Joy Entertainment: "Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra game MOBA tốt nhất trên mobile"

27/02/2015 11:34 GMT+7

Đó là phát biểu đầy tham vọng từ anh Lê Giang Anh, CEO của Joy Entertainment, khi được hỏi về đứa con mới nhất của mình - Clash of Allstars.

Lê Giang Anh (bìa trái) cùng các đồng đội tại cuộc thi Incubate Camp Asia (Ảnh: Facebook của nhân vật)

Thanh Niên Game đã có cuộc trò chuyện với anh Lê Giang Anh, CEO Joy Entertainment, về sản phẩm game MOBA di động Clash of Allstars (CoA). Mời bạn đọc cùng theo dõi để có cái nhìn chi tiết hơn về sản phẩm game Việt đầy hứa hẹn này:

Thanh Niên Game: Game MOBA đang như nấm mọc sau mưa (cả PC lẫn mobile), vậy mục tiêu mà Joy Entertainment đề ra khi thực hiện Clash of Allstars (CoA) là gì? MOBA thì nhiều nhưng thành công lại ít, vậy điểm nào ở CoA mà Joy tự tin có thể tạo nên sự khác biệt?

Lê Giang Anh: Thể loại MOBA phổ biến từ lâu trên PC và đã lấn sân sang mobile. Tuy nhiên các game MOBA di động hiện tại hầu như copy/giữ nguyên gameplay (lối chơi - TNG) từ các game MOBA nổi tiếng nền PC (đặc biệt là Liên Minh Huyền Thoại) và cố gắng mang chúng lên mobile. Điều này gây ra vài vấn đề liên quan đến trải nghiệm của người dùng (game thủ) trên mobile.

Thói quen, hành vi của người chơi game di động có nhiều điểm rất khác game thủ PC. Từ đó dẫn đến các game MOBA trên mobile chưa được mấy thành công. Tôi đang đề cập đến các game MOBA thực sự, không phải những game khác nhồi nhét thêm chế độ MOBA. Joy tin là mình sẽ giải quyết được các vấn đề lớn nhất đó:

  • Thời gian một trận đấu quá dài, trung bình hơn 20 phút và CoA sẽ đẩy mạnh việc gank, combat (giao tranh), teamwork (phối hợp) trong game thay vì chỉ cắm mặt vào farm.
  • Điều khiển quá phức tạp, quá nhiều thao tác trong game và user phải hoạt động, tập trung liên tục trong suốt trận đấu. Vì vậy điều khiển trong CoA sẽ cực kỳ thân thiện cho người chơi trên di động, giảm thao tác thừa, rườm rà. Đặc biệt, chúng tôi sẽ giải quyết được tình trạng afk, disconnect trong game. Đồng thời, người chơi có thể rảnh tay làm các công việc cấp bách ngay trong trận đấu. Ví dụ đang chơi thì gấu gọi, bạn có thể trả lời điện thoại nhưng vẫn đảm bảo game vẫn diễn ra bình thường, như vậy người chơi sẽ không bị “thọt”.
  • Sự đa dạng trong gameplay mà vẫn giữ được tính cân bằng của một trận đấu eSport.

Joy Entertainment: Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra game MOBA tốt nhất trên mobile

Ngoài ra, về mặt đồ họa, gameplay, âm thanh, tính năng xã hội của CoA sẽ được đảm bảm ở chất lượng quốc tế. Game được thừa hưởng nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật từ Captain Strike, game bắn sung trên mobile mà 2 triệu game thủ yêu mến.

Đặc biệt, trong CoA các bạn sẽ được đóng vai các idol, anh hùng mà mình luôn yêu mến từ thơ ấu. Câu hỏi dành cho game thủ sẽ là: SonGoKu đối đầu Superman, ai sẽ tháng? Chính game thủ sẽ trả lời câu hỏi này. Về mặt sở hữu trí tuệ các nhân vật xin hãy yên tâm, Joy phát hành sản phẩm của mình tại thị trường quốc tế nên rất tôn trọng điều này.

Thông qua teaser, các nhân vật có vẻ đa dạng về "quốc tịch". Vậy những tướng trong game lấy cảm hứng từ đâu? Thần thoại Trung Quốc, Việt Nam hay phương Tây? Hay hoàn toàn mới do Joy sáng tạo nên? Joy có dự tính cho một nhân vật thần thoại Việt Nam xuất hiện trong game không?

Sẽ có rất nhiều hero từ các quốc gia khác nhau. Ví dụ: nhân vật manga, comic, manhua (truyện tranh Trung Quốc), kiếm hiệp, Tam quốc, v.v. Đặc biệt sẽ có các nhân vật đặc trưng của quốc gia, như Thánh Gióng cho bản Việt Nam. Đồng thời trò chơi cũng sẽ có nhiều nhân vật hoàn toàn mới do Joy sáng tạo ra.

Nhân vật nào sẽ có mặt thì còn phụ thuộc vào việc Joy xin/mua/thuê sở hữu trí tuệ (IP) hay nhân vật đó free (miễn phí) IP.

Game sẽ phát hành thông qua hình thức Freemium, vậy trò chơi sẽ thu phí thông qua đâu?

Joy luôn chủ trương "game thủ là trên hết". Minh chứng qua game bắn súng Captain Strike. Chúng tôi không hề nôn nóng mà tạo ra các tính năng hút máu gamer. Do đó các hình thức thu phí trong CoA sẽ đảm bảo việc cân bằng cho game và cho game thủ:

Sẽ có rất nhiều thứ để người chơi customize (tùy biến) hero của họ:

  • Skin - Trang phục: sẽ gồm nhiều item khác nhau, tương tự Dota 2.
  • Animation - Cử chỉ của nhân vật
  • Voice - Giọng nói
  • Danh hiệu, chữ ký, v.v.
  • Hướng build nhân vật. Bạn có thể build nhân vật của bạn thành tanker, supporter hoặc dam dealer. Tất nhiên bạn phải chọn lựa hướng đi phù hợp với trận đấu.

Joy có thể bật mí trò chơi hiện tại đã hoàn thành bao nhiêu phần trăm và các bạn đã dự tính ngày ra mắt sản phẩm chưa?

Chúng tôi đã xong giai đoạn cơ bản và game đã chạy khá ổn định. Đó cũng là một trong các lý do chúng tôi đạt giải nhất tại Incubate Camp. Hiện tại team đang đồn hết sức để nâng cao cất lượng game, thêm các tính năng hấp dẫn và cải thiện trải nghiệm của người chơi. Chúng tôi không vội vàng cho ra một sản phẩm khi nó chưa đạt chất lượng tốt nhất. Mục tiêu chúng tôi không phải tạo ra một game MOBA khác (another MOBA game) trên thị trường mà sẽ tạo ra game MOBA tốt nhất (best MOBA game) trên mobile.

Clash of Allstars thể hiện tham vọng lớn của Joy.

Ngày ra mắt chúng tôi chưa xác định, nhưng sẽ vào khoảng nữa cuối năm nay. Ngoài ra chúng tôi rất hoan nghênh các đóng góp, góp ý của mọi người để nâng cao chất lượng game hơn nữa. Các đóng góp xin gửi về support@joy-entertainment.com.

Hiện tại thì JOY cũng đang tuyển dụng thêm các anh tài cho dự án này. Thông tin tuyển dụng xin xem trên fanpage của công ty.

Xin cám ơn anh! Chúc Clash of Allstars sẽ đạt được những gì đã đề ra và gặt hái được thành công khi phát hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.