iPES có liên quan gì đến Pro evolution soccer?

11/01/2014 16:00 GMT+7

Mới đây, một trang web giới thiệu về tựa game mang tên iPES đã xuất hiện, làm ai cũng phải tò mò về việc nó liên quan gì tới Pro evolution soccer, game bóng đá rất được ưa chuộng trên hệ máy PlayStation.

Hiện tại nhà phát hành vẫn chưa công bố thông tin chi tiết, cộng thêm việc úp mở về một sự kiện (có thể là một giải đấu) với phần thưởng cao nhất là máy PlayStation 4 càng khiến giới game thủ tò mò và hướng suy nghĩ của mình tới game bóng đá nổi tiếng Pro evolution soccer (PES).

Hình ảnh trên trang web teaser của iPES (Ảnh: ipes.vn)

Nếu PES thực sự xuất hiện một phiên bản online tại Việt Nam, chắc chắn nó sẽ là một tin chấn động bởi game thủ Việt bấy lâu chỉ thường biết đến chế độ chơi đơn, 1 vs 1 hay 2 vs 2 trên máy console. Tuy nhiên, đây dường như chỉ là một chiêu câu khách của nhà phát hành, dựa trên bề dày thành tích và nhắm vào cộng đồng người chơi đông đảo của PES.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Game, nguyên bản của iPES được phát hành tại Trung Quốc, có tên tiếng Anh là Extraordinary football online (Bóng đá siêu phàm) hoặc Fifan football, được phát triển bởi một công ty có logo mang thương hiệu... FA Sports. Trong khi nhà phát hành tại Việt Nam đang cố gắng làm iPES giống với PES thì nguyên bản của webgame này tại Trung Quốc, từ cái tên Fifan football cho đến nhà phát triển FA Sports lại na ná hình hài của FIFA online và EA Sports.

Hình ảnh của Extraordinary football online trên trang chủ (Ảnh: QQ)

Bỏ qua những chi tiết ăn theo 2 tựa game bóng đá ăn khách và có bề dày bậc nhất thế giới game, iPES thực chất là một webgame về quản lý bóng đá tương tự như Top Eleven trên nền tảng Facebook và di động. Trong iPES, người chơi sẽ toàn quyền quản lý đội bóng của mình, từ việc cân đối tài chính, mua bán cầu thủ, đào tạo – nâng cấp cầu thủ, sắp xếp đội hình, điều khiển chiến thuật và đưa đội bóng tham gia các giải đấu…

Cơ ngơi đội bóng mà người chơi quản lý (Ảnh: QQ)

Quản lý cầu thủ (Ảnh: QQ)

 Thuê mướn chuyên gia (Ảnh: QQ)

Giao diện trận đấu (Ảnh: QQ)

Việc tung ra trang web teaser “mượn xác” của Pro evolution soccer phần nào khiến các game thủ phải đoán già đoán non. Tuy nhiên, nhà phát hành game cũng nên cẩn thận với chiêu trò này, bởi việc khơi gợi tâm lí tò mò của người chơi trong khi “phần hồn” lại khác một trời một vực có thể sẽ mang lại một vố “tính gà hóa cuốc”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.