Kiếm Thế 2 - Bí kíp chọn phái (Phần 1): Những ông vua cận chiến

17/03/2015 18:54 GMT+7

Đối với những môn phái đánh "xáp là cá", việc áp sát đối thủ là cả một hành trình gian nan cực khổ, nhưng một khi đã đủ gần để "khẽ chạm" vào người kẻ địch, cũng là lúc cơn ác mộng bắt đầu.

Khác với phiên bản đầu, số lượng môn phái cận chiến thuần túy đã bị suy giảm đáng kể, và chỉ còn lại duy nhất... một đại diện tồn tại sau đợt thanh lý môn hộ nặng tay lần này: Thiên Vương Bang.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những môn phái dù đánh xa nhưng chỉ cần lao tới là... sẽ có người chạy. Đó là những kẻ có độ lỳ đòn cao, tốc độ cơ động, nhưng skill lại kém chuẩn xác nên rất thích thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

Thiên Vương Bang (Thương Pháp)  

  • Đặc tính võ công: Ngoại công
  • Tính chất ngũ hành: Kim (trị mộc, sợ hỏa)


Thiên Vương Bang trong Kiếm Thế 1

Thiên Vương Bang (TVB) là đại diện cho những gì tinh hoa nhất của từ "trâu bò" mà game thủ vẫn hay nói: phòng thủ cao, máu cực trâu, cước bộ vững chãi. Tuy vậy, thứ lợi hại nhất của TVB nằm ở khả năng "bắt" dính đối thủ, khiến đối phương phải chôn chân tại chỗ một khi đã lỡ dại rơi vào tầm đánh của ngọn thương.

Sự khó chịu này đến từ hiệu ứng ngắt chiêu (gọi dân dã là bị "khựng khựng") mà nạn nhân của TVB dính phải khi thọ thương - thứ cảm giác ức chế không gì tả nổi. Đó là chưa kể tốc độ đánh và sát thương của mỗi "cú chọt" là vô cùng thấm, khiến đối thủ phải tái mày tái mặt nhấp nút bơm máu lia lịa mà không cách nào "bứt" ra được.

kt 2 10 phai

Chiêu thức của TVB đều mang những cái tên... nhiều chữ hầm hố, thoáng nghe thôi là đã thấy được sự hùng dũng cương mãnh: Hồi Phong Lạc Nhạn, Đoạt Hồn Thích, Bôn Lôi Toàn Long Thương, Huyết Chiến Bát Phương, v.v. Đặc biệt, ngoài  những chiêu ra thương chóng mặt, TVB còn sở hữu các kỹ năng áp sát khá hay, giúp phái này có thể lướt tới một cự ly ngắn trước mặt gần như ngay lập tức.

Thoát khỏi TVB đã khó, giết chết gã điên ấy khi đơn đả độc đấu còn khó hơn. Tuy vậy, nếu đủ kiên nhẫn và bình tĩnh, luôn giữ khoảng cách liên tục đồng thời áp dụng tốt chiến thuật "muỗi đốt từ từ", vừa đánh vừa... chạy, thì bạn hoàn toàn có thể trị được môn phái khó chịu này. Sở dĩ người viết "tự tin" với những lời tư vấn như vậy, vì hầu hết mọi gã TVB đều có chung một chiến thuật duy nhất xuyên suốt các trò chơi của Kingsoft: cầm thương dí hùng hục mục tiêu.

kt 2 10 phai

Bá đạo là thế, nhưng TVB thật sự rất khó toả sáng trong giai đoạn luyện cấp, đi chiến trường hoặc các trận đánh tổng lực giữa người chơi với nhau. Sự kém cỏi này đến từ nhược điểm buộc phải áp sát và chỉ đánh được tối đa 3 mục tiêu của TVB. Môn phái này chỉ ghi dấu trong loạn chiến với vai trò... bao cát di động, tấm chắn sống cho đồng đội phía sau.

Thiếu Lâm (Đao)

  • Đặc tính võ công: Ngoại công
  • Tính chất ngũ hành: Kim (trị mộc, sợ hoả)


Thiếu Lâm trong Kiếm Thế 1

Nếu để ý trong phim ảnh Trung Quốc, các võ sư hành nghề mãi võ đều một là... cạo trọc đầu, hai là mặc võ phục kha khá giống trong phim kiếm hiệp lấy đề tài Thiếu Lâm tự, sau đó cứ vô tư nằm đó cho người ta đập búa vào bụng, đập gạch vào đầu! Vậy là đủ thấy trong tiềm thức của người Trung Quốc (bao gồm cả Kingsoft), môn hạ phái Thiếu Lâm cường tráng đến cỡ nào!

kt 2 10 phai

Trong Kiếm Thế 2, Thiếu Lâm không chỉ thuộc top dẫn đầu về độ dài của thanh HP (máu), khả năng kháng hiệu ứng tốt, mà còn được ban một đặc ân mà bất kỳ người chơi nào cũng phải thèm thuồng: được phép đánh khi đang cưỡi ngựa. Chính nhờ điều này, Thiếu Lâm Đao Pháp trở thành môn phái cơ động bậc nhất game. Tuy nhiên hãy lưu ý điều này, sự cơ động đó không dùng để vừa đánh vừa chạy như các phái máu "giấy" khác, mà là để vừa đánh vừa... rượt!

