Kiểu hành xử nghiệp dư của ban điều hành Liên Minh Huyền Thoại

07/10/2015 17:00 GMT+7

Ban điều hành Liên Minh Huyền Thoại tại công ty Vietnam Esports đang thể hiện họ chưa tương xứng với tựa game hàng đầu này khi liên tục thay đổi các điều luật của sự kiện do không ước lượng được khả năng của mình.

Sáng 6.10.2015, ban điều hành (BĐH) Liên Minh Huyền Thoại đã ra thông báo về việc chậm trễ phát thưởng IP cho game thủ dự đoán các trận đấu tại Chung kết Thế giới mùa 2015. Cụ thể, vì lý do "số lượng người tham gia rất đông" nên chưa thể phát thưởng IP cho game thủ được. Ngoài ra, BĐH này còn thực hiện một hành động bá đạo hơn là điều chỉnh điều lệ trong luật chơi. Tôi xin được trích nguyên văn:

Khác với thông báo ban đầu "trao thưởng sau 3 ngày kể từ khi trận đấu kết thúc", vì số lượng người tham gia rất đông và để đảm bảo cho quá trình trao thưởng, chúng tôi sẽ đổi lại thành "trao thưởng trong 3 ngày sau khi kết thúc tuần thi đấu đó".

Dự đoán CKTG LMHT mùa 2015 nhận IP

Luật trò chơi ban đầu

Như vậy, thay vì phát quà cho game thủ đúng như đã hẹn, bộ phận điều hành Liên Minh Huyền Thoại quyết định "chơi chiêu"... thay đổi quy định. Có thể thấy rõ quy luật bất thành văn: game của BĐH, luật của BĐH. Như vậy, BĐH game có thể làm điều gì họ muốn, và điều này cho thấy họ không tôn trọng game thủ.

LMHT: Vietnam Esports - Hành chưa xử đúng với danh tiếng

Không làm kịp nên... đổi luật cho lẹ

Chính BĐH là người thực hiện sự kiện "Sinh nhật 3 tuổi Liên Minh Huyền Thoại" để cùng game thủ chia sẻ niềm vui sau 3 năm trò chơi MOBA này xuất hiện ở Việt Nam. Để rồi cũng chính BĐH dửng dưng trước việc nhiều game thủ thắc mắc chưa nhận được quà sinh nhật. Lượng bình luận trên Thanh Niên Game bàn về việc khi nào có quà xuất hiện hầu như mỗi ngày. Trong khi đó BĐH chẳng có động thái nào để trấn an người chơi.

Phải chăng đây là kiểu hành xử của một BĐH game tự tin mình đang sở hữu một trò chơi ăn khách nhất Việt Nam? Phải chăng game thủ lỡ có đam mê thì... ráng chịu mà chờ mà đợi? Sự tôn trọng mà BĐH dành cho những người đã góp phần vào sự phát triển của Liên Minh Huyền Thoại bấy lâu nay ở đâu? Một thông cáo ngắn gọn và kịp thời rõ ràng chẳng mất nhiều thời gian để thực hiện, nó thể hiện sự trân trọng mà BĐH dành cho game thủ. Nhưng BĐH đã không làm điều này và đến hiện tại cũng chưa có động thái gì.

LMHT: Vietnam Esports - Hành chưa xử đúng với danh tiếng

Nếu thông cáo này có từ sớm liệu có phải tốt hơn?

Tương tự với sự kiện "Dự Đoán Đường Đến Chung kết Thế giới". Các game thủ kêu gào vì sao IP vẫn chưa về trong khi thời hạn 3 ngày đã trôi qua. BĐH chẳng hề mảy may thông báo đến game thủ lý do trễ nải, khi nào IP sẽ được chuyển, v.v. Chỉ đến khi bị "nhắc khéo" BĐH Liên Minh Huyền Thoại mới tức tốc ra thông báo và cáo lỗi người chơi. Có cảm giác BĐH tung sự kiện theo kiểu cho có, thậm chí "đem con bỏ chợ", chỉ chịu động tay xử lý khi sự việc lên đến đỉnh điểm bức xức từ cộng đồng.

Việc sửa đổi đôi chút về luật chơi thực sự không ảnh hưởng quá nhiều nhưng BĐH đang tự làm mất uy tín của mình khi nói một mà không phải một, mà có thể đổi một thành... hai bất kỳ lúc nào, miễn nó có lợi cho họ. Nếu cứ phản ứng theo kiểu "lực lượng phản ứng nhanh" như lúc này, BĐH rõ ràng sẽ dần mất đi cái nhìn thiện cảm từ cộng đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.