Kính thực tế ảo của Sony thách thức các đối thủ

02/11/2015 18:00 GMT+7

Thiết bị thực tế ảo của Sony dự kiến sẽ được bán vào tháng 3.2016 với giá 349 USD (tương đương 7 triệu đồng).

Sau khi đưa ra thông báo thông báo chính thức về ngày ra mắt PlayStation 4 Virtual Reality (PS4 VR) vào khoảng tháng 3.2016. Cùng với việc vừa công bố đoạn trailer độc đáo và bắt mắt, PS4 VR đã đánh “trúng” vào tâm lý hiếu kỳ của các fan đam mê game thực tế ảo bởi sự kết hợp giữa phụ kiện PlayStation và những trò chơi thực tại ảo. 


Trước tiên hãy cùng khám phá mẫu kính thực tế ảo PS4 VR mới nhất và một số tính năng vượt trội của sản phẩm này.

1. Màn hình OLED

Kính thực tại ảo PS4 VR được trang bị bằng màn hình OLED có kích thước 5 inches, góc nhìn ngang 100 độ và độ phân giải lên đến 1920x1080. Màn hình OLED còn được mở rộng tầm nhìn ảo và cho phép độ lưu ảnh thấp giúp làm giảm các chuyển động mờ của màn hình (ngày trước người dùng sẽ phải ngừng chuyển động để nhìn rõ vật thể. Nhưng giờ đây họ thậm chí có thay đổi góc nhìn mà vẫn có thể đọc rõ các ký tự một cách dễ dàng).

2. Tốc độ quét hình (Refresh rate) 120hz

Những dòng game dành cho PS4 VR có tốc độ lên đến 120 khung hình mỗi giây, khi kết hợp hệ thống OLED với tốc độ quét hình cao, cộng thêm sức mạnh của dòng máy PS4 sẽ cho ra những hình ảnh siêu mượt và mịn.

3. Độ trễ thấp (Ping)

Độ trễ thấp đóng vai trò quan trọng cho các trải nghiệm game thực tế ảo của người chơi. Nhà sản xuất đã làm giảm độ trễ xuống chỉ còn 18ms (phần nghìn giây), hơn một nửa độ trễ nguyên mẫu VR đầu tiên của PS4. Việc làm giảm độ trễ giúp mang lại những cảm nhận chân thực trong game và tạo sự hài lòng cho người chơi.

Mặc dù PS4 VR chỉ là “ma mới” trong thị trường game VR, bởi hàng loạt các sản phẩm thiết bị công nghệ thực tế ảo của các hãng như: Samsung (Gear VR), Google (Cardboard) đã ra đời trước đó. Nhưng những tính năng nổi bật của PS4 VR thật sự không thể xem thường được. Đặc biệt đối với người dùng bị cận thị khi sử dụng PS4 VR sẽ không bị vướng víu gì nhờ thiết kế mới của hãng Sony.

Dưới đây là phép thử so sánh đôi nét giữa Oculus và PS4 VR thông qua "phép thử" Rift:

- Về đồ họa trong game

Rift VR của hãng Oculus chỉ được đánh giá ở mức trung bình về phần đồ họa trong game nên Oculus thường tập trung vào những dòng game kinh dị để có thể làm game thủ bớt chú tâm về phần hình ảnh. Nếu xét kỹ người chơi có thể thấy đồ họa bị nhòe và có màu vàng ở vài góc cạnh, điều này chắc chắn sẽ là điểm trừ dành cho những game thủ khó tính. 

Trong khi đó PS4 VR được thiết kế đặc biệt dành riêng cho dòng game mà hãng đang phát triển như: game kinh dị, bắn súng tương tự trong trailer. Đồ họa thông qua VR sắc nét, tầm nhìn ngang "full" màn hình, không bị nhòe ở các cạnh. Vì vậy có thể thấy rằng, PS4 VR hoàn toàn có đủ tự tin về chất lượng sản phẩm PS4 VR dù trước hay sau khi tung ra thị trường. 

PlayStation 4 Virtual Reality nổi bần bật ngay khi tung trailer

- Về kiểu dáng 

Trang web Pocket đã từng đưa ra nhận xét về Rift VR của Oculus như sau “Xin lỗi Oculus. Nhưng kính thực tế ảo của hãng trông có vẻ nhạt nhẽo và nhàm chán. Tất nhiên, điều đó không thực sự quan trọng đối với người đeo, nhưng nó sẽ khiến họ nhìn trông chẳng có tý thẩm mỹ nào. Thay vào đó nó vẫn còn trông giống như một chiếc hộp đựng giày to như thể dính vào mặt người dùng”. Thật vậy, mẫu mã Rift VR trông rất thô và cồng kềnh. Kính được bao phủ bởi một màu đen kịt, đường nét thô vô tình khiến Rift VR trở nên “quê mùa” và phần nào hạ thấp giá trị của sản phẩm.

PlayStation 4 Virtual Reality nổi bần bật ngay khi tung trailer

Kính thực tại ảo của Oculus.

Ngược lại, PS4 VR đầu tư rất kỹ cho phần kiểu dáng cho sản phẩm của mình. PS4 VR nhìn “thời trang” hơn vì có mẫu mã hiện đại, đường nét mềm mại, màu sắc chủ đạo bạc -  đen kết hợp hài hòa với nhau, các chấm xanh ở các viền theo phong cách TRON (trong phim Tron Legacy) làm cho PS4 VR nổi bật hơn hẳn.  

PlayStation 4 Virtual Reality nổi bần bật ngay khi tung trailer

- Về giá của sản phẩm

Theo như thông báo của Sony, PS4 có mức già là 349 USD (khoảng 7 triệu đồng). Để sở hữu bộ phụ kiện PS4 VR đầy đủ thì người mua chỉ tốn 700-800 USD (khoảng 15 - 16 triệu đồng). Trong khi đó để mua trọn bộ Oculus Rift thì người dùng phải chi trả một khoảng tiền lớn lên đến 1.500 USD bao gồm cả máy tính. Tóm lại PS4 VR không chỉ đáp ứng được mặt chất lượng mà còn là sản phẩm có giá thành phù hợp với túi tiền của người dùng.

Lời kết

Có thể kết luận một điều rằng, PS4 VR giới thiệu đến người dùng những trải nghiệm game chân thực nhất và giúp người chơi “hòa mình” vào game một cách dễ dàng. Đúng như phương châm của PS4 VR (Play it, Feel it).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.