Có nhiều rất lý do để Thiếu Lâm quyết định "dí" bạn. Thứ nhất nằm ở đặc tính các skill thường dùng nhất của Thiếu Lâm, vốn chỉ có thể đánh thành một đường thẳng khá hẹp, và tầm đánh thì chẳng thấm thía là mấy so với các phái nội công khác, nên rất cần có vị trí "đẹp" gần đối phương. Thứ hai, Thiếu Lâm có đủ độ "trâu", đủ sự cơ động và đáng chú ý là khả năng gây phản sát thương cực kỳ khủng khiếp, nên vô cùng khó chết dù có lao vào giữa vòng vây địch. Vì những lý do đó, một Thiếu Lâm Đao thuần thục luôn biết đặt mình vào vị trí "kẻ săn mồi", không ngại chủ động áp sát địch.

kt 2 10 phai

Trong loạn chiến và các trận chiến quy mô lớn khác, Thiếu Lâm Đao là con bài chiến lược rất thú vị của cả hai phe phái. Với khả năng bọc sườn, len lõi vào đội hình đối phương, áp sát, tiêu diệt các mục tiêu quan trọng và đặc biệt là khả năng diệt gọn các phái đánh bằng độc sát (hệ mộc)... Thiếu Lâm vì thế là một sự lựa chọn phù hợp với những ai chuộng cách chơi cơ động, đa năng, yêu thích các chiến thuật kỵ binh trong chiến trận.

Cái Bang (bổng)

  • Đặc tính võ công: Ngoại công
  • Tính chất ngũ hành: Hoả (trị kim, sợ thuỷ)


Cái Bang trong Kiếm Thế 1

Bổng pháp là trường phái bị người chơi Cái Bang ghẻ lạnh nhiều nhất, truyền thống này đã bắt đầu ngay từ thời kỳ đầu của Kiếm Thế 1. Quả thực, nếu so với một Cái Bang Chưởng Pháp quá đỗi mạnh mẽ, hào nhoáng, thì phe cầm gậy này rõ ràng chỉ là sự lựa chọn thứ hai.

Tuy nhiên, trong bối cảnh phe "thả rồng" đã bị loại khỏi trò chơi, cùng với Võ Đang Kiếm và khá nhiều những môn phái đánh cận chiến ưu việt khác... thì theo người viết, Cái Bang Bổng có khả năng trở thành một ẩn số hứa hẹn nhiều bất ngờ trong Kiếm Thế 2.

kt 2 10 phai

Lợi thế thứ nhất của Cái Bang hiện nay, như đã nhắc ở trên, là sự vắng mặt của khá nhiều đối thủ trực tiếp, ngay cả hệ Thuỷ vốn là khắc tinh nay cũng không còn giữ được sự nguy hiểm thường thấy. Còn lợi thế thứ hai, rõ ràng hơn, là Cái Bang Bổng đủ sức khắc chế cả hai "ông trùm" cận chiến là Thiếu Lâm và Thiên Vương do... kỵ hệ.

Vì thế, một Cái Bang không nhanh trong di chuyển bằng Thiếu Lâm, không mạnh mẽ bắt chết được đối thủ như Thiên Vương Bang, vẫn có thể toả sáng nơi tiền tuyến, vì xông pha đến đầu là hai gã "trâu bò" hệ kim kia... dạt ra đến đó! Cụ thể, đó là những chiêu đẩy lùi dùng để ngắt các pha "đâm chọt" của Thiên Vương Bang, hay sát thương hoả sát có khả năng "hoả thiêu Thiếu Lâm tự".

Đó là lý do dù Cái Bang là một phái có khả năng đánh xa, nhưng người viết vẫn... liều mạng đưa vào bài viết này, bởi dù bị ép vào thế phải "xáp lá cà" với hai gã "thích ôm người khác" kia, Cái Bang vẫn đủ tiềm năng để giành phần lợi thế.

kt 2 10 phai

Trong chiến trường loạn đả, Cái Bang dư khả năng toả sáng do các chiêu thức nhanh, liên tục, không có thời gian hồi chiêu (delay) cũng như diện ảnh hưởng sát thương tương đối khá. Biết đâu trong bản Kiếm Thế 2 này, những gã ăn mày sẽ toả sáng trở lại sau một thời gian dài bị... dìm hàng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.