Khi làng game Việt “chạy đua” mùa World Cup

18/06/2014 16:00 GMT+7

Mùa hè đang nóng hơn bao giờ hết khi cả thế giới đều đang dõi theo quả bóng Brazuca và... “sống theo giờ Brazil”. Tất nhiên, làng game nước nhà cũng không nằm ngoài dòng chảy sôi động đó.

Trong thời gian gần đây, không khó để bắt gặp các thông điệp, event hay các bản update xoay quanh chủ đề World Cup 2014 tràn ngập ở mọi tựa game, từ PC, console cho đến di động. Các nhà phát hành game đã rất biết tận dụng cơ hội 4 năm mới có một lần này với vô số những sự kiện cả trong và ngoài game.

Thông thường, các tựa game có 2 cách để tổ chức sự kiện mừng World Cup: update những phiên bản mới có các mini-game, mini-map hoặc vật phẩm chủ đề “bóng bánh” trong game hoặc tổ chức các sự kiện dự đoán, đối vui ở ngoài game. Trong đó, lựa chọn thứ nhất có vẻ hấp dẫn hơn vì nó liên quan trực tiếp đến game, nhưng chỉ diễn ra với những game thực sự có đầu tư và được nhà sản xuất game hỗ trợ từ trước đó rất lâu. Lựa chọn thứ 2 do chính các nhà phát hành tổ chức nhằm “ăn theo” sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh và phục vụ các game thủ.

Và dù có là sự kiện trong game hay ngoài game đi nữa, thì tất cả đều mang lại sự thú vị của riêng nó, góp phần giúp thị trường game trở nên đầy sắc màu trong mùa World Cup. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua các sự kiện đặc sắc trong dịp World Cup này nhé:

FIFA online 3

Khi làng game Việt “chạy đua” mùa World Cup

Sẽ thật xấu hổ nếu như tựa game mô phỏng bóng đá lớn nhất đang được phát hành tại Việt Nam lại không có động thái nào để chào mừng World Cup. Rất may là điều đó đã không diễn ra khi FIFA online 3 đã kịp đón đầu mùa bóng lớn bằng một chuỗi những update khá hay ho.

Vào tháng 5 vừa qua, FIFA online 3 đã trình làng bản update mới với chế độ chơi World Cup, cùng với đó là việc hoàn thiện phần bình luận tiếng Việt cùng những cập nhật về chỉ số cầu thủ.

Đột kích

Khi làng game Việt “chạy đua” mùa World Cup

Tuy là một game chả liên quan gì đến bóng đá, nhưng Đột kích vẫn rất nhanh nhạy đưa ra bản cập nhật có chế độ chơi bóng đá.

Ở chế độ chơi này, game thủ sẽ thi đấu trên sân bóng, với mục tiêu là đưa bóng vào khung thành đối phương. Bản big update chủ đề World Cup của Đột kích lần này đã nhận được phản hồi khá tốt từ phía game thủ khi kết hợp được lối chơi cận chiến đồng đội quen thuộc với môn thể thao vua, mang đến sự mới lạ, thú vị cho game thủ tham gia.

World of tanks

Khi làng game Việt “chạy đua” mùa World Cup

Một bên là môn thể thao của những con người bằng xương bằng thịt, một bên là những cỗ xe khổng lồ, nhưng Wargamming đã nghĩ ra một cách không thể tuyệt vời hơn để kết hợp giữa xe tăng và bóng đá.

Trong chế độ chơi mới mang tên Chơi bóng đá trong World of tanks được mở vào ngày 13.6, tất cả người chơi sẽ được tặng xe tăng T-62A SPORT dùng để tham gia vào chế độ chơi này. Các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức 3v3, tại sân đấu gần Quảng trường Trung tâm của bản đồ Himmelsdorf.

Điều khiển chiếc T-62A SPORT, người chơi có thể dùng thân xe để rê bóng hoặc bắn trúng để quả bóng bay đi với mục tiêu tối thượng là đưa được quả bóng vào phần cầu môn của đối phương. Tuy không thể tiêu diệt tăng địch, nhưng người chơi vẫn có thể “đốn giò” đối thủ bằng cách bắn đứt xích, khiến đối thủ tê liệt trong vài giây.

Liên minh huyền thoại

Khi làng game Việt “chạy đua” mùa World Cup

Bản update 4.10 đã được công bố tại Bắc Mỹ, trong đó có rất nhiều cập nhật liên quan đến bóng đá như 6 bộ trang phục Primetime Draven, Sweeper Alistar, Goalkeeper Maokai, Superfan Gragas, Striker Lucian, Red Card Twisted Fate hoặc các mẫu mắt mới có thiết kế hình quả bóng.

Rất tiếc, cho đến nay trang chủ của Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam vẫn chưa có thông báo nào về bản cập nhật mới đậm chất bóng đá này.

Teen teen

Khi làng game Việt “chạy đua” mùa World Cup

Tuy không có các cập nhật ingame, nhưng Thanh Niên Game đánh giá sự kiện World Cup Teen do tựa game bắn súng canh tọa độ Teen teen tổ chức khá bài bản và rất có không khí bóng đá. Giải đấu này sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng (từ 16.6 - 13.7) với các vòng loại, Tứ kết, Bán kết và Chung kết.

Theo đó, ở các vòng ngoài, người chơi Teen teen sẽ phải thi thố tài năng để lựa ra 22 người chơi xuất sắc nhất dự trận Chung kết. 22 người chơi này sẽ được chia thành 2 đội Thanh Niên Cứng và Phụ Lão để tranh chức Vô địch với phần thưởng là các hiện vật rất có giá trị trong game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.