Kính thực tế ảo Oculus Rift tung cấu hình đề nghị "sang chảnh"

17/05/2015 16:50 GMT+7

Cấu hình đề nghị trên PC của kính thực tế ảo Oculus Rift quả thật không dành cho "con nhà nghèo".

Kính thực tế ảo Oculus Rift tung cấu hình đề nghị

Trong khi thiết bị kính thực tế ảo của Oculus VR vẫn chưa có giá thành thì mới đây, hãng đã rút ngắn thời gian chờ đợi của người dùng bằng các thông số kĩ thuật dành cho PC. Để trải nghiệm được thế giới thực tế ảo của Oculus Rift một cách toàn diện, cỗ máy PC của bạn phải thật mạnh, cụ thể như sau:

  • NVIDIA GTX 970 / AMD 290 , các card màn hình tương đương hoặc cao hơn
  • Intel i5-4590 hoặc cao hơn
  • 8GB RAM trở lên
  • Cổng HDMI 1.3
  • 2 USB 3.0
  • Windows 7 SP1 hoặc các bản mới hơn

Nhà sản xuất Oculus VR giải thích: “Mục đích của các thông số kĩ thuật trên là dành cho việc sử dụng các ứng dụng và game của Rift trở nên tuyệt vời hơn”. Họ nhấn mạnh “Chúng tôi tin rằng đây sẽ là nền tảng cho thành công của Oculus, các lập trình viên có thể tùy chỉnh game của họ với cấu hình mong muốn để thuận lợi cho việc phát triển”.

Trước đó, phó chủ tịch của Oculus VR  - Nate Mitchell đã từng nói về cấu hình đề nghị của máy: “Người dùng cần một thiết bị chơi game tốt. Chúng tôi không muốn bạn sở hữu một chiếc máy tính mạnh với độ phân giải cao, nhưng chúng tôi đang nói về một thiết bị đủ mạnh để chạy tốt các game hiện tại.”

 Kính thực tế ảo Oculus Rift tung cấu hình đề nghị

(Ảnh: The Tech Portal)

Trưởng kiến trúc sư của Oculus VR - Atman Binstock cũng thông báo độ phân giải chi tiết của bản thương mại. Một tựa game full hd (1080p) chạy ở tốc độ 60Hz yêu cầu 124 triệu pixel / giây. Ngược lại, Rift chạy ở độ phân giải 2160 x 1200 ở 90Hz trên 2 màn hình, khoảng 233 triệu pixel / giây.

Với sức mạnh của Rift, bạn sẽ cảm nhận được hình ảnh với khoảng 400 triệu pixel / giây. Bởi vì, một game của kính thực tế ảo yêu cầu GPU gấp 3 lần bình thường ở độ phân giải 1080p.

 Kính thực tế ảo Oculus Rift tung cấu hình đề nghị

(Ảnh: Destructoid)

Bản thương mại của kính Rift sẽ ra mắt vào quý 1 năm 2016, rơi vào khoảng trước tháng 4. Giá thành vẫn là một dấu hỏi lớn dành cho người tiêu dùng nhưng Oculus tiết lộ rằng sẽ có nhiều thông tin mới về sản phảm của hãng ở hội nghị E3 tháng sau.

Thiết bị thực tế ảo của PlayStation 4 từ Sony cũng sẽ ra mắt vào năm sau với Oculus Rift. Một đối thủ khác trong lĩnh vực thực tế ảo khác đó là ViveVR từ Valve và HTC sẽ cho ra mắt sớm hơn vào cuối năm nay. Giá của các thiết bị trên vẫn chưa được tiết lộ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.