Kiếm Thế 2 - Những điều cần biết trước khi lập Bang, Tộc

09/04/2015 08:50 GMT+7

Cuộc chiến Bang Hội của Kiếm Thế 2 hứa hẹn sẽ vô cùng khắc nghiệt, bạn cần phải có sự chuẩn bị, đầu tư công sức thật sự nghiêm túc nếu muốn bước vào cuộc chơi này.

Thành lập đội ngũ cốt cán

Để xây dựng một bang hội hòa đồng, vững mạnh và phát triển, thì việc tìm kiếm một đội ngũ quản lý, đứng ra vận hành từng việc trong bang là vô cùng quan trọng. Hiểu được tầm quan trọng này, Vinh - một tộc trưởng của Bang Feel, chia sẻ: “Đối với mỗi bang hội, gia tộc, việc xây dựng được đội ngũ cốt cán thân tín, có trách nhiệm và nhiệt tình là vô cùng quan trọng. Đó sẽ là tiền đề cho một bang hội vững mạnh”.

Vinh cho biết, ngay trong buổi offline gần đây nhất trước thềm Kiếm Thế 2 Closed Beta, anh em đã bàn bạc rất cụ thể và tiến hành xây dựng toàn bộ hệ thống team săn boss, PK.  Trong đó, những thành viên cốt cán sẽ thay mặt bang chủ quán xuyến mọi chuyện trong game. Các thành viên này ngoài chức năng hướng dẫn người mới tìm hiểu về game cùng các thành viên có kinh nghiệm, sẽ đảm nhiệm  thêm vai trò  điều hành trong các hoạt động phụ bản, săn Boss, PK…

Kiếm Thế 2 - Những điều cần biết trước khi lập Bang, Tộc

Tộc Feel nổi bật nhờ các hoạt động ngoài game sôi nổi. (Ảnh: Tộc Feel cung cấp)

Ngoài ra, đội ngũ cốt cán còn phụ trách luôn việc liên kết các thành viên trong một bang và bang liên minh lại với nhau, bằng các hình thức event bang, tặng đồ hay các buổi offline ngoài trời. Với tinh thần vui là chính, mạnh là... quan trọng, đội ngũ thành viên của bang cần phải có sự gắn kết, hòa đồng, vui vẻ . Để từ đó, tinh thần cộng đồng và sự liên kết giữa các member sẽ là động lực để bang tiến xa hơn trong giai đoạn ganh đua khốc liệt sắp tới.

Xây dựng gia tộc

Để thành lập một bang cần tối thiểu là 4 tộc. 3 thành viên trong một tộc có đủ "độ thân mật" với nhau ( có được khi tổ đội chung đi săn boss, luyện cấp, phụ bản), gộp đủ 4 tộc như vậy, với một lượng bạc nhất định là có thể thành lập bang. "Độ thân mật" còn đóng vai trò quyết định trong việc thành lập gia tộc, thậm chí đối với những thành viên mới gia nhập tộc, cũng cần phải đạt yêu cầu "độ thân mật" nhất định mới có thể được gắn mác "chính thức". 

 Kiếm Thế 2 - Những điều cần biết trước khi lập Bang, Tộc

Gia tộc có vững thì bang mới mạnh. (Ảnh: Fanpage KT 2)

Tất nhiên nhiệm vụ chính của mỗi tộc không phải chỉ là góp cho đủ số lượng để thành lập bang, mà nó còn là kênh chính diễn ra các hoạt động in-game hàng ngày, giúp cho cách thức vận hành và quản lý bang trở nên dễ dàng hơn. Hệ thống "chia để trị" này của Kiếm Thế 2 đòi hỏi tộc trưởng phải vận hành gia tộc hệt như một bang hội thu nhỏ, với những trật tự và phân chia nhiệm vụ rõ rệt. Bởi lẽ, bang chỉ mạnh khi các gia tộc thành viên vững vàng, ổn định. 

Quản lý hoạt động trong game

Nguyễn Duy, "Quân sư" bang Feel chia sẻ:  “Muốn xây dựng một bang hội, gia tộc mạnh, thì việc nắm vững thời gian, địa điểm các hoạt động trong game là vô cùng quan trọng. Xác định được thời gian ra boss, có thể xây dựng nhanh một đội ngũ đi săn hiệu quả và nhanh chóng. Nắm bắt được thời gian khai mở các hoạt động tập thể, cá nhân có thể chủ động trong việc tham gia, tránh để hụt những hoạt động quan trọng”.

Kiếm Thế 2 - Những điều cần biết trước khi lập Bang, Tộc

Cả tộc cùng đi "săn boss" thì không còn gì bằng!

Việc đầu tiên trong việc quản lý hoạt động game là nắm bắt được thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện, nơi xuất hiện boss nhỏ, boss Thế giới. Đây là nhiệm vụ của các thành viên “lão làng”, đã có kinh nghiệm tham gia săn boss trong bản Alpha test Kiếm Thế 2.

Nắm bắt được điểm mạnh yếu của mỗi con boss, mấu chốt trong các phụ bản, vượt tháp,... sẽ giúp thành viên trong bang đưa ra được sách lược rõ ràng, tuyển chọn đội hình ưu việt, chủ động …“dao thớt” chờ sẵn. Làm chủ được vấn đề này còn giúp Bang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua top Bang hội và cuộc chiến lãnh thổ về lâu về dài.

Chọn lọc thành viên

Đây là vấn đề cuối cùng cũng là điểm mấu chốt, trọng yếu nhất hình thành nên một bang hội vững mạnh. Bang chủ Vinh chia sẻ: “Hiện tại trong Group của Feel đang có trên 450 member xin gia nhập Bang, đây là một con số rất lớn thể hiện sự yêu quý của mọi người dành cho Feel. Trong ngày Kiếm Thế 2 ra mắt, Feel sẽ tiến hành tuyển chọn có chọn lọc, trước mắt sẽ là level, sau đó là mức độ online thường xuyên”.

Quân sư Nguyễn Duy cho biết thêm, ban đầu thì tộc “mở cửa” tự do vì game mới mở. Nhưng sau một tuần, Bang sẽ giới hạn level gia nhập dao động từ 50 – 70. Điều này theo Duy là phù hợp vì thời điểm đó là có thể xác định được ai thực sự đam mê, có tâm huyết với game. Hàng tuần, mỗi tộc cũng sẽ chủ động sàng lọc những thành viên nào thường xuyên online, những thành viên nào ít hoạt động, offline "trường kỳ". Làm như vậy để tạo điều kiện cho việc tuyển chọn thành viên mới có tâm huyết với game gia nhập Bang, đồng thời thanh lọc bớt những thành viên “chơi ít, off nhiều”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.