Khách tham quan G-Star 2013 thấp kỷ lục

20/11/2013 10:11 GMT+7

Triển lãm game thường niên của Hàn Quốc vừa diễn ra trong tháng 11 này đã đón nhận con số khách tham dự thấp nhất từ trước đến nay.

Khách tham quan G-Star 2013 thấp kỷ lục

Triển lãm game lớn nhất Hàn Quốc, G-Star 2013, vừa diễn ra từ ngày 14 đến 17/11 tại thành phố Busan. Sau khi triển lãm bế mạc, con số khách tham quan được ghi nhận là 188.707 lượt. Đây có vẻ là một con số đáng kể, thế nhưng đây là số lượng thấp nhất của các kỳ G-Star từ trước đến nay.

Sự sụt giảm này đã gây ngạc nhiên trong ngành công nghiệp game Hàn Quốc, dù ngay trong ngày đầu tiên của triển lãm, con số khách tham quan được ghi nhận đã giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nhà tổ chức, nguyên nhân chính là triển lãm năm nay bắt đầu từ thứ Năm (thay vì thứ Bảy như năm ngoái). Đây là thời điểm mà giới học sinh, sinh viên Hàn Quốc (đối tượng khách hàng chính của game) bận rộn với bài vở cuối tuần.

Khách tham quan G-Star 2013 thấp kỷ lục

Khách tham quan G-Star 2013 thấp kỷ lục

Ngoài ra, còn một nguyên nhân không hề nhỏ khác dẫn đến “thất bại” của G-Star 2013 là sự vắng mặt của những công ty game có “máu mặt” của Hàn Quốc như NCsoft, Neowiz hay Gamevil. Những công ty này tẩy chay G-Star 2013 như một động thái phản đối đề xuất tăng thuế doanh thu game lên 1% của chính phủ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, số lượng các công ty tham gia triển lãm năm nay chứng kiến sự tăng vọt đáng kể: 66%, với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp game nước ngoài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.