Ingress: game MMO thực tế của Google

16/01/2014 09:00 GMT+7

Ingress là tựa game MMO dựa trên thế giới thực do hãng Niantic Labs, trực thuộc "gã khổng lồ" công nghệ Google phát triển cho dành riêng cho các thiết bị di động Android.

Ingress là một trò chơi trực tuyến (MMO) độc đáo dựa hoàn toàn trên thế giới thực, do chính các game thủ xây dựng nên bản đồ trong game dựa vào bản đồ thực của thế giới được sao chụp từ Google. Người chơi sẽ có thể tự tay thiết lập những chốt phát ra năng lượng, gọi là Exotic Matter (XM) tùy ý mình dựa theo bản đồ khu vực họ sống. Đó có thể là một bưu điện, một quầy thức ăn nhành, hoặc thậm chí là… toilet công cộng. Tất cả người chơi truy cập vào Ingress đều có thể tương tác với nhau và với các điểm phát năng lượng XM theo kiểu nhập vai.

Nội dung của Ingress cũng xoay quang các chốt năng lượng này: các XM, được tạo ra bởi một thế lục bí ẩn, có vẻ như để thúc đẩy quá trình phát triển văn minh của nhân loại. Các điểm phát ra XM tồn tại khắp nơi trên trái đất và chủ yếu tập trung ở những nơi đông người, ví dụ các thành phố lớn. Từ đó xuất hiện hai phe phái đối lập nhau trong game: tổ chức Enlightened, gồm những người tin rằng XM và những người mang nó (Shapers) là toàn năng, có trách nhiệm cứu rỗi nhân loại. Còn tổ chức Resistance cho rằng XM là một nhân tố nguy hiểm và luôn tìm cách biến đổi các điểm phát về trạng thái an toàn.

Hiện trò chơi khá độc đáo này đang có mặt trên cửa hàng Google Play dành cho các thiết bị Android.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.