Konami sẽ không còn "mặn mà" với thị trường game offline

18/05/2015 08:40 GMT+7

Một tương lai không có Metal Gear Solid và thậm chí không còn ông Hideo Kojima dẫn dắt. Hãng Konami sẽ tập trung phát triển cho mảng game điện thoại.

Theo một cuộc phỏng vấn đã được phiên dịch với CEO mới của công ty là Hideki Hayakawa, ông cho biết. "Với mô hình trả tiền như bạn chơi (Pay-as-you-play) như Power Pro hay Winning Eleven có kèm theo các gói chơi bổ sung, việc bán các sản phẩm trong game của hãng buộc phải thay đổi từ những thứ chỉ là 'vật phẩm' thành những 'tính năng' quan trọng của trò chơi."

Konami sẽ không còn màng tới thi trường Game Offline

"Chúng tôi nhận thấy có những khách hàng đã mua bản game gốc nhưng vẫn muốn mua thêm các phần chơi phụ. Nhờ vào sự thành công rực rỡ của Power Pro đã thúc đẩy công ty phát triển mạnh hơn cho các dòng game nổi tiếng trên điện thoại".

CEO của Konami cho rằng "Game đã từng phố biến rộng rãi trên nhiều hệ máy, những suy nghĩ kĩ lại, hệ máy mà gần nhất với chúng tôi nhất chính là chiếc điện thoại trên tay, tương lai của game sẽ nằm trên điện thoại thông minh. Nó sẽ đảm nhận vai trò mới trong việc liên kết cộng đồng chung cho thế giới của game".

Thật khó trách được khi CEO mới của Konami phải đưa ra những quyết định như vậy, nhìn lại tổng doanh thu của dòng game nổi nhất hãng như Metal Gear Solid từ bản Son of Liberty tới Sons of Patriot vẫn không hơn được con số 6 triệu USD mỗi game, một con số quá yếu so với các đối thủ đáng gờm như EA hay Activision. Nhưng ông Hayakawa vẫn mong muốn hai tựa game gồm Metal Gear Solid 5Winning Eleven sẽ tiếp tục thành công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.