Kiếm Thế 2 - Bí kíp chọn phái (Phần cuối): Những kẻ gây ức chế

20/03/2015 19:00 GMT+7

Lì lợm, khó giết, luôn lảng vảng rình mò, gây ức chế cùng cực… những môn phái này có đầy đủ công cụ để tra tấn tâm lý người khác!

Võ Đang

Đặc tính võ công: Nội công (Khí)

Tính chất ngũ hành: Thổ (sợ mộc, trị thủy)

 


Trong game của Kingsoft cũng như các hãng sản xuất game khác tại Trung Quốc, Võ Đang luôn là một con quái vật đúng nghĩa, không bá đạo khoản này thì cũng xưng vương mảng kia. Chính vì truyền thống “đứng top” này mà đôi khi, Võ Đang trở thành cái tên bị… căm ghét, dẫn đến phong trào bài trừ đạo sĩ “thúi” diễn ra rầm rộ trong các game như Tiếu Ngạo Giang Hồ 3D, Cửu Âm Chân Kinh

Trở lại câu chuyện Kiếm Thế 2, phái Võ Đang bị tước mất huyền thoại Võ Đang Kiếm với danh xưng “Nhân Kiếm Hợp Nhất” lừng lẫy từ thời Võ Lâm Truyền Kỳ, một chuyên gia cận chiến hàng đầu. Tuy than khóc hết nước mắt vì không còn được tái ngộ cỗ máy giết người 1 đấu 1, nhưng fan của Trương Tam Phong vẫn có thể xưng hùng xưng bá trong Kiếm Thế 2 nhờ ngạch skill Khí Công vô cùng khó chịu.

Kiếm Thế 2 – Bí kíp chọn phái (Phần cuối): Những kẻ gây ức chế

Với lối đánh tầm xa, sát thương rất ổn và tầm ảnh hưởng tương đối khá (chỉ thua các phái mà Thanh Niên Game có đề cập trong phần 2), Võ Đang Khí luôn là một nỗi đe dọa thường trực trong các trận hỗn chiến của Kiếm Thế 2. Tuy nhiên, thứ làm nên “thương hiệu” của phe cánh đạo sĩ này nằm ở hiệu ứng gây choáng - thứ sẽ làm bạn điên tiết vò đầu bứt tóc. Khác với tình trạng “giựt giựt” mà hệ Kim gây ra, hay cảm giác lạnh tê tái của hệ Thủy, một khi dính choáng, người chơi sẽ không thể chạy, hay khinh công, xuất chiêu, bơm máu mà chỉ có thể… đứng bất động chịu chết. Khi đó, kẻ địch có thể tùy nghi quyết định số phận bạn, tùy theo nhu cầu, sở thích và mục đích của hắn ta.

Kiếm Thế 2 – Bí kíp chọn phái (Phần cuối): Những kẻ gây ức chế

Một điểm mạnh khác làm nên thương hiệu của Võ Đang chính là lớp “mana shield” (lớp khiên làm bằng nội lực), giúp các đạo nhân “trâu bò” và rất khó bị bắt chết. Cùng với đặc chiêu làm choáng diện rộng như đã đề cập, Võ Đang sắm vai một tay “quăng lưới” cực kỳ hiệu quả trong đội hình “đánh lộn”.

Đường Môn

Đặc tính võ công: Ngoại công (Tụ tiễn)

Tính chất ngũ hành: Mộc (trị thổ, sợ kim)


Môn phái này đã quá nổi tiếng trong các game của Trung Quốc, mà chỉ cần nghe nhắc đến loáng thoáng, người người, nhà nhà siết chặt tay, nghiến răng trèo trẹo: Đường Môn – những sát thủ có lối đánh khó chịu và gây ức chế cùng cực.

Trong Kiếm Thế 2, nói về đo tốc độ chạy thì Đường Môn tuyệt nhiên không chịu thua bất kỳ môn phái nào, bởi đây là một trong số ít nhân vật được phép vừa phóng phi tiêu vừa… cưỡi ngựa. Chính vì sự cơ động khủng khiếp này, Đường Môn chắc chắn sẽ là môn phái nhận phải nhiều lời nguyền rủa nhất trong game.

Kiếm Thế 2 – Bí kíp chọn phái (Phần cuối): Những kẻ gây ức chế

Không những được tung tăng trên lưng chiến mã, sát thương của Đường Môn cũng không vì thế mà bị “ép” xuống, ngược lại, đây là một trong những phái có tỉ lệ chí mạng cao nhất trong game, đủ để làm bạn phải giật mình mỗi khi sát thương “nhảy số”.

