Infographic: Nhân vật game FPS nào chạy nhanh nhất ?

28/10/2015 13:00 GMT+7

Theo bảng so sánh này, nhân vật Gordon Freeman của Half-Life có thể chạy đạt tốc độ hơn 10 m/giây, chỉ thua kỷ lục gia 100m Usain Bolt một chút (12,4 m/giây).

Nhân vật game FPS nào chạy nhanh nhất ?

(Ảnh minh họa - Nguồn: Joyreactor)

Đây là một câu hỏi tưởng chừng như vô thưởng vô phạt, hay là đề tài chém gió vớ vẩn của các game thủ trong lúc nhàn rỗi. Thế nhưng, để trả lời được câu hỏi này đòi hỏi phải có sự nghiên cứu nghiêm túc thực sự.

Và game thủ Vlad Tretiak (Nga) đã làm điều đó. Anh nghiên cứu bộ engine Source của hãng Valve, tìm cách đo đạc đơn vị khoảng cách ngắn nhất trong engine (gọi là Source unit), và chuyển đổi sang đơn vị mét trong đời thực.

Do chỉ nghiên cứu engine Source, nên Vlad so sánh chủ yếu giữa các game FPS dùng engine này, như Half-Life, Counter-Strike 1.6, CS: GO, Team Fortress 2, Left 4 Dead 2, Half-Life 2 Portal. Anh nói rõ, do mỗi engine lại có cơ chế khác nhau, nên việc so sánh các game dùng khác engine sẽ không chính xác. Dù vậy, Vlad cũng được một số game FPS nổi tiếng khác vào bảng, với mục đích tham khảo, như Quake III, Unreal Tournament 2004Halo.

Toàn bộ kết quả được tổng hợp trong bảng Infographic bên dưới. Có 2 loại tốc độ được đo: tốc độ di chuyển bình thường và tốc độ nhanh nhất có thể (dùng vật phẩm “buff” hay dùng các kỹ thuật di chuyển nhanh lợi dụng engine game như chạy nhảy cóc Bunny Hopping hay xoay lưng tăng tốc ABH - Accelerated Back Hopping):

Nhân vật game FPS nào chạy nhanh nhất ?

Các đơn vị trong bảng:

  • m/s: mét/giây
  • ups: Units per Second (tốc độ đo theo đơn vị khoảng cách nhỏ nhất trong engine game)

Kỹ thuật Bunny Hopping


Minh họa bằng game CS:GO

Kỹ thuật Accelerated Back Hopping


Minh họa bằng game Half-Life 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.