Intel và sự ủng hộ tích cực đối với ngành game và thể thao điện tử

27/08/2015 11:00 GMT+7

Trong sự kiện Intel Developer Forum 2015, Intel đã thể hiện những dấu hiệu rất lạc quan đối với cộng đồng game thủ và những người quan tâm đến PC. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin mới nhất cập nhật được từ sự kiện này.

Sự kiện tổ chức thường niên của Intel – IDF (Intel Developer Forum). (Nguồn: Anandtech)

Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới Intel từ lâu đã đưa ra những tín hiệu tích cực cho thấy sự ủng hộ của mình với ngành game thế giới, bằng hành động thúc đẩy đầu tư công nghệ máy tính và tạo nên nhu cầu mới cho phát triển kỹ thuật công nghệ cao.

Hơn thế nữa, Intel luôn cho thấy sự hiện diện của mình đằng sau ngành công nghiệp game, luôn hỗ trợ ngành công nghiệp máy tính nói riêng cũng như cả cộng đồng công nghệ nói chung. Hãng cho rằng ngành công nghiệp game cần được chào đón một cách tích cực hơn chứ không nên trở thành một hiện tượng tiêu cực. Những phát biểu như vậy có thể là điều thường thấy từ những tổ chức hay cá nhân trực tiếp tham gia trong ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, khi được phát biểu bởi một trong những công ty công nghệ hàng đầu như Intel lại là điều hiếm thấy.

Chúng tôi sẵn sàng triển khai những kế hoạch liên quan đến game trong tương lai… Đây là một trong những thị trường đầy tiềm năng và là nguồn cung cấp động lực cho việc nâng cao hiệu năng phần cứng,” Kirk Skaugen, trưởng bộ phận phần cứng PC tại Intel, phát biểu.

Trưởng bộ phận phần mềm của Intel Doug Fisher cùng Skaugenb trình bày về những sắc thái khác nhau tại Intel trong việc hỗ trợ game ở cả mảng phần cứng lẫn phần mềm. Intel muốn được nhận định như một nhân tố “cách mạng” và thay đổi cuộc chơi theo nhiều cách khác nhau. 

Cuộc hội thảo nói về chiến dịch “cách mạng” của Intel tại IDF (Nguồn: Venturebeat)

Skaugen đưa những số liệu do công ty tư vấn công nghệ Digi-Capital cung cấp. Giá trị của ngành công nghiệp game thế giới ước tính có thể lên đến 92 tỉ USD vào năm 2015, và game PC sẽ chiếm đến 34 tỉ USD trong thị trường này. Ông cũng nhấn mạnh hơn 70% game thủ tại Trung Quốc chơi trên PC. Khoảng 711 triệu người trên toàn thế giới tự coi mình là game thủ PC, những người dành một phần chi tiêu hàng tháng cho việc chơi game.

Ngành công nghiệp game đang ở trong thời hoàng kim của nó, tất cả những tay chơi lớn hay nhỏ đều đang tận dụng những mưu mẹo của mình để chiến đấu giống như những vị vua và nữ hoàng trong câu chuyện của Game of Thrones. Sự kiện GamesBeat 2015 của chúng tôi từ ngày 12 đến 13.10 sẽ là nơi để tất cả chúng ta có thể khám phá những bước đi chiến lược trong tương lai mới của ngành công nghiệp game,” trích từ một thông báo của Venturebeat.

CTV Vy Huyền Thương của Thanh Niên Game đang trải nghiệm game PC tại một sự kiện phần cứng

Game thủ PC chắc chắn là một yếu tố quan trọng đối với Intel, đặc biệt khi kế hoạch của họ là nâng cấp phần cứng máy tính chơi game theo chu kỳ 2-3 năm, so với mức trung bình là 6 năm đối với người sử dụng bình thường.

Fisher cho rằng nhiều người vẫn có một số thành kiến sai lầm đối với ngành game. Ví dụ như là lời đồn đại rằng chỉ có những cậu bé tuổi teen mới chơi game (!?). Số liệu thực tế cho thấy tại Mỹ, độ tuổi trung bình của game thủ là 35 và 48% trong số đó là nữ.  Có khoảng 74% trẻ em có chơi game, và chứng minh khoa học đã cho thấy game giúp não bộ linh hoạt hơn và luôn hoạt động để tiếp thu kiến thức. Fisher cũng cho biết, các bác sĩ sẽ mắc ít lỗi hơn trong phẫu thuật nếu họ... có chơi game. Hệ thống phát hành game PC Steam của hãng Valve cũng có đến 125 triệu thành viên sử dụng thường xuyên. 

Game thủ nữ chiếm đến 48% số lượng game thủ trên toàn cầu (Nguồn: Venturebeat)

Một điểm quan trọng khác là việc thi đấu game chuyên nghiệp đang ngày càng trở thành một môn thể thao có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Các trận thi đấu eSport hiện nay đã đạt 134 triệu người xem, và có giá trị tương đương 612 triệu USD. Sự kiện Extreme Masters của Intel tại ESL (Electronic Sports League), một trong những giải đấu thể thao điện tử lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới, đã thu hút người chơi từ 180 nước khác nhau.

Trong sự kiện này, Intel đã mời một đội game thủ chuyên nghiệp toàn nữ từ Counter Logic Gaming lên sân khấu để chứng minh sự đa dạng trong giới tính đang ngày càng tăng tại ngành công nghiệp này. Các thành viên chia sẻ rằng họ đã hoạt động được 10 năm nay và luôn cảm thấy phấn khích về sự phát triển của thể thao điện tử cũng như lượng tài chính đầu tư cũng như giải thưởng càng ngày càng lớn. Tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh: sự hiện diện của phụ nữ mới chỉ chiếm chưa đến 5% số lượng tuyển thủ eSports chuyên nghiệp trên thế giới. Mọi thứ sẽ tốt hơn nếu nhiều game thủ nữ khác đồng ý tham gia vào cuộc chơi này.

Chúng tôi muốn được nhìn thấy nhiều phụ nữ hơn trong giới game thủ chuyên nghiệp…Chúng tôi bắt đầu vốn là để truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác,” đội trưởng Stephanie “missharvey” Harvey nói.

Đội Counter Logic Gaming gồm toàn game thủ nữ. (Nguồn: Venturebeaet)

Intel đã tuyên bố sẽ đầu tư 300 triệu USD cho đa dạng giới tính trong ngành công nghệ và game. Họ cũng hứa sẽ thuê nhiều hơn nhân lực nữ giới và những thành phần thiểu số khác. Intel cũng tuyên bố thành lập một quỹ đầu tư trị giá 125 triệu USD hướng đến những công ty có quản lý cấp cao hay người sáng lập thuộc về thành phần này.

Mọi người có thể nói rằng Intel đang quá tích cực cho nữ giới và các thành phần thiểu số. Tuy nhiên, một ngày không xa, họ chắc chắn sẽ là một thành phần không thể thiếu trong cộng đồng game thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.