Khám phá Unity và cơ hội đi Bangkok cho các lập trình viên Việt Nam

27/03/2015 13:55 GMT+7

Chương trình “Khám phá Unity 5 và những phương pháp phát triển game hiệu quả nhất” đang diễn ra tại Trung tâm Công nghệ và Nội dung số VTC- VTC Academy trong chiều nay - 27.3.2015.

Tham dự buổi hội thảo có đại diện của Unity Technologies Singapore, Hiệp hội Các nhà Phát triển Game Quốc tế tại Việt Nam - IGDA, và một số công ty game, cùng khá nhiều lập trình viên, sinh viên… đang muốn tìm một hướng đi mới đột phá trong việc làm game và cập nhật công nghệ mới nhất từ Unity- một hệ sinh thái (engine) đa nền tảng để phát triển game. 

Unity đã phát triển tới phiên bản thứ 5, và là phần mềm thống lĩnh thị trường công cụ phát triển game trên thế giới với 45% thị phần thị trường phần mềm, là sự lựa chọn số 1 của 47% các nhà phát triển game, có tới 4 triệu đăng ký sử dụng, với 600 triệu game thủ đang chơi game được làm từ Unity trên toàn thế giới. 

Phía Unity cũng chia sẻ về vấn đề của nhiều lập trình viên VN đang gặp phải đó là việc dùng Unity chưa đúng cách. Unity chỉ là tool (công cụ), nếu không xài đúng, thì tỷ lệ thành công không cao, nhiều lập trình viên lao vào dùng Unity nhưng lại để một “đống rác” trong thư viện game dẫn tới game nặng mà không hiểu lý do vì sao. Vì vậy để làm được một game tốt, trước hết phải biết cách “làm chủ” công cụ.

Đại diện phía Unity cũng giới thiệu thông tin về một sự kiện lớn mà cộng đồng những người làm game đang đặc biệt quan tâm, do Unity tổ chức đầu tiên tại Đông Nam Á mang tên “Hội ngộ tại Bangkok” sẽ diễn ra tại Thái Lan vào tháng 4 tới đây.

Bà Thái Thị Thanh Huyền - Giám đốc Điều hành Hệ thống VTC Academy cho biết “Nhằm tạo thêm môi trường cập nhật công nghệ, giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển sản phẩm với cộng đồng người dùng Unity trên toàn thế giới, VTC Academy phối hợp với Unity sẽ hỗ trợ 50% cho các lập trình viên VN đăng ký Hội ngộ tại Bangkok qua VTC Academy."

* Thông tin sẽ được Thanh Niên Game cập nhật thường xuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.