Khái niệm về 'cái chết' trong game online sắp trải qua cuộc cách mạng lớn

09/10/2015 14:00 GMT+7

Trò chơi trực tuyến Chronicles Of Elyria sắp ra mắt hứa hẹn sẽ làm thay đổi khái nhiệm về "cái chết" - vốn nhẹ tựa lông hồng trong thế giới game online, theo cách ý nghĩa hơn, nhân văn hơn và cũng... thú vị hơn.

Trong các cơ chế game online phổ biến hiện này, "chết" được hiểu là tình trạng người chơi có mức HP (máu, sinh lực) tụt xuống mức 0, bị rơi vào trạng thái "gục ngã" và phải "về thành dưỡng sức", hồi sinh. Mỗi hãng game đều có sự biến tấu của riêng mình, đem đến những trải nghiệm về "sự chết chóc" khác biệt cho game thủ.

Chronicles Of Elyria

Cái chết trong Vindictus khá chua cay, nhưng vẫn có cách khắc phục

Gã khổng lồ World Of Warcraft buộc người chơi phải điều khiển linh hồn của mình trèo đèo lội suối, băng qua thế giới mờ ảo âm u để... lượm lại xác của chính mình. Sau đó, linh hồn này sẽ hợp nhất trở lại với thể xác, giúp người chơi hồi sinh.

Ngược lại, trong một số game online Hàn Quốc như Tera, Aion..., người chơi chỉ đơn giản là hồi sinh tại một số địa điểm cố định trên bản đồ, đơn giản và ít phức tạp. Còn đối với những game thiên về kỹ năng điều khiển và chiến đấu phụ bản như Vindictus, cái chết đồng nghĩa với dấu chấm hết của màn chơi, trừ khi bạn cầu cứu bạn bè và thành viên bang hội xông pha vào phụ bản và hồi sinh mình. 

Nhìn chung, những "cái chết" này sẽ mang lại khá nhiều phiền toái khi ép bạn phải chạy bộ lại cả một quãng đường dài, chiến lại phụ bản từ đầu, vất vả leo trèo. Nhưng nhìn chung, các hình thức này đều có thể được vượt qua dễ dàng nếu bạn có được sự nhẫn nại, bình tĩnh. 

Chronicles Of Elyria

Tạo nhân vật trong Chronicles of Elyria

Tuy nhiên, tất cả những điều mà chúng ta từng biết về cái chết trong game online, rất có thể sẽ thay đổi hoàn toàn một khi trò chơi trực tuyến Fantasy Chronicles Of Elyria chính thức ra mắt vào đầu năm 2016. Đây là một dự án vô cùng tham vọng của Soulbound Studio, thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ lẫn các trang tin game uy tín. 

Chronicles Of Elyria

Trò chơi sẽ cho phép bạn tạo nhân vật theo ý thích, nhưng phải lựa chọn một gia đình NPC trong game làm... cha mẹ ruột của mình, và chính con phố, thị trấn mà gia đình đó sinh sống sẽ là nơi trò chơi bắt đầu, do đó, game có hàng trăm xuất phát điểm hoàn toàn khác nhau. Chronicles of Elyria cũng hoàn toàn không có phải niệm class (môn phái), mà bạn có thể lựa chọn mọi kỹ năng trong game để sáng tạo ra phong cách chiến đấu cho riêng mình. Ngoài ra, những hoạt động mô phỏng khác cũng được đặt nặng tính thực tế như mua đất, xây dựng nhà cửa, thành lập chuỗi của hàng kinh doanh, thuê lại người chơi khác làm nhân viên...

Đặc biệt, thứ hấp dẫn và độc đáo nhất ở Chronicles Of Elyria chính là có đến hai hình thức "chết" trong game: cái chết do chiến trận và cái chết do... tuổi già. 

Chronicles Of Elyria

Nhân vật trong game sẽ già đi

Đúng vậy, trong Chronicles Of Elyria nhân vật của bạn sẽ già đi theo thời gian chơi và đến một lúc nào đó thì nhắm mắt xuôi tay, hệt như quy luật cuộc sống ngoài đời thật. Đặc biệt, mỗi khi bạn bị kẻ địch tiêu diệt, linh hồn của nhân vật chính sẽ rời xa thể xác để về với ông bà. Tất nhiên, bạn được phép tìm lại thân xác của mình để "nhập" lại và tiếp tục trò chơi như bao game online khác. Tuy nhiên, cứ mỗi lần điều này xảy ra, cả linh hồn và thể xác của người chơi đều sẽ bị tổn thương, khuyết tật. Nếu những "tổng thương" này diễn ra quá nhiều lần, ngày càng nặng, thì nhân vật chính sẽ bị yếu sức và có khả năng... chết trẻ khi chưa hưởng dương được bao lâu. 

Theo tính toán của đội ngũ làm game, một nhân vật tồn tại 16 tháng liên tục (tính theo thời gian đời thực) là có thể xem như đã "sống thọ" trong thế giới Chronicles Of Elyria, ngược lại, nếu như chơi game không cẩn thận, gặp quá nhiều tai nạn chết người trong quá trình chiến đấu, bạn sẽ chỉ sinh tồn được khoảng 10 tháng. 

Chronicles Of Elyria

Đọc đến đây, rất có thể bạn sẽ lo lắng về việc thành tựu hơn cả năm trời chinh chiến của mình bỗng dưng chầu trời. Nhưng đừng lo, Chronicles Of Elyria có khả năng sinh con đẻ cái và chính người con này sẽ là nhân vật tiếp theo mà bạn điều khiển, dĩ nhiên cô/cậu bé này sẽ được thừa hưởng tất cả gia tài lẫn kỹ năng, thành tựu mà nhân vật trước để lại. Điều này không chỉ làm game trở nên thực tế, độc đáo, đầy thú vị, mà còn tránh tạo cảm giác nhàm chán khi người chơi gắn bó với một nhân vật quá lâu. Tuy nhiên, cần lưu ý kỹ rằng sau mỗi lần "chuyển kiếp" này người chơi phải tốn một khoảng tiền thật, được Soulbound Studio tiết lộ là "không quá chát".

Dự kiến, trò chơi đầy tính cách mạng Chronicles Of Elyria sẽ ra mắt đầu năm 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.