Kinh doanh 'tiền ảo' và những mức lợi nhuận hấp dẫn

28/10/2015 15:00 GMT+7

Song hành cùng với những game thủ cày cuốc, những thương gia chuyên kinh doanh vàng trong game luôn là thành phần không thể thiếu với bất kỳ game online nào.

Hầu hết những người đã dấn thân vào công việc bán "tiền ảo", không chỉ là những người chơi có kinh nghiệm, mà còn biến game họ yêu thích thành cơ hội kinh doanh lớn. Thậm chí với hàng chục triệu VNĐ mỗi tháng, thì với nhiều game thủ đây còn là nghề kinh doanh chính của họ, “khỏe" hơn so với một số công việc trong tầm tay khác. 

Nhu cầu là… vô tận

Đó là lời khẳng định của MTK, chủ một Group giao dịch vàng bạc trong game. Theo anh, đối với tất cả các game, luôn có hai thành phần game thủ chính, những người chơi tập trung chơi game nhằm tăng cường về sức mạnh, cấp độ để… làm trùm game đó, thành phần còn lại chính là những thương gia. Anh cho hay, theo kinh nghiệm, thì với những game cày cuốc, có tới trên 80% người tham gia chơi luôn muốn nâng cao sức mạnh, nói ngắn gọn là “càng mạnh càng tốt”.

Mua bán tiền trong game: nghề “hot” của game thủ

Mua bán, giao dịch tiền vàng trong game đang rất phổ biến và cần thiết

Hầu hết, thành phần này tìm mọi cách để có thể tăng thực lực càng nhanh càng tốt để có thể có tên trong bảng top cấp độ hoặc lực chiến chẳng hạn. Còn hơn 2/3 trong số đó thì hoặc là người mới chơi, hoặc là người chơi ở mức trung bình. Những người này nhu cầu đua top không có, nhưng vẫn rất cần đồ đạc để trải nghiệm game. Tất cả những nhu cầu đó dần tạo nên một đội ngũ thương gia chuyên kinh doanh tiền, hay các trang bị khủng trong game.

Mua bán tiền trong game: nghề “hot” của game thủ

Mua bán tiền trong game: nghề “hot” của game thủ

Các thương nhân có mặt trên hầu hết các game online thịnh hành

Tuy số lượng đội ngũ kinh doanh trong game là ít ỏi, nhưng bản thân mỗi thành viên lại có thể đáp ứng yêu cầu giao dịch cho hàng chục, thậm chí vài chục game thủ cùng một lúc. Khách hàng của họ chính là những người chơi lâu năm, gắn bó lâu dài với một game bất kỳ, và tập trung phát triển số lượng nhân vật game có hạn.

Sở dĩ xuất hiện những nhu cầu này, là vì rất nhiều người chơi không có nhiều thời gian cho việc cày vàng, cũng không đủ kiên nhẫn để “nhai đi nhai lại” một phụ bản, một map, một dungeon cả trăm lần mà không biết ngán. Thêm vào đó, họ luôn sẵn sàng chi ra một mức chi phí nhất định cho game mà họ yêu thích, và cách nhanh nhất để có tiền mua sắm đồ đạc mà đỡ tốn công cày, đỡ mất thời gian, chính là từ những người chuyên bán vàng trong game.

Mua bán tiền trong game: nghề “hot” của game thủ

Mức giá giao dịch có thể lên tới hàng trăm ngàn đồng

Thông thường, những giao dịch vàng thấp dao động từ 100.000 đồng – 200.000 đồng, nhiều thì cỡ 400.000 đồng – 500.000 đồng, thậm chí có khi lên tới cả triệu hoặc vài triệu. Tuy nhiên, đa phần những người kinh doanh vàng thường không bán lẻ mà bán "nguyên cục" theo mệnh giá tiền trong game, nên các giao dịch thường ở mức vài trăm ngàn cho một lần. Hình thức trả tiền phổ biến hiện nay vẫn là chuyển khoản, tiền trước, vàng trong game sau. MTK cho biết: “một ngày, mình có thể nhận cả chục đơn hàng giao dịch, giá trị của nó lên tới cả chục triệu chứ không hề nhỏ.

Công thức kinh doanh không hề khó

Chia sẻ về bí quyết cày tiền trong game của mình, MTK cho biết: “ Trước hết, bạn cần xác định game nào mà bản thân bạn đam mê, và cộng đồng game đó phải đông đảo, ổn định. Theo mình thì hiện tại, các game client cũ như Võ Lâm Truyền Kỳ, Võ Lâm Truyền Kỳ 2, Kiếm Thế, Đột Kích, FiFa Online 3 … của thị trường trong nước, và một số game nước ngoài có hội người Việt phát triển mạnh là có thể kinh doanh vàng được. Bởi lẽ, những game này đòi hỏi người chơi phải chơi lâu dài, tốn nhiều thời gian tìm hiểu game, và ảnh hưởng của đồ đạc cũng như cấp độ nhân vật trong giai đoạn sau là rất quan trọng. Hơn hết, những người chơi lâu năm của những game này luôn là những thành viên tâm huyết, và cũng là khách hàng thường xuyên của những người kinh doanh vàng như chúng tôi. Họ còn là những người bảo đảm cho sự uy tín và mức độ tin cậy đối với những giao dịch lớn".

