Khi game thủ LMHT "tám" về phim Vệ binh dải ngân hà

08/08/2014 11:52 GMT+7

"Maokai kìa", "Rocket và Groot giống xạ thủ và hỗ trợ quá" v.v. là những lời thoại của game thủ Liên minh huyền thoại thốt lên khi xem bộ phim Vệ binh dải ngân hà.

Các trận chiến trong Đấu trường Công lý luôn là cuộc so tài 5 đấu 5, trùng hợp thay biệt đội Vệ binh dải ngân hà (Guardians of the Galaxy) của bộ phim cùng tên cũng có năm thành viên, từ đó dẫn đến những liên tưởng rất dí dỏm của người xem về hai tác phẩm giải trí này.

* Lưu ý: Bài viết có thể tiết lộ vài tình tiết (spoil) của phim, độc giả cân nhắc trước khi xem.

1. Đường trên - Sát thủ: Gamora

Khi game thủ LMHT tám về phim Vệ binh dải ngân hà

Mạnh mẽ và uyển chuyển là những gì người xem ấn tượng ở Gamora. Cô nàng da xanh này xứng đáng là một sát thủ đường trên, có thể khiến mọi đối thủ đều phải dè chừng. Chưa kể, Gamora rất tinh ý trong việc phán đoán tình huống và di chuyển cùng đồng đội. Cô thật sự là một mặt xích không thể thiếu trong biệt đội 5 người.

2. Đường giữa - Xạ thủ - Đội trưởng: Peter Quill (Star-Lord)

Khi game thủ LMHT tám về phim Vệ binh dải ngân hà

Thông minh, bản lĩnh và có đôi chút liều mạng là điểm nhấn về anh chàng mang nửa dòng máu Terra này. Quill không phải là một pháp sư, anh thích hợp hơn ở vai trò xạ thủ vì nếu như xem phim chúng ta có thể tưởng tượng ra "bộ kỹ năng" của anh sẽ bao gồm các chiêu liên quan đến bắn, nhảy và lướt (từa tựa Lucian).

Việc đưa xạ thủ ra đường giữa không còn xa lạ, Curse thuộc giải LCS Bắc Mỹ áp dụng khá thành công chiến thuật hai xạ thủ, hay Lucian đường giữa trong tay Faker làm mưa làm gió tại máy chủ Hàn Quốc.

Không những sở hữu kỹ năng tuyệt vời, Quill còn có bộ óc của một nhà lãnh đạo như: ra quyết định trong các tình huống quan trọng, vực dậy tinh thần đồng đội, đoàn kết cả đội lại v.v. Một đội gồm các cá nhân kiệt xuất đã tốt, nhưng nếu họ đồng lòng với nhau thì sức mạnh ấy sẽ càng được nhân lên rất nhiều và Quill chính là chất xúc tác.

Tuy nhiên, đôi khi Quill cũng đưa ra nhiều quyết định khá liều lĩnh, dễ ảnh hưởng đến cả đội nhưng may cho anh chúng chưa để lại hậu quả lớn.

3. Đi rừng - Đỡ đòn: Drax

Khi game thủ LMHT tám về phim Vệ binh dải ngân hà

Drax thể hiện rõ hình ảnh của một người đi rừng đỡ đòn cực kỳ mạnh mẽ, một mình anh có thể "hứng chịu" sát thương từ tướng địch trong một thời gian dài, đủ để câu thời gian cho đồng đội. Tuy nhiên, do quá vai u thịt bắp nên quyết định ra "gank" của anh chàng xứ Xandar này đôi khi chưa thật sự hợp lý. Điển hình là pha "gọi" Ronan đến để "làm thịt" nhưng rốt cuộc lại "ăn" no đòn, cũng may mắn anh sống sót "về nhà" với chút máu còn lại.

Dù sao thì sau những quyết định sai lầm, anh đã "sáng mắt" và không lao lên để "chết lẻ" nữa. May mà anh tỉnh ngộ sớm và được đồng đội tha thứ, không thì chắc anh cũng "ăn" report "no" luôn vì tội quăng game.

4 - 5. Bộ đôi đường dưới: Rocket (Xạ thủ) - Groot (Hỗ trợ)

Khi game thủ LMHT tám về phim Vệ binh dải ngân hà

Chúng ta không thể tách rời ra để nói riêng được vì họ chính là cặp đôi "trời sinh" để chiến đấu cùng nhau. Rocket giữ vị trí tốt, gây được lượng sát thương lớn lên đối thủ, còn Groot với khả năng bảo vệ đồng đội cũng như giữ chân kẻ địch.

Trong nhiều tình huống, Rocket và Groot đã thể hiện sự "ăn rơ" của mình, như lúc ở trong nhà tù cặp đôi này "chấp" cả đàn rô bốt nhưng vẫn sống phây phây. Đó chính là lý do cặp đôi Rocket - Groot sẽ án ngữ ở đường dưới.

Khi game thủ LMHT tám về phim Vệ binh dải ngân hà

Đó là những so sánh của người viết về vai trò của năm thành viên thuộc đội Vệ Binh Dải Ngân Hà trong trường hợp họ tham gia vào đấu trường công lý. Sau đây, mời độc giả xem ý kiến của một số người chơi khác:

Một người chơi tên Hùng chia sẻ: "Tạo hình của Groot làm tôi liên tưởng đến Maokai trong Liên minh huyền thoại. Sở hữu dàn "kỹ năng" không những áp chế được địch thủ mà anh còn có thể soi sáng một vùng tối, lấy thân chở che cho đồng đội nữa. Groot thật sự quá bá đạo!"

Nữ game thủ Levi Amy thuộc đội Boba Queen cũng đưa ra ý kiến của mình: "Thật ra Gamora giống Evelynn đi rừng, chứ ba Drax trẻ trâu giống mấy ba chơi Jax trên top, cuối game mới bá đạo. Sau bộ phim này, có thể sẽ rộ lên phong trào Twitch xạ thủ và Maokai hỗ trợ.

Một bạn nữ chơi LMHT cho biết: "Drax giống đi rừng quá, lâu lâu xuất hiện gank là có mạng. Còn Rocket và Groot đúng chuẩn xạ thủ và hỗ trợ."

Đó là một số ý kiến từ những người chơi LMHT, vậy theo bạn ai chơi ở vị trí nào sẽ phù hợp hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.