Kết quả WCG Grand Final 2013: sự áp đảo của châu Á

04/12/2013 10:12 GMT+7

Các đoàn châu Á giành huy chương Vàng ở hầu hết các game thi đấu chính, trong khi chủ nhà Trung Quốc thất vọng khi để vuột ngôi đầu bảng vào tay Hàn Quốc.

Giải đấu WCG Grand Final 2013 tại Côn Sơn, Trung Quốc vừa kết thúc vào cuối tuần qua. Đầu tiên chúng ta hãy nhìn qua biểu đồ tổng sắp huy chương của các đoàn tham dự:

Kết quả WCG Finals 2013: sự áp đảo của Châu Á

Như chúng ta thấy, 2 quốc gia hùng mạnh về e-Sports là Hàn Quốc và Trung Quốc đã chia nhau 2 vị trí dẫn đầu, mỗi đoàn đều giành được 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Đồng. Hàn Quốc có 2 huy chương Bạc trong khi Trung Quốc giành được 1. Xếp tiếp sau là Ukraina, Nhật Bản, Iran, Đức, Mỹ, Philippines, Argentina và  Hong Kong.

Ở bảng kết quả của các hạng mục game thi đấu chính, chúng ta có thể thấy sự áp đảo của các team châu Á ở hầu hết các game, duy chỉ có ở game World of tanks là các team Âu Mỹ giành toàn bộ các màu huy chương.

Kết quả WCG Finals 2013: sự áp đảo của Châu Á

Có một thống kê thú vị là các team Châu Á giành đến 71,4% số lượng huy chương, phần còn lại thuộc các đội đến từ các châu lục khác.

Kết quả WCG Finals 2013: sự áp đảo của Châu Á

Với tư cách nước chủ nhà, đoàn Trung Quốc đã bày tỏ sự thất vọng khi để lọt ngôi đầu bàng vào tay đối thủ Hàn Quốc. Ngoài ra, còn có 2 game của Trung Quốc được đưa vào thi đấu biểu diễn, đó là QQ speed (Zing speed tại Việt Nam) và Assault fire (một game bắn súng). Ở 2 nội dung này, không có gì ngạc nhiên khi các đại diện của Trung Quốc đều giành ngôi vô địch.

Đoàn Việt Nam cũng tham dự vòng chung kết ở 2 nội dung CrossfireWorld of  tanks, tuy nhiên đã không giành được thành tích đáng kể nào.

Kết quả WCG Grand Final 2013: sự áp đảo của Châu Á

(Ảnh: PRNewswire)

WCG Grand Final 2013 được xem là một giải đấu thành công khi thu hút 155.000 lượt khán giả đến xem trực tiếp, chứng kiến sự thi đấu của 500 game thủ hàng đầu đến từ hơn 40 quốc gia. Tham gia đưa tin cho sự kiện này có hơn 400 nhà báo đến từ hơn 30 quốc gia, trong đó có sự góp mặt của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV và Tân Hoa xã.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.