Kiếm Thế 2 - Bí kíp chọn phái (Phần 2): Vua chiến trường

19/03/2015 10:05 GMT+7

Có thể không “trâu bò”, luôn vất vả trong những cuộc solo 1 đấu 1 khắc nghiệt, nhưng một khi những môn phái này bước vào chiến trường, họ “vươn vai” trở thành vua!

Thiên Nhẫn (Ma nhẫn)

Đặc tính võ công: Nội công

Tính chất ngũ hành: Hoả (trị kim, sợ thuỷ) 


Skill diện rộng uy lực như ném bom Napalm của Thiên Nhẫn

Xuyên suốt những trò chơi của Kingsoft, Thiên Nhẫn luôn được mặc định là ngọn cờ đầu của giới tà đạo, với cách tổ chức bài bản và mang dáng dấp nhà binh. Vì lẽ đó, cả Chiến Nhẫn (thương) và Ma Nhẫn (đao) đều là những chiến binh siêu hạng trong các trận đánh quy mô lớn. Trong Kiếm Thế 2, cánh Chiến Nhẫn đã bị cho về vườn, sự lược bỏ này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đối với lượng người chơi Thiên Nhẫn, vì từ xưa tới nay dòng skill đao pháp luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của game thủ.

Kiếm Thế 2 - Bí kiếp chọn phái (Phần 2): Vua chiến trường

Ngay từ 5x, Ma Nhẫn đã sở hữu chiêu đánh lan Thôi Sơn Điền Hải hoả thiêu kẻ địch trên một đường thẳng làm vốn lận lưng. Càng về sau, diện tích thiêu đốt của các tuyệt kỹ này càng tăng, đủ để “trùm” kín cả một tiểu đội địch thủ (số lượng này tăng hay giảm phụ thuộc vào đối phương có đứng… xếp hàng ngay ngắn hay không).

Sự lợi hại của Thiên Nhẫn càng tăng lên gấp bội khi phái này được trang bị cả kho “đồ chơi” có khả năng giữ chân đối thủ (bùa), “hút” đối phương tại vị trí tung skill, và nguy hiểm nhất là lượng hoả sát lớn đặc trưng của hệ hoả. Với bộ skill sặc mùi bom đạn này, cảnh tượng một Ma Nhẫn ung dung bước ngang hàng chúc thi thể khét lẹt là điều rất dễ thấy trên chiến trường.

Kiếm Thế 2 - Bí kiếp chọn phái (Phần 2): Vua chiến trường

Khuyết điểm nghiêm trọng nhất của Thiên Nhẫn Đao nằm ở thời gian delay skill của một số kỹ năng khá lâu, cùng kỹ năng thoát thân vô cùng kém. Dẫn đến tình cảnh game thủ chơi Ma Nhẫn dễ bị đẩy vào thế luống cuống tay chân, khi nhác thấy bóng dáng một tên rambo nào đó nhào ra khỏi biển lửa và ồ ạt lao tới.

Với những ưu nhược rõ ràng đó, việc chọn lựa cũng trở nên dễ dàng: nếu yêu thích trở thành vua chiến trường, hãy về với đội Thiên Nhẫn. Và đừng quên lợi thế kinh khủng khiếp của bạn trong những trận săn boss.

Minh Giáo Kiếm

Đặc tính võ công: Nội công

Tính chất ngũ hành: Mộc (trị thổ, sợ kim)


Minh Giáo có tốc độ ra chiêu và diện tích sát thương đáng nể.

Từ bỏ truyền thống thờ lửa, Minh Giáo chuyển sang… thờ độc được. Cùng hoàn cảnh với Thiên Nhẫn, đường ngoại công của Minh Giáo đã bị loại bỏ và chỉ còn lại nhánh Kiếm Pháp, thuần nội công.

