Konami dẹp hết game console và PC, ngoại trừ PES

19/09/2015 10:45 GMT+7

Toàn bộ mảng phát triển game console và PC sẽ ngừng lại ở Konami sau khi hoàn tất Metal Gear Online. Duy nhất dòng game bóng đá PES là được phát triển tiếp.

Konami dẹp hết game console và PC, ngoại trừ PES

(Ảnh: TheGG)

Một báo cáo mới đây cho hay, hãng game Nhật Konami đã loại bỏ hết kế hoạch phát triển các game console/PC kinh phí lớn (thường gọi là “AAA game”), ngoại trừ dòng game bóng đá PES (Pro Evolution Soccer) với phiên bản mới nhất vừa ra mắt là PES 2016.

Thay vào đó, hãng sẽ tập trung toàn lực phát triển mảng game di động.


Đoạn video 10 phút mô tả lối chơi của Metal Gear Online

Hiện tại, Konami đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để cho ra mắt Metal Gear Online, phần chơi mạng của game Metal Gear Solid V: The Phantom Pain. Tuy nhiên, kể từ game này, kế hoạch phát triển game lớn của hãng “hoàn toàn là giấy trắng”.

Báo cáo cho biết, game lớn duy nhất mà Konami vẫn có kế hoạch phát triển là PES.

Konami dẹp hết game console và PC, ngoại trừ PES

(Ảnh: Konami)

Hồi tháng 5, chủ tịch Konami Hideki Hayakawa cho biết chiến lược mới của Konami là “theo đuổi game mobile một cách quyết liệt”.

Konami dẹp hết game console và PC, ngoại trừ PES

(Ảnh: Konami)

"Nền tảng chính của chúng tôi sẽ là di động,” ông nói. “Game luôn trải rộng trên nhiều nền tảng, nhưng cuối cùng. Di động là tương lai của ngành game. Di động sẽ thực hiện vai trò kết nối toàn xã hội vào thế giới của video game”.

Thông tin ngừng phát triển game lớn chỉ mới xuất phát từ một bản báo cáo và hãng Konami chưa chính thức xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, hãng cũng đã mất nhiều nhân sự chủ chốt khi cha đẻ dòng game Metal Gear Solid Hideo Kojima đã ra đi, Giám đốc kỹ thuật tạo nên Fox Engine (công nghệ đồ họa cho MGS VPES 2016Julien Merceron cũng nói lời tạm biệt. Và mới đây nhà soạn nhạc cho những game lớn tại Konami Rika Muranaka cho biết cô cũng sẽ tìm "bến đỗ" mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.