Kiếm Thế 2: Khảo sát "thị trường tài chính" trước ngày mở cửa

07/04/2015 17:14 GMT+7

Trước ngày Kiếm Thế 2 Closed Beta (8.4), hãy cùng tìm hiểu hệ thống tài chính được đánh giá là khá phức tạp của game, bởi có tới... 4 đơn vị tiền tệ lưu hành cùng lúc: Đồng Khoá, Đồng, Bạc khoá và Bạc.

Hệ thống tài chính với 4 loại tiền tệ

Hệ thống tài chính của Kiếm Thế 2 được đánh giá là khá phức tạp, bởi có tới... Bốn đơn vị tiền tệ lưu hành cùng lúc trong game: Đồng Khoá, Đồng, Bạc KhoáBạc.

 Kiếm Thế 2: Khảo sát 'thị trường tài chính' trước ngày mở cửa

Kiếm thế 2 có đến 4 đơn vị tiền tệ cùng lưu thông. (Ảnh: Chụp màn hình)

Bạc Khóa

Bạc

Là đơn vị tiền tệ được lưu thông trong việc tương tác với NPC như mua vật phẩm, trang bị, chế tạo trang bị,... và không có chức năng giao dịch với người chơi. Bạc Khoá rất dễ kiếm, chỉ cần làm nhiệm vụ, đánh quái, bán nguyên liệu, "đồ rác", event,... là sẽ dễ dàng có được.

Khác với Bạc khoá, Bạc (không khoá) là đơn vị tiền tệ lưu thông chính trong game. Tất cả mọi giao dịch mua bán, trao đổi hàng hoá giữa người chơi với nhau đều có thể thông qua đơn vị này.

Bạc chỉ có được khi trao đổi giữa người chơi với nhau, hoặc tham gia bản đồ Tiêu Dao Cốc, Hành Trình Kiếm Hiệp, với điều kiện là nhân vật phải có Chứng Thực (một danh hiệu giúp người chơi có thể nhặt được đồ không khóa thay vì đồ khóa trong các hoạt động của game, bao gồm cả tiền tệ). 

Trong trường hợp hết Bạc khóa, người chơi có thể dùng Bạc để thay thế, nếu dư. Vì chắc chắn game thủ sẽ tiếc "hùi hụi" nễu lỡ tay tiêu nhầm một vài lạng Bạc vô cùng khó kiếm.

Hai đơn vị tiền tệ trên không hỗ trợ người chơi trong việc mua các sản phẩm trong Kỳ Trân Các. Để sở hữu những sản phẩm trong " shop quý" này, người chơi phải sử dụng Đồng và Đồng Khóa.

Đồng Khóa

Đồng

Được sử dụng cho một số tính năng hỗ trợ game thủ nhằm tăng sức mạnh, không thể giao dịch. Đơn vị này có thể mua được các món đồ từ NPC và một số lượng hạn chế từ kho Kỳ Trân Các. Đồng Khóa có thể kiếm được nhờ tham gia event trong game, mở Túi Phúc Hoàng Kim, đi Bạch Hổ Đường, ưu đãi Chứng Thực, Mật Hữu,... Là đơn vị tiền tệ chỉ có được khi nạp thẻ. Do đó, đơn vị này được coi là loại tiền tệ quý nhất trong game. Trước đây, ở phiên bản Kiếm Thế đầu tiên, tỷ lệ quy đổi giữa Đồng và Bạc theo quy ước của người chơi là 1:2 (1 Đồng đổi được 2 Bạc), cũng bởi độ quý và hiếm của nó.

Với hai đơn vị tiền tệ làm chức năng giao dịch chính trong game là Đồng và Bạc, các "thương nhân" phải quyết định xem mặt hàng của mình sẽ được bán ra bằng hình thức tiền tệ nào.

Kiếm Thế 2: Khảo sát 'thị trường tài chính' trước ngày mở cửa

(Ảnh: Zing)

Mạc Trung Kiên, chủ nhân nhóm (group) "Mua bán, chém gió game Kiếm Thế 2" cho biết: "Kiếm thế 2 đa dạng về hình thức giao dịch, kể cả giao dịch trực tiếp. Do đó, mức độ tin tưởng, hạn chế tối đa khả năng bị lừa là rất quan trọng. Hiện tại, game giao dịch chính bằng Đồng thông qua nạp thẻ điện thoại, thẻ Zing."

