Khi nhạc game "fan remix" còn hay hơn cả bản gốc

20/07/2014 13:00 GMT+7

Với đầy sự sôi động và sức lôi cuốn , những bản nhạc game được làm lại sẽ khiến người “ngoại đạo”, và ngay cả với các game thủ trung thành nhất với bản gốc cũng phải lắc lư theo.

Xét về mảng âm thanh có phần hạn chế của phiên bản gốc, thì hiện nay việc thay đổi nhạc game xem ra khá là dễ dàng. Tất nhiên, sự lạm dụng sẽ làm mất đi giá trị đặc biệt mà game vốn có, nhưng không vì thế mà việc đổi mới nhạc lại làm “gián đoạn” cảm giác và trải nghiệm chơi trước kia.

Các bản nhạc game được làm lại dưới đây là một trong số ít được xuất hiện và chào đón bởi người chơi. Với công cụ hiện đại và sự truyền cảm hứng vô tận, những “tuyệt phẩm vui tai” được ra đời nhưng lại không hề đánh mất đi cái chất của bản nhạc gốc.

Donkey kong country 

Bản nhạc làm lại của Donkey kong country

Trong danh sách này, cũng như mọi bản nhạc game khác thì nguyên bản của nó từ lâu đã đứng ở vị trí nổi bật. Nhưng bản làm lại với sự pha trộn của nhiều nhạc cụ khác nhau làm game Donky kong country có cảm giác “bự con” hơn. Cùng với đó sự đa dạng về âm thanh , chắc hẳn người chơi sẽ lại có lại những trải nghiệm vui nhộn và hào hứng khi chơi.

Bản nhạc gốc

Cave story

Bản nhạc làm lại của Cave story

Có lẽ cái tên Danny Baranowsky được biết nhiều nhất cho các bản nhạc của tựa game Super meat boy, thì việc làm lại toàn bộ bản nhạc của Cave story chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Dưới bàn tay nhào nặn tuyệt vời của Baranowsky, thì bản nhạc nền này được đưa hòa trộn thêm "hương vị" ,và cứ như một màn trình diễn solo đẳng cấp thế giới vậy.

Bản nhạc gốc

Tetris

Bản nhạc làm lại của trò chơi nổi tiếng Tetris

Khỏi phải nói thì chắc hẳn nhưng ai đam mê trò chơi giải đố (puzzle) đều không bỏ qua tựa game xếp hình nổi tiếng Tetris. Nhạc trong game có thể nói là được làm đi làm lại đến hàng trăm lần rồi, nhưng có lẽ phiên bản nãy vẫn ấn tượng và mang nhiều “màu sắc” của Tetris nhất.

Bản nhạc gốc

Mega man X 

Bản nhạc làm lại của tựa game một thời "đỉnh của đỉnh"  Mega man X.

Series Megan Man  vẫn luôn là tựa game hành động chiếm trọn trái tim của những gam thủ khi còn là “bé con”.Thật vậy, không thể phủ nhận cảm giác như “sống lại” của bản nhạc nền Storm Eagle. Đoạn đánh ghi-ta ngay từ nốt nhạc đầu tiên cho người chơi cảm giác như họ sắp đối đầu với một con rô-bốt đại bàng.

Bản nhạc gốc

Earthworm Jim 

Bản nhạc làm lại của Earthworm jim

Nhạc trong Earthworm Jim là sự tổng hợp của các loại nhạc cổ điển, giai điệu Jazz cùng với âm hưởng nhẹ nhàng và thoải mái. Level đầu của game bắt đầu từ thành phố New Junk với màn nhạc sôi nổi và đầy sự vui nhộn. Một chút gì đó “huyền ảo”, đôi khi cũng hơi “ghê ghê” so với phiên bản gốc 16-bit , phiên bản game này tuy “mang tiếng” là làm lại chất lượng HD nhưng sẽ không làm mất đi giá trị của bản nhạc trong game.

Bản nhạc gốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.