Kinect được các nhà khoa học đem cho... khỉ chơi

20/02/2016 10:05 GMT+7

Con người là loài duy nhất có thể chơi được các trò chơi điện tử? Không hẳn, khỉ cũng có thể.

Những chú khỉ ở sở thú Melbourne - Australia đã có khoảng thời gian giải trí vui vẻ với Kinect, thiết bị cảm ứng chuyển động độc quyền dành cho hệ máy Xbox. Buổi kiểm tra này đã cho thấy kết quả về động vật có thể học hỏi và tương tác như thế nào với công nghệ.

Kinect được các nhà khoa học đem cho... khỉ chơi

"Đây là thí nghiệm đầu tiên trên thế giới" - sở thú Victory và Đại Học Melbourne cho biết.

Sử dụng Kinect, buổi thí nghiệm đã mang đến tựa game Zap với những chấm đỏ phát nổ mỗi khi bị chạm vào. Chú khỉ 12 tuổi Malu đã chơi trò chơi này một cách rất độc đáo bằng cách "hôn" những chấm đỏ ấy, mang đến nhiều tia hy vọng cho cuộc thí nghiệm. Họ cũng có kế hoạch mang đến nhiều những trò chơi tương tác hơn để nắm rõ tính cách và sở thích của từng chú khỉ.

Kinect được các nhà khoa học đem cho... khỉ chơi

Máy tính bảng cũng đã từng được thí nghiệm trên loài linh trưởng trước đây, nhưng có vài vấn đề bất cập. Chuyên gia nghiên cứu động vật ở sở thú Victorya - cô Sally Sherwen giải thích "Lũ khỉ thích sử dụng máy tính bảng, nhưng chúng tôi muốn mang điều gì đó mới mẻ hơn, thứ gì đó khiến chúng thực sự hào hứng. Chúng tôi nghĩ rằng mang đến những trải nghiệm mới và khuyến khích những hành vi tích cực, Kinect có thể sẽ có tiềm năng rất lớn để giúp phát triển đời sống của chúng".

Kinect được các nhà khoa học đem cho... khỉ chơi

Đây cũng là là một hi vọng giúp các loài động vật trong sở thú có một cuộc sống bớt buồn chán hơn. Chúng không cần lo về nơi ở thức ăn nhưng chúng cần được bận rộn và kích thích bởi nhiều cách khác nhau.

Nếu một ngày nào đó khi sử dụng những công nghệ này, biết đâu chúng ta sẽ hiểu và biết nhiều hơn về cách chúng suy nghĩ, hay đời sống của chúng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.