Kiếm Thế 2 – Bí kíp chọn phái (Phần cuối): Những kẻ gây ức chế

Kẻ cơ động và đánh xa như Đường Môn, hiển nhiên trở thành một tay cơ hội hàng đầu trong chiến trường, chuyên lượn lờ và “lụm” những sinh linh lạc bầy. Sự khó chịu này càng tăng lên khi bạn quyết chí đuổi theo gã sát thủ… chạy xe máy ra trận này. Có một chi tiết an ủi là lượng máu của Đường Môn thuộc dạng thấp nhất nhì trong game, nên nếu có một sự may mắn nào đó giúp bạn đuổi kịp gã Đường Môn đối địch, đừng ngại “xả” hết tuyệt kỹ vào hắn ta!

Cổ Mộ

Đặc tính võ công: Ngoại Công (Kiếm)

Tính chất ngũ hành: Thổ (trị thuỷ, sợ mộc)


Cổ Mộ Phái là thế lực sinh sau đẻ muộn trong chuỗi game của Kingsoft, hình mẫu đại diện (concept) cho môn phái này chịu sự ảnh hưởng rất nặng từ Tiểu Long Nữ (dĩ nhiên là không phải phiên bản Cô Long “đùi gà” sau này).

Vì là người đến sau, võ công phái Cổ Mộ không mang một bản sắc, thiên hướng rõ rệt như các phái tiền bối, mà được định hình để trở thành một thứ sức mạnh cân bằng, vô ưu vô khuyết. Tinh thần này càng thể hiện rõ trong Kiếm Thế 2 bởi nhánh skill Châm Mộ - vốn là một thế lực rất mạnh trong PK 1 đấu 1 – đã bị loại bỏ khỏi game, chỉ còn lại một Kiếm Mộ tròn trịa, chỉnh chu.

Kiếm Thế 2 – Bí kíp chọn phái (Phần cuối): Những kẻ gây ức chế

Kiếm Mộ thừa hưởng một phần tuyệt kỹ “lấy mana làm máu” của người hàng xóm Võ Đang, đồng thời cùng sở hữu khả năng gây choáng đặc trưng của hệ Thổ. Tuy nhiên cái choáng của Kiếm Mộ lại mang quy mô hẹp và đơn lẻ hơn, do các kỹ năng có diện tích sát thương không lớn như Võ Đang. Bên cạnh đó, lớp “mana shield” của Kiếm Mộ cũng không thể sánh được với hàng chính hãng.

Kiếm Thế 2 – Bí kíp chọn phái (Phần cuối): Những kẻ gây ức chế

Sức mạnh của Kiếm Mộ nằm ở dãy skill nhanh liên tục và cơ động, rất dễ trúng mục tiêu và gây ra những hiệu ứng khó chịu lên đối phương. Nếu “khép góc” được đối thủ vào vị trí phù hợp, Kiếm Mộ có thể dễ dàng kiểm soát thế trận và quay đối phương mòng mòng trong sự khó chịu cùng cực.

Nga My (Phụ trợ)

Đặc tính võ công: Nội Công

Tính chất ngũ hành: Thủy (trị hỏa, sợ thổ)


Chẳng có nhiều điều để nói về môn phái đã nhẵn mặt với game thủ Việt này, đặc biệt khi phái này đã bị loại bỏ nhánh skill sát thương. Như vậy, khi đã chọn lựa Nga My bạn chỉ có thể đi theo “hầu hạ” các chư vị anh hùng khác bằng các tuyệt kỹ buff của mình.

Trong Kiếm Thế 2, bạn có yêu cầu gì, các nữ hiệp Nga My sẽ đáp ứng nhu cầu đó, từ tốc độ chạy, giảm sát thương, giảm chí mạng, hồi máu, tăng kháng hiệu ứng… tất tần tật các loại kỹ năng hỗ trợ đều được nhồi nhét vào môn phái này. Nhưng, hãy nhớ là đừng yêu cầu các cô nương này đi… giết ai đó cho bạn, vì cô ta có cố mấy cũng không được!

Kiếm Thế 2 – Bí kíp chọn phái (Phần cuối): Những kẻ gây ức chế

Sở dĩ chúng tôi xếp Nga My vào danh sách này, bởi lẽ ai ai trên chiến trường cũng muốn truy tìm ả buff của đối phương trước tiên! Nếu không, những sát thương quý báu mà bạn gây ra sẽ bị Nga My “hồi” lại đầy đủ, đúng là không còn sự ức chế nào “dày vò” hơn thế! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.