Kiếm Thế 2: gáo nước lạnh của bản big update tháng 7

12/07/2015 13:30 GMT+7

Bản Big Update tháng 7 của Kiếm Thế 2 đã thực sự thay đổi bộ mặt game, nhưng game thủ nói gì về những đổi mới này?

 Phi phong 8 được niêm yết giá "khủng"

Sau nhiều ngày ngóng chờ, với những lời hứa hẹn cho một phiên bản hoàn thiện hơn, bản cập nhập Hoàng Thành Tranh Bá vào rạng sáng hôm qua cuối cùng cũng khởi động đúng hẹn. Đây được coi là bản Big Update lớn thứ 2 sau bản Big Update diễn ra hồi tháng 6 vừa qua của Kiếm Thế 2. Việc nhà phát hành phải tung ra tới 2 bản cập nhập khủng với sự thay đổi hàng loạt tính năng - chỉ trong vòng 2 tháng ngắn ngủi, có thể nói là hiện tượng khá "lạ" đối với tị trường game Việt. 

Kiếm Thế 2: gáo nước lạnh của bản big update tháng 7

Cứ sau mỗi cập nhật, cộng đồng game thủ Kiếm Thế 2 lại "nháo nhào"

Sau những rùm beng với bản Big Update tháng 6, game thủ mong ngóng sự cải chính, câu trả lời của nhà phát hành trong bản Update tháng 7 này. Chính vì thế, ngay khi có thông tin phiên bản sẽ update vào rạng sáng nay, không ít game thủ đã “trực chiến” ngay tại game, thậm chí căn báo thức đúng lúc game bảo trì xong để ngóng sự thay đổi. Tuy nhiên, tâm huyết của game thủ đã bị dội một gáo nước lạnh, còn lạnh hơn cả trò chơi Ice bucket challenge náo động một thời.

Bản Update mở rộng hệ thống Phi Phong cấp 8, đây đáng lẽ là tin mừng cho những game thủ đang tạm dừng chân ở Phi phong 7. Thế nhưng, bản nâng cấp này chắc chắn sẽ "khó nuốt" đối với nhiều game thủ, khi biến Phi Phong 8 thành đồ chơi của những… đại đại gia. Cụ thể, một người chơi tên ArchCaoSon phân tích trên diễn đàn Kiếm Thế 2 như sau:

Kiếm Thế 2: gáo nước lạnh của bản big update tháng 7

"Phi phong bằng 1 cái Thiên điểu trù Tinh chế mất 1500 tinh lực. Lên FF 8 cần 60 cái = 90000 tinh lực.
1 ngày mua tinh lực giảm giá: 60x5+135x5=975 đồng được 7500 tinh lực
1 tuần được 7500x7= 52500 tinh lực và mất 6825 đồng, còn thiếu 37500 tinh lực mua loại to = 37500/1500x300=7500 đồng.
-> Tổng cộng 1 tuần để có FF8 bạn mất: 7500+6825=14325 đồng, 1 tháng mất : 57300 đồng
-> Chứng thực Hoàng Kim 18000 đồng nữa.
-> Vậy 1 tháng bạn mất cho VNG: 57300+18000=75300 đồng = 750k VND. Gần 1 phần 3 tháng lương, đấy mới để chơi thôi nhé".

Tất nhiên, việc nâng cấp này là không ép buộc đối bới game thủ, sự lựa chọn có "lên" đồ hay không là quyết định của người chơi. Tuy vậy, chắc hẳn ai cũng phải "xót" trước tình cảnh muốn "max" Phi Phong sau bản Big Update này. 

Chuyển môn phái... tốn tiền, dù đã được hứa hẹn sẽ "tạo điều kiện hết mình"

Giá cả của Phi Phong sẽ chẳng thấm vào đâu so với thông tin chuyển phái tốn... tiền thật sau bản cập nhật tháng 7.

Tháng 6 vừa qua, Kiếm Thế 2 đã từng bị “biểu tình” mãnh liệt vì việc tung tin sẽ mở hệ thống chuyển phái ngay trong Big update tháng 6. Nhưng khi Update ra thì thông tin chuyển phái lại bị lùi thời gian lại vào đợt Update kế tiếp. Sự việc này khiến nhiều người chơi tuyên bố nghỉ game, bán tài khoản, tỷ lệ người chơi theo đó giảm sút nghiêm trọng. Dẫu vậy, những người chơi tâm huyết vẫn quyết bám trụ với Kiếm Thế 2 và ngóng chờ sự thay đổi lớn trong đợt Big Update tiếp theo. Chính vì lẽ đó, ngay khi cập nhập phiên bản Hoàng Thành Tranh Bá thành công, game thủ rất sốc khi chứng kiến những thay đổi về chức năng chuyển phái này.

Kiếm Thế 2: gáo nước lạnh của bản big update tháng 7

Ban đầu, những tưởng rằng chức năng Chuyển phái sẽ “free” như lời ban điều hành Kiếm Thế 2 đã nói trước đây, nên những người thật sự tâm huyết với việc đổi phái đã đổ dồn tiền bạc vào việc mua sắm đồ đạc, dành tiền học kỹ năng "đón đầu" cho phái đó. Nào ngờ, sau Big Update, nếu người chơi muốn chuyển phái, họ phải mua vật phẩm Nghịch chuyển Thiên cang lệnh với giá 3000 đồng trong game. Cảm thấy bực bội, song nhiều game thủ vẫn "lướt qua" bởi con số này là tạm chấp nhận được, bỏ ra để đầu tư lâu dài cũng ổn.

Thế nhưng, game thủ bỗng té ngửa khi ngoài chuyển phái tốn tiền, việc học kỹ năng cao cấp của phái đó cũng tốn thêm một khoản tiền khá "chát". Cụ thể, để chuyển phái và học kỹ năng cao cấp phái đó, người chơi phải bỏ ra 6000 đồng trong game. Đáng chú ý, nhiều game thủ đang đau đầu và phán đoán vui rằng liệu kỹ năng cấp 100 có được sử dụng mãi hay không, hay phải "thuê" vì vật phẩm ghi "hạn sử dụng" là 1 tháng!

Kiếm Thế 2: gáo nước lạnh của bản big update tháng 7

Chuyển môn phái tốn tiền "lớn", điều mà những người chơi Kiếm Thế 2 không thể hình dung nổi

Sau khi chuyển phái, người chơi phải học mật tịch cao cấp, đó là yếu tố bắt buộc nếu không muốn trở thành kẻ yếu đuối và lạc hậu. Thế nhưng, Mật tịch cao cấp muốn luyện tối đa thì phải bổ sung nhiều nguyên liệu. Theo tính toàn của game thủ, mật tịch cao cấp chuẩn phải ngốn ít nhất 1.8 triệu Đồng tiền thật. Tuy nhiên, một số nguyên liệu được miễn phí, dễ kiếm nên chi phí hạ nhiệt, chỉ còn khoảng 1.2 triệu Đồng.

Còn nhớ, khi Kiếm Thế 2 xuất hiện tại Việt Nam và được nhà phát hành VNG tuyên bố sẽ "tùy biến" game theo ý thích game thủ Việt, ai ai cũng mong mỏi một ngày là tất cả các phái lẫn hệ phái sẽ xuất hiện đầy đủ trong game. Tuy nhiên, tại thời điểm đó có lẽ ít ai dám nghĩ phiên bản Việt Nam của "ông vua kiếm hiệp" này lại biến giấc mơ này trở thành một... cơ hội kinh doanh đúng nghĩa. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.