Kiếm tung: Đồ họa tốt, gameplay lạ, đa dạng các hoạt động

10/10/2014 13:00 GMT+7

Là một webgame có phiên bản client nên nền đồ họa của Kiếm tung khá bắt mắt. Bên cạnh đó, game không tiêu hao mana khi dùng skill mà thay vào đó là thanh thể lực có thể hồi phục theo thời gian.

Kiếm tung là webgame 3D đa nền do Vigo phát hành tại Việt Nam. Trò chơi đã chính thức mở cửa không reset vào 15 giờ chiều ngày 8.10 để chào đón người chơi. Trong 2 ngày vừa qua, người viết đã được trực tiếp trải nghiệm trò chơi ở máy chủ đầu tiên mang tên Hỏa Kiếm.

Như các thông tin đã đưa trước đây, Kiếm tung có 4 lớp nhân vật là Đạo Huyền Tông hệ băng chuyên đánh xa, Vạn Thánh Nhai chuyên hồi máu, Địa Ngục Đảo cận chiến chịu đòn, Minh Pháp Điện cận chiến đánh lén. Mỗi môn phái đều có đặc trưng riêng và có vai trò khác biệt nhau rõ rệt trong chiến đấu, tổ đội hay săn boss.

Tuy là một webgame nhưng Kiếm tung có luôn phiên bản client, vì vậy người viết đánh giá chất lượng đồ họa của tựa game này tương đối tốt so với các webgame hiện nay. Game có hỗ trợ chuyển sang chế độ 2.5D khóa góc nhìn nên các game thủ có thể yên tâm trải nghiệm mà không lo chóng mặt.

Dạo phòng quanh fanpage chính thức của tựa game này, người viết nhận thấy một số phản hồi khá tốt từ các game thủ đã tham gia trải nghiệm tựa game này ngay từ đầu. “Game 3D chơi trên web mà đẹp dã man, yêu luôn rồi đấy, phong cảnh cũng rất chi là lung linh huyền ảo nữa chứ. Nhất là ở cái thành chính, nhìn người đi ra đi vào cũng vui phết”, nickname Nam Trần bình luận trên Facebook.

Về gameplay, ở khoảng 30 level đầu là quá trình khá quen thuộc với hầu hết các game thủ. Người chơi chỉ việc click theo các hướng dẫn làm nhiệm vụ để lên level, từ đó mở khóa các tính năng mới như thú cưỡi, thú nuôi, cường hóa, đi phụ bản. Hệ thống skill vẫn được bố trí bằng hệ thống phím số quen thuộc tuy nhiên điểm đặc biệt là người chơi phải biết sử dụng đúng tổ hợp skill để tạo ra những trạng thái bất lợi cho đối thủ như gây choáng, định thân, phong ấn.

Một điểm mới trong Kiếm tung là game không sử dụng mana tiêu hao khi dùng skill mà thay vào đó là thanh thể lực có thể hồi phục theo thời gian. Điều này góp phần xóa bỏ sự mất cân bằng giữa những môn phái cần và không cần mana. Ngoài ra, người chơi cũng phải cẩn thận trong việc cộng điểm skill vì mỗi level chỉ có một điểm cộng và không thể phân bổ lại (trừ phi dùng Kim bảo). Một điểm khác biệt nữa mà tựa game này mang lại chính là tính năng cường hóa theo ô chứa đồ (chứ không phải vào đồ), do đó người chơi sẽ không phải tốn kém tiền bạc mỗi khi đổi trang bị mới.

Mặc dù có nhiều điểm mới lạ nhưng NPH vẫn làm khá ổn việc tiếp cận game thủ khi đưa ra các hướng dẫn chơi tương đối cụ thể. Đặc biệt, chuỗi các hoạt động trong Kiếm tung trong 2 ngày vừa qua tỏ ra khá phong phú và thu hút. “Game này có cái Vũ lâm đại hội chả khác gì đi bar, mà bar bủng gì mở cửa đúng 12 giờ trưa, vào đấy thấy các bạn lắc tưng bưng mà buồn cười đau cả bụng. Giờ cứ 12 giờ trưa rủ bạn đi bar quẩy chúng nó lại tưởng mình điên”, một game thủ vui tính nhận xét trên fanpage của game.

Từ level 31 trở đi, người chơi đã có thể tham gia một số hoạt động đặc sắc như cướp khoáng, vận tiêu... Tuy nhiên, game thủ sẽ phải hết sức cẩn thận khi đi vào các khu vực PK tự do bởi đây là một game đề cao tính chiến đấu và PK, mặc dù "hung thủ" sẽ phải chịu sự trừng phạt không hề dễ chịu chút nào.

Kinh nghiệm "xương máu này cũng được tìm thấy qua một chia sẻ của người chơi nickname Thachoem trên diễn đàn: Vào bãi khoáng thấy các bạn đập nhau tưng bừng trong đó mà phấn khích thật, cũng chả hiểu nhặt khoáng được gì nhưng mình cứ thấy đánh nhau thì lao vào thôi. Mà đang đi ngoài thành thấy con chuột lăn lăn hòn bi ve mình thấy hay hay cũng đập thử, té ra là các bạn đang đi tiêu à, xin lỗi nhé”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.