"Kinh doanh phòng máy, hơn nhau ở dịch vụ khách hàng"

30/03/2015 10:30 GMT+7

Đó là nhận định của anh Đỗ Thế Hiển, chủ nhân hai phòng máy cao cấp mang thương hiệu Titan, khi được hỏi về yếu tố cạnh tranh trong môi trường kinh doanh phòng máy hiện nay.

Phòng máy Titan 2 Phòng máy Titan 2

Titan mở hơn được 1 năm, anh Hiển lại tiếp tục khai trương phòng máy Titan thứ hai trên đường Thành Thái với quy mô đầu tư 3 tỉ đồng cho 100 bộ máy. Cấu hình của những chiếc máy này cũng "không phải dạng vừa" khi dùng chip Xeon tương đương Core i7 (đối với máy VIP), card đồ họa cũng được trang bị GeForce 970 cùng bộ nhớ RAM 16GB. Cấu hình này thể hiện sự "chịu chơi" của anh Hiển. Anh cho biết: "Máy thường mình đầu tư khoảng 22 triệu đồng, máy VIP 25 triệu đồng còn máy thi đấu là 35 triệu đồng."

Cấu hình máy thường:

  • Intel Xeon tương đương Core i5.
  • 8 GB RAM.
  • Card đồ họa GeForce 960.
  • Màn hình 27".

Cấu hình máy VIP:

  • Intel Xeon tương đương Core i7.
  • RAM 16GB
  • Card đồ họa GeForce 970.
  • Màn hình 27".

Cấu hình máy thi đấu:

  • Intel Xeon tương đương Core i7.
  • RAM 16GB
  • Card đồ họa GeForce 970.
  • Màn hình 27" 144HZ.

Phòng máy Titan 2 Phòng máy Titan 2

Phòng máy Titan 2

Khu vực máy VIP được trang bị bàn phím cơ.

Phòng máy Titan 2 Phòng máy Titan 2

Phòng máy Titan 2

Phòng thi đấu, có cách âm.

Phòng máy Titan 2 Phòng máy Titan 2

Khu vực máy thường ở lầu 2.

Nhìn chung cách bố trí máy của Titan 2 so với Titan 1 không có nhiều khác biệt trừ phòng thi đấu được làm cách âm, hai dãy máy được đặt đối diện nhau, tha hồ cho hai đội... chọc tức nhau khi thi đấu.

Điểm đáng chú ý nhất của Titan 2 nằm ở tầng dưới với hệ thống màn chiếu cùng các dãy ghế sofa để phục vụ cho việc chiếu trực tiếp các giải đấu do anh tự tổ chức hay các giải lớn như chung kết GPL mùa Xuân 2015 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 11 - 12.4 tới hay The International 5. Anh Hiển chia sẻ: "Sắp tới, mình sẽ tổ chức một số giải cho Counter-Strike: Global Offensive, Dota 2, HearthstoneCủ Hành (3Q). Khi có giải Titan 2 sẽ chiếu cho các bạn game thủ xem. Mình không thu tiền vé, các bạn có thể ủng hộ bằng việc mua nước uống".

Phòng máy Titan 2

Nơi chiếu trực tiếp các giải đấu.

Tuy được trang bị dàn máy cấu hình tốt, nhưng với mức giá 7.000 đồng (máy thường), 11.000 đồng (máy VIP) và 14.000 đồng (máy thi đấu) cho mỗi giờ thuê, có thể nói là khá cao nhưng anh Hiển vẫn tự tin: "Tập khách hàng của mình nhắm vào có phần cao cấp hơn một chút, những người sẵn sàng chịu chi tiền. Đổi lại, họ sẽ nhận được những dịch vụ xứng đáng với số tiền bỏ ra. Cụ thể, nhân viên mình luôn niềm nở đối với khách, khi có sự cố trục trặc về thiết bị mình sẽ cho người thay ngay chứ không phải chờ đợi gì cả."

Thanh Niên Game đã có cuộc trò chuyện với anh Hiển về một số vấn đề liên quan đến game cũng như kinh doanh phòng máy.

Xin chào anh Hiển, sau khi chia tay Tt eSports TITAN (BoBa Marines hiện nay), anh chưa tài trợ thêm đội Liên Minh Huyền Thoại nào khác. Vậy trong thời gian tới, anh có dự định tuyển một đội khác về đầu quân cho Titan?

Phòng máy Titan 2

Anh Đỗ Thế Hiển, chủ nhân của hai phòng máy mang thương hiệu Titan.

Anh Đỗ Thế Hiển: Mình đang xem xét. Theo mình, mô hình của một số đội đang làm khá hay, như Net 269 chẳng hạn. Nếu trong thời gian tới, có một đội tiềm năng có khả năng vươn tầm đến GPL, mình sẽ đưa họ về, cung cấp môi trường tập luyện tốt nhất, gaming house, thiết bị thi đấu, v.v.

Vậy còn những tựa game khác như Dota 2, Hearthstone, v.v. Anh có dự tính gì không?

Mình sẽ tổ chức giải thường xuyên cho Dota 2 và Counter-Strike: Global Offensive vì khách hàng ở Titan chơi hai game này khá đông. Còn Hearthstone mình đang nhờ một người bạn xây dựng cộng đồng. Ngoài ra, có thể mình sẽ tổ chức cả giải 3Q cùng với sự hợp tác của VNG.

Anh đã tốn bao nhiêu để đầu tư vào dàn máy chiếu cho Titan 2?

Tổng cộng là 75 triệu cho màn chiếu và hệ thống máy tính.

Theo anh, số lượng máy cho một phòng máy bao nhiêu là phù hợp? 80-100 hay 200-300?

Hiện tại, theo mình khoảng từ 80-100 máy sẽ dễ quản lý và phục vụ khách hàng hơn. 200-300 máy chưa chắc mình có thể khai thác hết công suất do nhu cầu của khách hàng chưa đạt đến mức này.

Vậy theo anh mấu chốt của việc cạnh tranh trong lãnh vực kinh doanh phòng máy ở đâu khi số lượng phòng máy chất lượng cao càng ngày càng nhiều?

Rõ ràng nó nằm ở dịch vụ khách hàng. Hơn nhau là ở đó. Nhân viên phải luôn niềm nở với khách, có sự cố gì phải phản ứng nhanh,v.v. Nắm được tâm lý khách hàng bạn sẽ đi đúng hướng.

Cám ơn anh, chúc anh kinh doanh phát đạt cùng Titan 2.

Nhìn chung, sau giai đoạn nở rộ việc phòng máy trang bị gaming gear khủng trong năm 2014, sự cạnh tranh tại môi trường này hiện nay đang rất khốc liệt. Vì về cơ bản, ai cũng sở hữu "đồ chơi" khủng, việc thu hút khách giờ nằm ở vấn đề khác như giải đấu, dịch vụ khách hàng, khuyến mãi, v.v. Có lẽ trong năm 2015 này, màn so kè giữa các phòng máy sẽ được đẩy lên đỉnh điểm. 

Phòng máy Titan 2

Trong năm 2015 này, chúng ta sẽ được thấy những gì mới lạ từ các phòng máy nữa đây?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.