Trong giai đoạn Alpha test Kiếm thế 2, phương thức kinh doanh "bán hàng lấy Đồng" đang được hầu hết người chơi áp dụng. Người chơi tên IFIruacon thuộc gia tộc Feel cho biết: "Hiện nay các mặt hàng trong game đều được giao dịch bằng Đồng vì nó nhanh và thuận tiện nhất, còn Bạc chắc có thể được sử dụng khi game đã mở chính thức."

Thử định giá thị trường Kiếm Thế 2

Với một hệ thống tiền tệ "rối con mắt", việc làm giàu trong Kiếm Thế 2 hiển nhiên cũng đầy ắp gian nan. Duy Nguyễn, thành viên cốt cán tộc Feel chia sẻ với Thanh Niên Game: "Nếu xác định theo con đường thương nhân thì bạn nên biết thị trường hôm nay cần gì, giá cả các mặt hàng như thế nào, thay đổi nhiều hay ít so với hôm qua? Điều quan trọng là nhận định được mặt hàng nào trong tương lại sẽ "hot" và tăng giá cao."

Cũng theo game thủ này, ngay trong giai đoạn alpha test vừa rồi, những mặt hàng vốn dĩ rất đắt ở Kiếm Thế bản đầu tiên cũng đã có mặt tại Kiếm Thế 2 và trở thành "hàng hot". Các mặt hàng được bán nhiều nhất là Huyền Tinh (dùng để thăng cấp vũ khí), sách, ngọc kỹ năng của petsách, ngọc kỹ năng 90 (khi khảm vào sẽ tăng cho skill này một cấp độ).

Theo khảo sát của Thanh Niên Game và ý kiến của một số game thủ chuyên mua bán trong game, trước mắt trong giai đoạn mở cửa chính thức ngày 8.4 tới, Huyền Tinh được coi là "đích nhắm" hàng đầu vì không quá khó kiếm và giá cả ổn định nhất.

Huyền Tinh dùng để thăng cấp đồ, một khâu tối quan trọng trong việc cường hoá trang bị. Cụ thể, khi người chơi cường hóa một món đồ lên tối đa +12, món trang bị ấy sẽ đủ điều kiện để "thăng cấp" (thông qua Huyền Tinh), tăng rõ rệt về sức mạnh và hiệu quả. Sau đó, món trang bị ấy sẽ reset trở về + 0 (giữ nguyên sức mạnh), sẵn sàng cho "vòng" cường hoá thứ 2. 

Đánh giá được tầm quan trọng của Huyền Tinh, chính là yếu tố cốt lõi giúp cho nhiều game thủ ngay trong giai đoạn Alpha test vạch ra định hướng buôn bán hiệu quả. Huyền Tinh vào thời điểm test theo giá quy ước giữa người chơi với nhau ở mức 1.800 Đồng/viên Huyền Tinh cấp 7 (tương đương 18.000 đồng tiền thật). Tuy nhiên, Huyền Tinh cấp 10 vào cùng thời điểm dao động từ 30.000 - 50.000 Đồng/viên, cấp 11 là 70.000 Đồng/viên và cấp 12 là 140.000 Đồng/viên, một con số không hề nhỏ chút nào. 

Kiếm Thế 2: Khảo sát 'thị trường tài chính' trước ngày mở cửa

Giá cả nêu trên là thông tin khi Kiếm Thế 2 đang còn trong giai đoạn thử nghiệm. Khi game chính thức mở cửa, theo dự đoán của game thủ IFIruacont, tất cả các mặt hàng kể trên bao gồm cả đồ đạc không khóa có chất lượng sẽ còn tăng lên rất lớn. Bên cạnh đó, việc giao dịch bằng Bạc được dự đoán sẽ dần trở nên phổ biến hơn, thị trường không còn quá phụ thuộc vào Đồng. 

Như vậy, trên con đường kinh doanh này nếu game thủ có đủ cả hai yếu tố may mắn và biết tính toán thì không chừng có thể làm giàu "từ trong game ra ngoài đời". Tuy nhiên, đừng quên rằng kinh doanh trong game online luôn rất khó lường và mang tính chất hệt như một canh bạc thực thụ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.