Khi game thủ làm phim - Mortal kombat: Legacy

14/01/2014 14:00 GMT+7

Bắt đầu từ bài viết này, Thanh Niên Game xin giới thiệu đến bạn đọc loạt bài về các bộ phim fan-made đặc sắc dựa trên các thương hiệu game nổi tiếng.

Khi các gamer "trót yêu" một tựa game nào đó, lại có sẵn máu điện ảnh trong người, họ sẽ tạo ra một cuộc "kết duyên" tuyệt đẹp giữa game và phim ảnh. Trong những trường hợp này, đôi khi sản phẩm "chính hãng" lại không bằng một góc của những bộ phim ngắn kinh phí thấp do chính người chơi làm ra. Bởi trong những bộ phim tay ngang đó có thứ gia vị tuyệt hảo là tâm huyết, tình yêu và cả sự thấu hiểu. Bắt đầu từ bài viết này, Thanh Niên Game xin mở đầu loại bài nhiều kỳ  "Khi game thủ làm phim" gửi đến bạn đọc.

Mở đầu cho loạt bài, Thanh Niên Game muốn giới thiệu loạt phim về dòng game đối kháng. Đầu tiên là phim ngắn Mortal kombat: Rebirth của đạo diễn Kevin Tancharoen, từng là một vũ công và đã dàn dựng vũ đạo cho một số tựa phim ca nhạc của Hollywood. Tuy nhiên, tình yêu của Tancharoen lại đặt ở một nơi khác: những trận đấu tay đôi nảy lửa của game Mortal kombat.

Phim ngắn Mortal kombat: Rebirth

Khi chưa có sự cho phép nào từ phía hãng game, Kevin Tancharoen đã tự bỏ ra 7.500 USD tiền túi để sản xuất Mortal kombat: Rebirth. Khi phim này được công chiếu trên Youtube vào năm 2011, nó đã khiến nhiều game thủ phải "mắt tròn mắt dẹt" bởi độ hoành tráng và đầu tư vô cùng nghiêm túc.

Thậm chí, đến cả "chính chủ" của tựa game, hãng Warner Bros. Interactive Entertainment cũng phải kinh ngạc, đến nỗi ngay lập tức mời Kevin Tancharoen làm đạo diễn và bỏ tiền sản xuất thêm series Mortal kombat: Legacy dài 9 tập để trình chiếu trên internet:

(Xem channel trọn bộ 9 tập Mortal kombat: Legacy Season 1)

 

Trong năm 2013, Warner Bros. lại tiếp tục mời Kevin Tancharoen sản xuất tiếp Season 2 của Mortal kombat: Legacy. Phần tiếp theo này dài đến 10 tập, tiếp tục cuộc phiêu lưu của các nhân vật như Johnny Cage, Liu Kang, Kung Lao, Scorpion... và đã công chiếu toàn bộ trên Youtube hồi tháng 9. Chưa hết, Warner Bros. Interactive Entertainment cũng đã công bố dự án hợp tác cùng New Line Cinema để sản xuất phiên bản điện ảnh cho Mortal kombat. Bộ phim này có kinh phí ban đầu 100 triệu USD, sẽ trình chiếu vào tháng 9.2015, cùng thời điểm phát hành của phần mới nhất trong loạt game này. 

(Xem channel 10 tập Mortal kombat: Legacy Season 2)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.