Kết thúc năm tài chính, EA đạt doanh thu 5,15 tỉ USD

09/05/2018 14:23 GMT+7

Con số này ghi nhận mức tăng trưởng 6.2% so với cùng kỳ năm ngoái, và được công nhận là thành tích kỉ lục. Có vẻ như, dù trải qua đợt tẩy chay lớn của cộng đồng game thủ sau bê bối Star Wars: Battlefront II, EA vẫn đang "sống khỏe" nhờ vào một loạt dự án game thành công khác.

Đúng như thông lệ, tháng 5 là khoảng thời điểm EA (Electronic Arts) kết thúc năm tài chính và bắt đầu thống kê, công bố các báo cáo kinh doanh đến với cổ đông của tập đoàn lớn nhất nhì ngành công nghiệp game này. Cần lưu ý, năm tài chính của EA kéo dài từ tháng 3.2017 đến tháng 3.2018, nên những chuyển động trong 2 tháng gần đây sẽ không có mặt trong kết quả báo cáo.
Cụ thể, trong 4 quý hoạt động gần nhất, EA đã kiếm về 5,15 tỉ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau khi trừ hết mọi chi phí đạt 1,04 tỉ USD (không bao gồm thuế) - tăng 7,9%. Như vậy, đây chính là báo cáo tài chính đạt kỷ lục của EA từ trước đến nay. Sau khi những con số này được công bố, cổ phiếu của EA cũng đã gia tăng gần 3%, đáng chú ý, nếu so sánh với thời điểm cổ phiếu EA "rớt" thảm hại từ vụ bê bối Star Wars: Battlefront II, con số tăng trưởng này đạt tới hơn 10% - quá đủ để khiến các nhà đầu tư hài lòng.
Theo như chia sẻ của lãnh đạo EA - Tổng Giám đốc Andrew Wilson, sự thành công của EA đến từ quá trình cải tiến, mở rộng, tăng độ tiếp cận của các dòng game chủ lực như Battlefield, The Sims,... sang những đối tượng game thủ rộng hơn, đa dạng hơn. Ngoài ra, việc luôn mang lại những nội dung (Content) mới cho game thủ cũng là một mối quan tâm hàng đầu của hãng.
Tuy không nhắc đến các yếu tố Microtransactions - giao dịch bán nội dung nhỏ lẻ trong game, cũng là nguyên cớ của bê bối Star Wars: Battlefront II, nhưng qua các báo cáo tài chính và phân tích của những nhà nghiên cứu độc lập, có thể thấy rõ mảng kinh doanh này đã mang tới hàng tỉ USD cho EA trong năm tài chính vừa qua.
Ngoài báo cáo tài chính, EA cũng hé lộ nhiều thông tin đáng chú ý về cộng đồng game thủ của mình trong thời gian qua: Dòng game Battlefield chính thức cán mốc 54 triệu người chơi, trong khi đó, con số này đối với The Sims (tất cả nền tảng kể cả di động) là 80 triệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.