Không phải cứ là game "bom tấn" mới thu bộn tiền

20/02/2014 09:00 GMT+7

Skylanders, game hướng đến đối tượng là trẻ em của hãng Activision Blizzard đã đạt mức doanh thu khổng lồ: 2 tỉ USD chi sau 2 năm phát hành.

Skylanders của công ty Activision Blizzard là một thương hiệu nổi tiếng, từng lọt vào danh sách 10 game được “săn lùng” nhiều nhất trên Google năm 2013. Trong một cuộc khảo sát gần đây, Skylanders được xếp vào hàng ngũ game console và game cầm tay bán chạy nhất ở Bắc Mỹ. Trò chơi đã ra mắt cách đây 3 năm nhưng sức hút của Skylanders chẳng những không hề giảm sút mà còn tăng trưởng mạnh mẽ đáng kinh ngạc.

 Tựa game trẻ em của Activision đạt doanh thu hơn 2 tỷ đô - 01

Skylanders là một loại game khéo léo dẫn dắt người chơi kết nối tới các video game với đồ chơi bằng nhựa, kết hợp kiểu kinh doanh giữa video game và đồ chơi sưu tầm. Khi mua một gói phần mềm cơ bản của trò chơi, người chơi sẽ được sở hữu 3 nhân vật. Thông qua cổng kết nối có tên "Portal of Power", người chơi có thể đặt đồ chơi Skylanders lên và ngay lập tức có thể kích hoạt nhân vật tương ứng trong game. Đây chính là cách mà nhà sản xuất có thể kích cầu cho sản phẩm của mình đồng thời vẫn thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng: vừa chơi game, vừa có đồ chơi thật.

 Tựa game trẻ em của Activision đạt doanh thu hơn 2 tỷ đô - 02

Đồ chơi Skylanders

Zp7zi_gW3_U

Trong phiên bản mới " Skylanders: SWAP Force" của trò chơi, Activison đưa ra 16 nhân vật mới với khả năng “ghép xác” mới mẻ.  Những nhân vật  này sẽ có khả năng thay đổi, kết hợp các bộ phận trên cơ thể để tăng cường sức mạnh lẫn kỹ năng khiến người chơi thỏa sức sáng tạo. Theo dự kiến, người chơi có thể sáng tạo ra 256 nhân vật mới dựa trên các bộ phận do trò chơi cung cấp. 

 Tựa game trẻ em của Activision đạt doanh thu hơn 2 tỷ đô - 03

Cách “ghép xác” độc đáo của game Skylanders

Thêm vào đó, người chơi có thể chia sẻ đặc tính của nhân vật trong trò chơi. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho mức tiêu thụ của trò chơi này tăng mạnh. Công ty Activision cũng cung cấp đầy đủ phiên bản mobile cho các phiên bản khác nhau của Skylanders. Nhờ vậy, người chơi có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu.

Theo số liệu trên trang web Gamestop ở Mỹ, giá bán mỗi nhân vật trò chơi Skylanders khoảng 9,9 -15,9 USD. Dựa vào tính năng đặc biệt của trò chơi và sự quan tâm của người chơi, Skylanders  bán được tổng cộng 175 triệu đồ chơi vượt qua các game cùng loại của Disney, mặc dù  nhân vật trong Skylanders ra đời sau và không được quảng bá thông qua phim điện ảnh. Lý do khiến game nhận được sự ưu ái như vậy có lẽ là do các nhà sản xuất đã làm cho game của mình luôn mang tính đặc trưng nhất định. Xét về mặt gameplay, game của họ luôn ấn tượng và độc đáo, hiếm khi “ đụng hàng” với game khác.

Theo báo cáo tài chính của Blizzard, tổng doanh thu Skylanders đem về trong gần 2 năm vừa qua đã đạt đến con số 2 tỉ USD. Đây là thành tích thật sự ấn tượng và rất đáng mơ ước, đặc biệt là với một trò chơi được xem là chỉ dành riêng cho trẻ em như Skylanders

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.