Khi game đã có một Viện bảo tàng chính thức

23/09/2014 17:00 GMT+7

Sau hàng năm trời chờ đợi, cuối cùng Bảo tàng Lịch sử Videogame Mỹ đã tìm được nơi để "an tọa": trung tâm Discovery Center tại thành phố Frisco, bang Texas, Hoa Kỳ.

Tiểu bang Texas cho phép thành lập Bảo tàng Videogame quốc gia

Ban giám đốc trung tâm Discovery Center tại thành phố Frisco (Texas, Mỹ) đã cam kết sẽ dành khoảng 966m2 và gần 1 tỷ USD để trang trải cho chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng cho Bảo tàng Lịch sử Game (Videogame History Museum).

Những bộ sưu tập tại Bảo tàng Lịch sử Game rất đồ sộ và phong phú, là nơi lưu giữ nhiều vật phẩm quý giá của ngành công nghiệp game từ xưa đến nay. Những năm qua, bảo tàng tồn tại dưới hình thức một bộ sưu tập khổng lồ, "rày đây mai đó" và góp mặt tại các triển lãm và hội nghị game khắp thế giới. Khi không tham gia các sự kiện, các món "cổ vật game" được lưu giữ tại nhiều nơi khác nhau trên đất Mỹ.

Ban chủ tịch của Hiệp hội phát triển cộng đồng thành phố Frisco đã thống nhất phê chuẩn việc đem bảo tàng nói trên - vốn được sáng lập bởi John Hardie, Sean Kelly và Joe Santulli – đến Discovery Center. Bảo tàng này cũng sẽ chính thức được đổi tên thành Bảo tàng Lịch sử Game Quốc gia (National Videogame History Museum).

Tiểu bang Texas cho phép thành lập Bảo tàng Videogame quốc gia

Từ trước tháng 4 năm nay, Bảo tàng đã khởi động một chiến dịch gây quỹ nhằm xây dựng cơ sở vật chất; và đã tìm được nguồn tài trợ từ những nhà phát triển game và các công ty phát hành game. Người sáng lập bảo tàng, Sean Kelly, cho biết họ đã có được khoảng 200.000 USD từ chiến dịch nói trên.

Khi đã có một "mái nhà" chính thức, Bảo tàng Lịch sử Game Quốc gia sẽ là nơi tổ chức các cuộc triển lãm khoa học và sự phát triển của ngành công nghiệp game, về các tác phẩm điện ảnh, hoạt hình, âm nhạc liên quan đến game, giúp đem lại cái nhìn sâu rộng hơn về lịch sử phát triển của ngành công nghiệp này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.