iTeen đã làm cờ tỷ phú 'biến chất' ?

21/10/2015 20:00 GMT+7

Hôm qua (20.10), trò chơi cờ tỷ phú iTeen đã chính thức đến tay game thủ di động Việt, trình làng những quy luật game... chưa từng xuất hiện trong bộ cờ này.

Trò chơi cờ tỷ phú gMO iTeen (VME phát hành) đã chính thức đến tay game thủ Việt vào hôm qua (20.10), với slogan gây chú ý "game dành cho đại gia". Trong bối cảnh phân khúc board games Việt đang tràn nhập game đánh bài, các bộ môn cờ tướng, cờ vua... thì sự xuất hiện của một trò chơi mang tính giải trí cao, gợi nhớ tuổi thơ như cờ tỷ phú là rất đáng trân trọng. 

iteen co ty phu

Giao diện màn chơi hướng dẫn của iTeen

Cờ tỷ phú (monopoly) ra đời vào năm 1903, lấy cảm hứng từ bối cảnh nền kinh tế Mỹ ở thời điểm lúc bấy giờ, truyền tải sự khốc liệt và khắt nghiệt của thương trường theo một phong cách hài hước, giàu tính giải trí. Trong bộ cờ này, người chơi vào vai một nhà đầu cơ với số vốn khiêm tốn, dần dà, người chơi phải tích lũy tài sản, mua các mảnh đất vô chủ, xây dựng công ty, biệt thự, thâu tóm các hãng tàu hỏa... và trở thành tỷ phú số một. Để chiến thắng, người chơi phải ép các đối thủ của mình vào thế phá sản, không còn đường tiến lùi. 

Nghe có vẻ phức tạp, nhưng toàn bộ trò chơi đều được giải quyết bởi sự may rủi của 2 viên xúc sắc, cộng với lựa chọn sáng suốt của người chơi trong một số thời điểm nhất định. Vì vậy, phân biệt đẳng cấp giữa những người chơi cờ tỷ phú giỏi/kém là khá khó khăn, vì sự nghiệp làm tỷ phú phải phụ thuộc khá nhiều vào "ý trời". 

iteen co ty phu

Tuy nhiên, trong gMO iTeen câu chuyện về may rủi thương trường đã được giảm tải đi rất nhiều, thậm chí đôi lúc yếu tố này dường như... không tồn tại trong một số ván đấu. 

Lý do lớn nhất đến từ xu thế "đơn giản hóa" trò chơi của đội ngũ phát triển, nhằm rút ngắn thời gian ván đấu đến mức ngắn nhất có thể, đồng thời giúp game có thể tiếp cận được nhiều người chơi hơn. Việc xây dựng nhà cửa giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết, khi chỉ cần tiếp cận mảnh đất một lần là bạn đã có "giấy phép" xây nhà. Các tình huống "Cơ hội và Khí vận" (theo cách gọi trước đây) cũng không còn khó lường và phức tạp. 

iteen co ty phu

Tuy nhiên, điều gây tác động lớn nhất cho gameplay tổng thể của trò chơi, đến từ việc người chơi có thể chủ động... lắc được số nước đi mong muốn (đòi hỏi kỹ năng nhấn phím chuẩn), đồng thời hoàn toàn có thể tăng thêm hằng tá chỉ số lợi như tăng khả năng "ra" số xúc sắc đẹp, giảm số tiền bị trừ,... bằng cách cường hóa trang bị, mang "đồ xịn", nâng cấp những tính năng nhất định. Chính những điểm mấu chốt này đã làm biến chất hoàn toàn trò chơi cờ tỷ phú năm nào, đưa trò chơi trở thành một cuộc đua về kỹ năng cá nhân và "độ cứng" của tài khoản nhân vật tham gia ván đấu. 

iteen co ty phu

Tất nhiên, những sự thay đổi này chưa hẳn là khiến game dở đi, thậm chí với một số đối tượng game thủ cách làm này khiến game gần gũi và đáng chơi hơn. Tuy vậy, với những can thiệp mạnh tay như thế, chắc chắn sẽ làm "sốc" những ai từng gắn bó với cờ tỷ phú truyền thống, thậm chí có thể dẫn đến sự tẩy chay hoàn toàn. 

Một số hình ảnh trong game:

iteen co ty phu

iteen co ty phu

iteen co ty phu

iteen co ty phu

iteen co ty phu

iteen co ty phu

iteen co ty phu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.