Infographic: Tất tần tật về Deadpool - Siêu anh hùng 'ngáo đá' của Marvel

13/02/2016 08:00 GMT+7

“Sơ yếu lí lịch” về gã lính đánh thuê lắm mồm - Deadpool sẽ là một món điểm tâm nhẹ cho những ai yêu thích nhưng vẫn chưa hiểu rõ lắm về chàng trai “ đào hoa siêu bựa” này.

Deadpool là ai?

Tat-tan-tat-ve-Deadpool-ke-ngao-da-nhat-trong-Marvel

Chân dung Wade Wilson, do Ryan Reynolds thủ vai (Ảnh: Marvel-Movies Wikia)

Deadpool tên thật là Wade Wilson, lớn lên cùng người bố tệ hại và mất đi tình thương từ người mẹ do căn bệnh ung thư là thủ phạm. Xách balô lên và gia nhập vào quân đội khi còn chưa biết "hơi ấm của đàn bà", Wade bắt đầu xây dựng sự nghiệp lính đánh thuê, chỉ nhận những hợp đồng ám sát mà anh cảm thấy đối tượng đáng phải “ngắm gà khỏa thân”.

Nhưng, Wade lúc bấy giờ vẫn còn “yếu tay” nên cũng có lúc thất bại, và thường phải phẫu thuật để che giấu tung tích để khỏi bị trả thù. Tuy nhiên, một thời gian sau khi phát hiện ra mình bị ung thư não và không tài nào có thể chữa khỏi, anh quyết định đầu hàng số phận và... “mackeno” (mặc kệ nó).

Tat-tan-tat-ve-Deadpool-ke-ngao-da-nhat-trong-Marvel

Tạo hình Deadpool trong phim X-Men Origins: Wolverine bị đánh giá là một nỗi thất vọng (Ảnh: DeviantArt)

Một tia hy vọng le lói đã đến với anh trong chương trình Vũ Khí X (Weapon X). Mong mỏi thoát khỏi căn bệnh ung thư quái ác, Wade sẵn lòng tham gia vào dự án này, có được khả năng chữa lành vết thương mà anh có được từ người Wolverine, bệnh ung thư tạm thời được ngăn chặn.

Trong một lần làm nhiệm vụ của dự án, Wade đã bị trục xuất ra khỏi nhóm vì đã xuống tay giết đồng đội của mình. Sau đó, Wade được chuyển về “nhà” mới - Hospice, một tổ chức chính phủ chuyên giữ nhưng đối tượng “cá biệt” như Wade. Tuy nhiên, tại nhà mới này, Wade đã bị hành hạ bởi thí nghiệm của Tiến sĩ Killebrew và được đưa lên bàn cân cá cược nếu mình có sống sót qua thí nghiệm đó hay không.

Tat-tan-tat-ve-Deadpool-ke-ngao-da-nhat-trong-Marvel

Bạn đã đi xem phim Deadpool hôm nay chưa? (Ảnh: DeviantArt)

Ajax - tên phụ tá đầy…nhiệt tình của tiến sĩ điên Killebrew đã giết, moi tim Wade rồi quăng xó. Những tưởng Wade đã về chầu trời nhưng năng lực hồi phục đã cứu anh. Sau khi giết Ajax, trốn thoát khỏi Hospice, Wade lấy tên Deadpool làm “biệt hiệu làm ăn” cho mình.

Điểm làm Deadpool vô cùng đặc biệt đối với các siêu anh hùng khác đó chính là khả năng “Break the fourth wall” - tự nhận mình là... nhân vật truyện tranh. Đây chính là yếu tố lôi cuốn và cũng rất vui nhộn, Deadpool là một kẻ nói nhiều (chính vì thế mà Deadpool còn có biệt danh là "tên lính đánh thuê lắm mồm - Merc with a mouth"). Ngoài ra, Deadpool còn là người đa nhân cách và rất chi là…khùng.

Tat-tan-tat-ve-Deadpool-ke-ngao-da-nhat-trong-Marvel

Với khuôn mặt rất kinh dị (trừ khi lột mặt nạ ra), Deadpool vẫn có “ghệ” đấy chứ! (Nguồn: Ars technica)

Dù khác người vậy, nhưng Deadpool vẫn có bạn và đồng minh như biệt đội Avengers, các X-Men, Wolverine, v.v. trong một số nhiệm vụ. Tuy "xấu xí" nhưng Deadpool vẫn đi…thả dê tùm lum, đến nỗi bị Thanos nguyền rủa vì “dan díu” với Lady Death: Deadpool sẽ không thể chết được nếu lời nguyền không bị xóa bỏ. Chính điều này càng làm Deadpool trở nên “bá đạo” hơn bao giờ hết và anh cũng chẳng ngần ngại đương đầu với các trùm cuối như Thanos, Loki, Carnage, v.v.

Tất tần tật về Deadpool

Dưới đây là infographic tóm tắt ngắn gọn về nhân vật Deadpool (click vào ảnh để phóng to):

Tat-tan-tat-ve-Deadpool-ke-ngao-da-nhat-trong-Marvel

Tat-tan-tat-ve-Deadpool-ke-ngao-da-nhat-trong-Marvel

Tat-tan-tat-ve-Deadpool-ke-ngao-da-nhat-trong-Marvel

Tat-tan-tat-ve-Deadpool-ke-ngao-da-nhat-trong-Marvel

Ảnh gốc đã được Thanh Niên Game chỉnh sửa và Việt hóa (Nguồn: Pure Costumes)

Bộ phim Deadpool đang được trình chiếu tại các rạp ở Việt Nam, các fan của Marvel chớ bỏ qua nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.