KkOma: 'Nếu SKT vô địch, tôi muốn có trang phục Teemo cho riêng mình'

16/10/2016 15:45 GMT+7

Nếu SKT T1 vô địch thế giới lần thứ 3, nhiều khả năng mong muốn của Kkoma sẽ thành hiện thực....

SKT T1 đã có chiến thắng khá dễ dàng trước Royal Never Give Up trong loạt trận Tứ Kết vào sáng hôm qua (15.10) và giành vé vào Bán Kết. Huấn luyện viên KkOma của đội tuyển này ngay sau đó đã có những chia sẻ với cộng đồng người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại.

Anh đã theo SKT T1 từ năm 2013 rồi và suốt chặng đường đó chỉ còn có Faker và Bengi đi cùng anh. Vậy anh cảm thấy như thế nào khi tiếp tục phát triển đội rồi giành chức vô địch năm 2015 và hiện tại là lọt vào Bán kết năm 2016 ?

Khi làm việc cho một đội tuyển được kỳ vọng như SKT thì mọi việc rõ ràng là rất khó khăn. Khi chúng tôi mất vé đến CKTG 2014, chúng tôi đã gần như “ăn no gạch”. Đến thời điểm này thì người hâm mộ vẫn kỳ vọng rất nhiều vào chúng tôi và với một số người thì SKT phải thắng trong mọi trận đấu. Vì vậy, tôi vẫn nghĩ rằng rất khó khăn cho bất cứ ai làm huấn luyện viên của SKT.

KkOma SKT T1

Phong cách thi đấu ở Hàn Quốc và các giải quốc tế rất khác nhau, vậy anh làm gì để chuẩn bị đối đầu với những khác biệt đó ?

Với tôi thì LCK hay CKTG cũng đều không quá khác biệt. Vì khi thi đấu tất cả phải dùng chung một phiên bản, một meta cũng như phải nhắm đến những lượt cấm chiến thuật, do đó không khác biệt gì nhiều.

Trong vài năm trở lại đây, Riot đã cho phép huấn luyện viên tham gia vào quá trình cấm - chọn trong các trận đấu. Anh có thích điều này không? Và nó ảnh hưởng tới việc thi đấu của các tuyển thủ như thế nào ?

Quan điểm của tuyển thủ và huấn luyện viên về cơ bản là giống nhau, tôi cũng không nghĩ rằng nó tạo ra khác biệt gì khi trận đấu đã diễn ra. Mặc dù tôi có thể đưa ra một vài lựa chọn nhưng nó khá tương đồng với những suy nghĩ của các tuyển thủ. Về phần mình, tôi cho rằng quá trình chuẩn bị trước trận đấu quan trọng hơn. Còn khi bắt đầu trận đấu, họ sẽ biết mình phải làm gì, thế nên việc có HLV hay không chẳng khác biệt lắm

KkOma SKT T1

Nếu Riot quyết định làm một trang phục cho huấn luyện viên sau CKTG năm nay thì anh sẽ muốn đó là trang phục gì?

Câu hỏi hay nhất đây rồi. Tôi muốn có một trang phục giống với cái tên của tôi, và tôi chọn Teemo vì trong tiếng Hàn, Kkoma cũng có nghĩa là con nít. Tôi còn nghe nói là Riot sẽ chia lợi nhuận bán trang phục cho đội vô địch nữa, thế nên ngoài tiền thì tôi muốn có trang phục cho mình.

Kkoma

Sau ngày đấu hôm nay (16.10), cả 3 đội tuyển Hàn Quốc đều đã có vé vào Bán Kết, thậm chí cũng đã chắc chắn sẽ có ít nhất 1 đội Hàn Quốc ở trận Chung Kết. Nếu SKT T1 tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch thành công, nhiều khả năng cả KkOma cũng sẽ được làm trang phục nhà vô địch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.