tôi là số một, tôi có thể gánh cả thế giới, thế nhưng sau này đã có lúc tôi cảm thấy mình là người "tạ" đến nỗi các đồng đội còng lưng ra mà vẫn không gánh nổi.

Tôi đến C9 vì 2 người chơi siêu sao của họ: Jensen và Sneaky. Ở C9 thì 2 người đó có thể gánh hết tất cả, miễn là bạn đừng quá Đồng Đoàn.

Huấn luyện viên Reapered có giúp đỡ gì nhiều cho anh?

Reapered thực sự rất giỏi, dù thời kỳ đầu gia nhập anh ấy có hơi nóng tính, nhưng tài năng của anh ấy đã thuyết phục hầu hết chúng tôi.

Thế còn Rush - anh có muốn chơi chung với cậu ấy?

Jensen, tôi và Rush đều chưa được công nhận là công dân Bắc Mỹ, do đó trong chúng tôi phải có một người dự bị. Rush là một tuyển thủ rất hoang dã, tuy nhiên tôi vẫn nghĩ nếu được thi đấu ở một đội tuyển Hàn Quốc, cậu ấy sẽ kinh khủng hơn hiện tại nhiều.

Làm sao anh có thể đạt phong độ cao như vậy? Gnar của anh đến mức hoàn hảo rồi đó!

Tôi chọn tướng và chơi theo cách mà tôi thích. Tôi luyện Gnar nhiều vì thường ăn hành của hắn ta. Sau khi luyện xong, tôi thấy mình sử dụng hắn rất hiệu quả, do đó đã yêu cầu huấn luyện viên cho tôi quyền tự quyết chọn tướng nào.

Hiện tại, tôi chỉ chơi vị tướng mà tôi muốn, lý do đơn giản là tôi muốn chiến thắng.

Anh muốn đối đầu với người đi đường trên nào tại CKTG 2016 ?

Smeb và Looper, tôi thực sự rất muốn củ hành họ. Hai người họ gợi lại cho tôi thời điểm đỉnh cao của mình, và hơi hợm hĩnh một chút, nhưng tôi có cảm giác đấu với họ như đấu với bản sao của chính mình vậy.

Impact

Impact

Looper và Smeb là 2 người đường trên mà Impact muốn đọ sức nhất

Anh có giải thích về câu nói "C9 Impact mạnh hơn SKT Impact"?

Ở SKT, tôi là người hỗ trợ, còn ở C9 thì tôi là người gánh đội. Hai cách tiếp cận trò chơi rất khác nhau. Thực tế thì tôi nghĩ Impact của C9 hay của SKT thì cũng ngang nhau về kỹ năng thôi, nhưng Impact của C9 có vai trò lớn hơn và thi đấu mạnh mẽ hơn.

Kết cục nào cho Cloud9 tại vòng bảng ?

Vị trí thứ 2 bảng đấu sau vòng bảng là điều nằm trong tầm tay của chúng tôi. Tôi cũng đã tham khảo trận đấu tập giữa SKT T1 và TSM, có vẻ như SKT T1 đang rất yếu và gặp nhiều vấn đề, tôi nghĩ Cloud9 có thể gây ra nhiều khó dễ cho Đương kim vô địch thế giới.

Khu vực Bắc Mỹ có thực sự mạnh thứ nhì tại CKTG năm nay?

Bắc Mỹ đã trưởng thành hơn rất nhiều, tuy nhiên họ vẫn quá chú trọng vào Baron mà quên mất nhiều thứ khác quan trọng hơn.

Liệu có tướng dị nào xuất hiện ở CKTG năm nay?

Đội nào cũng giữ "bài tẩy" cả mà thôi. Nhưng tôi tin chắc Kled sẽ xuất hiện tại CKTG. Hắn chỉ đơn giản là quá mạnh!

Impact

Anh có nhắn nhủ gì tới người hâm mộ Hàn Quốc không?

Đã lâu lắm rồi chúng ta không thể gặp nhau, có thể nhiều người đã quên tôi. Thế nhưng tôi sẽ thể hiện những gì tốt nhất tại CKTG năm nay. Nếu tôi có gặp đội Hàn Quốc nào đó, tôi sẽ tôn trọng phản ứng của các bạn, vì tôi đang là đại diện Bắc Mỹ, nhưng trong những trận đấu khác, hãy cổ vũ cho tôi...

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan tới Chung Kết Thế Giới 2016 trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.