Tuy lượng sát thương không dồn dập bằng Ma Nhẫn, Minh Giáo vẫn được xem là đối trọng xứng đáng bởi tốc độ ra chiêu và độ linh hoạt cao hơn hẩn. Đặc biệt, họ còn trở thành một đối thủ khó chịu docác chiêu trò đậm chất tà phái: Giảm nội lực đối phương; khiến địch thủ mất đi một bùa “buff”; ăn gian bằng cách tự làm giảm thời gian hồi chiêu; né được cả sát thương nội công … Dĩ nhiên, cũng vì thế mà độ khó trong thao tác của Minh Giáo tăng lên đáng kể.

 Kiếm Thế 2 - Bí kiếp chọn phái (Phần 2): Vua chiến trường

Các chiêu sát thương chủ lực của Minh Giáo hầu như rất khó đánh trật mục tiêu, đó là chưa kể tốc độ ra đòn nhanh, liên tục, miên man bất tận rải hoá chất độc hại lên đầu đối phương. Chính nhờ sự cơ động này cũng bộ skill “tà đạo” đề cập ở trên, mà Minh Giáo trở thành một đối thủ khó đoán, không thể lường trước, và do đó cũng trở nên lợi hại trong PK 1 đấu 1. Tất nhiên, để đạt đến đẳng cấp này người chơi phải tập luyện rất nhiều, tích luỹ kinh nghiệm và không ngại chuyển skill liên tục ngay giữa cuộc chiến.

Kiếm Thế 2 - Bí kiếp chọn phái (Phần 2): Vua chiến trường

Nếu đã chọn lựa đi theo môn phái này, bạn phải chuẩn bị tinh thần để trải qua chặng đường tương đối khó khăn để có thể am tường hệ thống skill, cũng như cách đánh của Minh Giáo. Phần thưởng sẽ rất hậu hĩnh.

Đoàn Thị Kiếm

Đặc tính võ công: Nội công

Tính chất ngũ hành: Thuỷ (trị hoả, sợ thổ)

 


Phái Đoàn Thị trong Kiếm Thế 1.

Tuy phong thái thư sinh lãng tử (có lẽ ảnh hưởng từ hình ảnh Đoàn Dự), lại mang thuộc tính ngũ hành Thuỷ vốn gợi tả sự mềm mại uyển chuyển, nhưng kỳ thực, Đoàn Thị Kiếm là cỗ máy giết người đúng nghĩa trên chiến trường. Theo đánh giá của nhiều game thủ, đây là môn phái hầu như không thể thiếu trong các trận đánh tổng lực, hỗn chiến.

Kiếm Thế 2 - Bí kiếp chọn phái (Phần 2): Vua chiến trường

Với chiêu thức trứ danh Kim Ngọc Mãn Đườngcó ngay từ thời… 5x, Đoàn Thị Kiếm đã sớm ngang dọc chiến trường và cứ thế đoạt mạng. Sự thống trị của Đoàn Thị chín mùi ở cấp độ 8x, biến phái này trở thành một thế lực thống trị đúng nghĩa trong các trận đánh đông người. Một điều đáng chú ý, đây là phái duy nhất trong danh sách “những ông vua chiến trường” không cần dùng chiêu trò, kết hợp chiêu thức phiền phức… mà vẫn có thế “giết không bỏ sót”. Nhưng đừng quên rằng, Đoàn Thị vẫn là một môn phái có độ “giấy” khá cao, nên việc lùi sau đội hình, giữ vị trí an toàn vẫn là những lưu ý tiên quyết.

Kiếm Thế 2 - Bí kiếp chọn phái (Phần 2): Vua chiến trường

Tuy nhiên, bạo phát bạo tàn, sau thời kỳ cực thịnh Đoàn Thị Kiếm bắt đầu bộc lộ nhiều mặt hạn chế so với hai đồng nghiệp Thiên Nhẫn và Minh Giáo, cuộc cạnh tranh bắt đầu trở nên công bằng và gay go hơn.

Một điểm khá đáng tiếc là Kingsoft quyết định Đoàn Thị Chỉ Pháp làm “người ra đi”, bởi theo ý kiến cá nhân của người viết, đây mới là hệ kỹ năng cá tính, đặc sắc và rất cần thiết trong bối cảnh khan hiếp các phái đánh cận chiến trong Kiếm Thế 2. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.