Khi nữ game thủ tổ chức giải đấu Dota 2 lớn nhất Đông Nam Á

11/11/2014 07:30 GMT+7

Tammy Tang là nhà sáng lập và thủ lĩnh của PMS Asterisk - một nhóm gamer nữ nổi tiếng của game clan PMS, hiện Tammy đang là nhà tổ chức của sự kiện DOTA 2 lớn nhất Đông Nam Á năm nay.

Nữ game thủ nổi tiếng nhất Singapore đang tổ chức giải đấu Dota 2 lớn nhất Đông Nam Á năm nay như thế nào?

Tammy Tang (đứng giữa) và các thành viên của PMS Asterisk

Tammy Tang của PMS Asterisk hiện đang là cái tên quen thuộc của giới game thủ Dota 2 Đông Nam Á. Là người sáng lập và thủ lĩnh của PMS Asterisk – một nhóm trong game clan nổi tiếng thế giới PMS, Tammy Tang đã gắn bó với eSports hơn 10 năm nay, kể từ khi cô vừa mới 20 tuổi. Mặc dù đã vượt quá độ tuổi mà những game thủ chuyên nghiệp bình thường bắt đầu giải nghệ để tìm kiếm công việc khác, nhưng Tammy vẫn đang tiếp tục đạt được nhiều thành công lớn trong ngành công nghiệp game.

Tammy đã rời bỏ công ty Razer vào năm 2012 để bắt đầu sự nghiệp riêng của mình. Trước đây, cô từng là giám đốc kinh doanh của một team eSports Singapore, quản lý sự kiện cho Androit Gaming, và hiện nay đang là nhà tổ chức cho giải đấu Ok Dota 2 Cup sắp tới.

Nữ game thủ nổi tiếng nhất Singapore đang tổ chức giải đấu Dota 2 lớn nhất Đông Nam Á năm nay như thế nào?

Tammy cảm thấy cần tổ chức một sự kiện lớn dành riêng cho các game thủ, và đó là lý do khiến cô quyết định trở thành nhà tổ chức cho giải đấu này. Nhớ lại thời kỳ hoàng kim của Dota ở Singapore với vẻ trìu mến pha chút tiếc nuối, Tammy nói rằng giai đoạn đó đã tạo lập được môi trường cạnh tranh lành mạnh và sản sinh ra những cá nhân xuất sắc vươn mình ra thế giới để theo đuổi sự nghiệp của một game thủ nhà nghề. Tuy nhiên, mật độ các sự kiện giảm dần và không còn các tài năng mới xuất sắc như những game thủ huyền thoại trước kia.

Ok DOTA 2 Cup

Nữ game thủ nổi tiếng nhất Singapore đang tổ chức giải đấu Dota 2 lớn nhất Đông Nam Á năm nay như thế nào?

Thương hiệu Ok tài trợ cho Ok Dota 2 Cup là một nhãn hàng nước tăng lực từ Thụy Sĩ đã góp sức trong nhiều sự kiện bóng rổ . Đây là một thương hiệu mới đối với thị trường Singapore và giờ đây nó đã sẵn sàng thâm nhập sâu hơn vào đảo quốc sư tử.

Ok Dota 2 Cup có hai vòng loại: Vòng thứ nhất vừa mới kết thúc. Hai team Singapore chiến thắng 2 vòng loại này sẽ đi tiếp vào trận chung kết khu vực diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Suntec City vào ngày 26 tới ngày 28.12. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng như dự kiến, đến năm 2015, Ok Dota 2 Cup sẽ trở thành một giải đấu thường niên.

Với giải thưởng lên đến 50.000 SGD (tương đương 38.564 USD - khoảng 800 triệu đồng) tiền mặt và giải thưởng phụ từ các nhà tài trợ công chúng khác, Ok Dota 2 Cup sẽ là sự kiện Dota 2 lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương trong năm nay.

Nữ game thủ nổi tiếng nhất Singapore đang tổ chức giải đấu Dota 2 lớn nhất Đông Nam Á năm nay như thế nào?

Vòng chung kết Ok Dota 2 Cup dự kiến sẽ tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Suntec City, Singapore 

Huy động vốn từ cộng đồng (crowfunding) là một mô hình thú vị, nó tương tự như mô hình mà Valve đã sử dụng trong giải đấu Dota 2 lớn nhất thế giới – giờ là một cuộc thi thường niên. Mỗi lon nước tăng lực Ok được bán ra tại các cybercafé đối tác sẽ cộng thêm 50 cent Singapore (khoảng 39 cent Mỹ - 8.000 đồng) vào số tiền giải thưởng, 25% doanh thu của đối tác Freeknot cũng sẽ được cộng vào giải thưởng chung cuộc. Tammy hy vọng sẽ có nhiều đối tác hơn nữa sẵn sàng chia sẻ doanh thu theo cách thức này, vì đây là một hình thức tài trợ đơn giản và rất phù hợp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đúng như slogan “của game thủ, dành cho game thủ”, giải đấu này được tổ chức bởi những cá nhân nhiệt huyết như Tammy và hoàn toàn dành riêng cho cộng đồng cùng giới game thủ Dota 2. Các đối tác và người đóng góp như Aftershock PC và nghệ sĩ nổi tiếng của Studio Imaginary Friends Kendrick “Kunkka” Lim sẽ hỗ trợ cho sự kiện này tùy theo khả năng của mình, ban tổ chức không hề nhắm đến mục tiêu lợi nhuận khi tổ chức Ok Dota 2 Cup.

Nữ game thủ nổi tiếng nhất Singapore đang tổ chức giải đấu Dota 2 lớn nhất Đông Nam Á năm nay như thế nào?

Các game thủ đang thi đấu tại vòng loại Ok Dota 2 Cup ở Singapore

Tammy cho hay, tất cả các khoản phí tham dự thu được từ các đội chơi tại vòng loại sẽ được hoàn trả lại vào giải thưởng cuối cùng, thêm vào đó người chơi sẽ nhận được những khoản chiết khấu từ phía các nhà bán lẻ đối tác của chương trình.

Chúng tôi cố gắng giảm chi phí tới mức thấp nhất có thể và hoàn trả lại nhiều nhất cho những người tham gia mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của chương trình. Quan trọng hơn, chúng tôi mong muốn đây sẽ là một giải đấu thành công rực rỡ, làm nền tảng cho những chương trình lần sau”, Tammy nói.

Cô tin rằng các giải đấu eSport thường niên có thể phát triển trong dài hạn nếu như được tiếp cận đúng hướng. “Điều quan trọng nhất đó là tổ chức giải đấu lần đầu tiên tốt hết mức có thể để mọi người có thể nhận ra được giá trị của nó và quyết định có tiếp tục tham gia vào những giải đấu tiếp theo hay không. Sự liên tục là rất quan trọng vì nó là động cơ cho các nhà tài trợ và đối tác khi quyết định tài trợ cho một dự án có thương hiệu lâu dài.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.