Infographic: Top 10 game "hot" nhất Hàn Quốc đầu năm 2014

05/02/2014 11:05 GMT+7

Các vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về các game eSports "thời thượng" như Liên minh huyền thoại và FIFA Online 3.

Thông tin thống kê đến từ công ty chuyên nghiên cứu số liệu trong lĩnh vực game online, Gametrics. Danh sách bên dưới liệt kê Top 10 game PC online được ưa chuộng nhất tại Hàn Quốc, tính đến ngày 2.2.2014. Có một sự tương đồng với thị trường game láng giềng là Trung Quốc khi Liên minh huyền thoại (League of legends) vẫn là tựa game "đầu bảng". Tuy nhiên, khác với Trung Quốc khi đa số các game trong bảng xếp hạng là các game MMO thuần tuý, tại Hàn Quốc chúng ta có thể thấy ngay sự thống trị của các game eSports khi thấy những cái tên đã nổi tiếng từ lâu vẫn "ngự trị" như Warcraft 3 hay Starcraft. Về mảng game MMOFPS có một sự khác biệt thú vị khi Trung Quốc ưa chuộng Đột kích (Cross fire) thì các game thủ Hàn Quốc lại đam mê Sudden attack.

Chưa hết, Liên minh huyền thoại còn lập một kỷ lục đáng nể khác là giữ vững ngôi đầu bảng tại Hàn Quốc... 80 tuần liên tục, tức hơn 1 năm rưỡi.

Sau đây là bảng infographic về Top 10 game PC được ưa chuộng nhất tại Hàn Quốc, tính đến đầu tháng 2.2014. Có một số trường hợp như Lineage hay Starcraft, ngày phát hành là của phiên bản đầu tiên, nhưng mỗi game đều tính cả các phiên bản sau (như Lineage 2 hay Starcraft 2).

(Ảnh: Games in Asia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.