Kế hoạch phát hành Pokemon Go toàn cầu bị tạm hoãn vì hệ thống quá tải

09/07/2016 10:00 GMT+7

Sau một thời gian chối quanh co, cuối cùng Niantic cũng xác nhận máy chủ của Pokemon Go bị quá tải và tạm hoãn kế hoạch đưa game mobile này ra toàn cầu. Game thủ Việt dĩ nhiên sẽ bị ảnh hưởng.

Mặc dù mới chỉ mở cửa hạn chế tại Úc, Newzealand và Mỹ, nhưng game mobile Pokemon Go đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Mới đây, ông John Hanke, Giám đốc Điều hành của Niantic, đã xác nhận với Business Insider rằng máy chủ của Pokemon Go đang bị quá tải và đội ngũ kĩ thuật của công ty này đang tìm cách để khắc phục sự cố.

Kế hoạch phát hành Pokemon Go ra toàn cầu bị tạm hoãn vì hệ thống quá tải

Trước khi sự cố này được khắc phục triệt để, Niantic sẽ tạm hoãn việc phát hành Pokemon Go ra toàn cầu, bao gồm cả Anh, Hà Lan và tất nhiên là cả Việt Nam nữa. Ông John Hanke xác nhận sẽ tạm dừng cho đến khi khắc phục xong sự cố và khiến "mọi người cảm thấy thoải mái nhất".

Kế hoạch phát hành Pokemon Go ra toàn cầu bị tạm hoãn vì hệ thống quá tải

Trong cuộc trò chuyện với Business Insider, ông John Hanke cho biết Niantic rất bất ngờ khi Pokemon Go được cộng đồng game thủ thế giới đón nhận nồng nhiệt như hiện tại. "Chúng tôi nghĩ rằng trò chơi này sẽ trở nên phổ biến nhưng không ngờ rằng nó được đón nhận nồng nhiệt đến vậy".

Kế hoạch phát hành Pokemon Go ra toàn cầu bị tạm hoãn vì hệ thống quá tải

Theo thống kê từ App Annie, Pokemon Go đã đè bẹp nhiều game mobile "bom tấn" như Clash Royale, Clash of Clans và trở thành game mobile có doanh thu cao nhất trên iPhone tại Mỹ chỉ sau nửa ngày ra mắt. Thành tích tuyệt vời này đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của Pokemon Go nhờ sự kết hợp của một thương hiệu game lâu đời cùng AR (công nghệ tăng cường thực tế ảo), một trong những xu hướng công nghệ mới nhất và hấp dẫn ở thời điểm hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.