Mua bán tiền trong game: nghề “hot” của game thủ

Có hai thành phần thương nhân, người làm ăn nhỏ lẻ...

 

Mua bán tiền trong game: nghề “hot” của game thủ 

 ...và người kinh doanh lớn

Đối với những người chơi giao dịch quy mô vừa và nhỏ, thì chỉ cần có nhiều thời gian, lập vài ba tài khoản cùng tham gia trong game là đủ để có một khoản tiền nhất định chào bán cho game thủ. Khoản tiền này dĩ nhiên không nhiều, mức độ giao dịch cũng ở con số thấp, nên số lượng người chơi kiểu này khá đông. Còn đúng với hình thức kinh doanh quy mô lớn, số lượng vàng đủ để cung cấp cho hàng chục khách hàng một lúc, thì cần phải có sự đầu tư, thậm chí tổ chức hẳn một đội ngũ game thủ là “nhân viên” của mình.

Từng có một thời gian, MTK theo chân học tập những người cày vàng chuyên nghiệp của game Võ Lâm Truyền Kỳ lúc độ hot của game đang lên đến đỉnh điểm. Những người này đa phần đều là các chủ phòng máy, với số lượng máy từ 20 – 30 máy, cấu hình đủ cắm vài ba tài khoản trên mỗi máy. Họ tổ chức một đội ngũ game thủ khá đông đảo, thông thường là từ 6 – 10 người, thời gian chơi từ 10 – 12 tiếng/ ngày. Số lượng tài khoản cày vàng thấp nhất là trên 20 tài khoản, nhiều có thể lên tới 40 – 50 tài khoản ( hiện tại thì có người đã khoe có vài trăm tài khoản cày vàng).

Mua bán tiền trong game: nghề “hot” của game thủ

Một phòng mày kinh doanh vàng, tài khoản game Kiếm thế

Các tài khoản này đều phải đạt cấp độ từ 80 trở lên, đồ đạc không cần nhiều, chỉ cần một món hút máu để có thể cắm máy cả ngày. Thời đó, hai môn phái chính của các thương gia cày tiền chính là Thiên Nhẫn Kích và Võ Đang Kiếm, vì chiêu thức đã hút máu, hút năng lượng sẵn. Cứ thế, đội ngũ “nhân viên” này được phân cho chơi từ 2 đến 3 tài khoản, cắm máy cày gold và tham gia tất cả các hoạt động có trong game. Cứ như thế, họ làm việc từ ngày này qua ngày khác, không có thời gian nghỉ. Thời điểm đó, trung bình một tài khoản có thể kiếm được từ 200 – 500 vạn ( đơn vị tiền giao dịch của game), một con số rất lớn. 

Hiện nay, trong bối cảnh Võ Lâm Truyền Kỳ đang bất ngờ hot trở lại và thu hút khá nhiều lượt tham gia, các cỗ máy cày tiền "công thức cũ" này cũng đã được vận hành và chạy đều trở lại. 

Mua bán tiền trong game: nghề “hot” của game thủ

Những Fanpage, Group kinh doanh vàng trong game có khá nhiều

Các game online hiện hành bây giờ cũng như vậy, cần có nhiều tài khoản, nhiều người chơi cùng lúc để đảm bảo tham gia đủ các hoạt động, chạy bất cứ đâu miễn sao có tiền nhiều. Những nhân viên này cũng được trả tiền dựa theo số tiền họ kiếm được trong một ngày, dĩ nhiên là thấp hơn nhiều so với giá vàng bán ra. Quan trọng nhất là giá cả đưa ra phải phù hợp với từng thời điểm cụ thể, thuận theo thị trường trong game đó, và uy tín trong mỗi giao dịch phải đặt lên hàng đầu.

Tất nhiên, như bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào, việc "cày cuốc" và kinh doanh tiền ảo hiển nhiên cũng chứa đựng nhiều sự rủi ro và đầy rẫy khó khăn. Thị trường game chưa bao giờ là mặt hồ tĩnh lặng, mà trái lại, luôn nhấp nhô bất ổn và có thể biển đổi 180 độ sau một bản update nào đó, chưa kể sự cạnh tranh khốc liệt đến từ những "đồng nghiệp" cùng hoạt động trong lĩnh vực béo bở này...

Tuy nhiên, đó là một câu chuyện dài hoàn toàn khác nữa, Thanh Niên Game sẽ sớm cung cấp thông tin đến bạn đọc trong những bài viết sau. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.