KT Rolster Arrows - Từ ngựa ô đến nhà vô địch

28/08/2014 17:15 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game điểm lại chặng đường cũng như những yếu tố đã đưa KT Rolster Arrows đến với chức vô địch OGN mùa Hè năm nay.

Nhắc tới Hàn Quốc, hay cụ thể là nhắc tới giải OGN hàng năm - giải đấu Liên minh huyền thoại lớn nhất tại Hàn Quốc - người ta thường quan niệm rằng đây là cuộc cạnh tranh của những Samsung Galaxy hay SKT T1 hùng mạnh. Thế nhưng năm nay, tại OGN mùa Hè 2014, một hiện tượng mới đã xuất hiện, hiện tượng mang tên KT Rolster Arrows.

Khởi đầu thuận lợi

Người ta thường nói "vạn sự khởi đầu nan", thế nhưng với trường hợp của KT Rolster Arrows thì hoàn toàn ngược lại. OGN với 16 đội tham dự, được chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn chọn ra 2 đội xuất sắc nhất mỗi bảng vào vòng trong. Những lá thăm may rủi đã đưa KaKAO và đồng đội vào bảng D, bảng đấu được xem là dễ thở nhất. Không có những ông lớn, chỉ có CJ Entus Blaze là đối thủ thực sự đáng gờm.

KT Rolster Arrows - Từ ngựa ô đến nhà vô địch

Phong độ thiếu ổn định. (Ảnh: OnGameNet)

Ở trận khai mạc gặp JinAir Greenwings Stealths, cụ thể là ở ván 1, họ đè bẹp đối thủ dễ dàng với khoảng cách về tiền lên tới 25.000. Vậy mà chẳng hiểu sao, bước sang ván đấu sau đó, KT Arrows lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược và để thua với tỷ số kinh ngạc 25-4. Những vấn đề về tâm lý đã lộ rõ ở những tuyển thủ trẻ này.

Nhận thấy những điểm yếu còn tồn tại, có lẽ ban huấn luyện của KT Arrows đã có những điều chỉnh về chiến thuật, cũng như củng cố lại tinh thần cho toàn đội, và chúng ta thấy rõ được sự hiệu quả trong hai trận sau đó. Họ lần lượt thắng đối thủ trực tiếp CJ Blaze cũng như kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu sau khi hạ gục đội lót đường MidKingZZang.

Cái khó ló cái khôn

Trải qua vòng bảng tương đối đơn giản và trận tứ kết gặp Najin White Shield chính là phép thử thực sự dành cho KT Arrows. Lối đánh của KaKAO và đồng đội rất thu hút người xem, bởi lẽ họ luôn chơi nhanh ở giai đoạn đầu trận, ép đối thủ phải giao tranh và áp đặt lối chơi của mình xuyên suốt ván đấu. Khắc tinh của lối đánh này chính là các đội tuyển chơi chậm và chắc, với cách đánh thực dụng, và NWS chính là một đối thủ như vậy.

Lửa thử vàng.

Dồn ép đối phương giai đoạn đầu, nhưng để tụt lại ở phần sau trong một trận đấu kéo dài 58 phút, và điểm yếu tâm lý lại bộc lộ khiến KT Arrows chịu thua liền hai ván, giấc mơ của họ bi đe dọa hơn lúc nào hết.

Thế nhưng khi bị dồn vào chân tường, sức mạnh thực sự của KT Arrows mới được phát huy một cách mãnh liệt. Sốc lại tinh thần, chỉnh trang lực lượng và họ giành liền 2 chiến thắng trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ, đưa trận tứ kết đến loạt chọn ẩn. Không ai khác chính là KaKAO với những pha "Insec" trên cả tuyệt vời, làm nên màn lội ngược dòng lịch sử và đưa cả đội vào bán kết.

KT Rolster Arrows - Từ ngựa ô đến nhà vô địch

KaKAO - Công thần của KT Rolster Arrows. (Ảnh: OnGameNet)

SKT T1 S, đàn em nhà SKT là chướng ngại tiếp theo. HORO và đồng đội đang được dẫn dắt bởi những ông vua của LMHT, họ dễ dàng nắm bắt được lối chơi của KT Arrows, đưa ra chiến thuật hợp lý để rồi vượt lên dẫn trước 2-1 sau khi bị thua ván đầu. Lại một lần nữa KT Arrows bị dồn vào thế không còn gì để mất, và chính điều này đã đưa tới một kết quả chẳng ai dám tin. KT Arrows thực sự đè bẹp SKT T1 S chỉ trong 22 phút thi đấu với phong cách nhanh, mạnh, chớp nhoáng ở ván đấu thứ tư.

Khi bị dồn tới chân tường.

Nếu như tứ kết vinh danh KaKAO, thì tới bán kết, Rookie mới chính là người được nhắc tên nhiều nhất. Người đi đường giữa của KT Arrows càng thi đấu càng hay, cứ mỗi trận gặp một đối thủ khác nhau là một lần anh tiến bộ. Trong trận thứ 5 thể thức chọn ẩn, Kassadin của Rookie đã thực sự khuấy đảo đội hình SKT cũng như khuấy đảo cả khán phòng theo dõi trực tiếp. 

Hai chiến thắng nghẹt thở cùng với tỷ số 3-2, KT Arrows thẳng tiến vào chung kết OGN, nơi họ phải gặp Samsung Galaxy Blue.

Trưởng thành để vươn ra thế giới

Trận đấu của hai chú ngựa ô, hai thế lực đang lên của LMHT Hàn Quốc kết thúc cũng với 5 ván đấu cân não và kịch tính đến nghẹt thở. Việc KT Rolster xưng vương không phải vì họ có những người chơi thuộc đẳng cấp thế giới như Faker hay DanDy, mà là vì họ biết cách để tiến bộ, hay nói chính xác hơn là họ đã trưởng thành thực sự. Nếu nhìn vào KT Arrows trước và sau OGN mùa Hè 2014, chẳng ai dám tin họ nằm cùng một đội tuyển cả. 

Xét đến các nhân tố riêng lẻ, sự trưởng thành có thể thấy rõ trong từng vị trí, đặc biệt là KaKAO và Rookie. Họ tiến bộ ngay trong quá trình thi đấu, những pha xử lý thiếu chính xác trước đó vài phút sẽ được rút kinh nghiệm ngay ở tình huống sau. Sự xông xáo và táo bạo từ KaKAO với vai trò người đi rừng, sự tinh quái và biết cách nắm giữ nhịp độ của Rookie ở đường giữa chính là hai yếu tố quan trọng dẫn tới thành công của KT Arrows.

KT Rolster Arrows - Từ ngựa ô đến nhà vô địch

Rookie - Tiến bộ theo thời gian. (Ảnh: OnGameNet)

Không chỉ xuất sắc ở các vị trí cá nhân, cái cách mà cả đội hình của họ cùng "trưởng thành" theo từng trận đấu cũng khiến người ta phải nể phục. Từ một lối chơi chỉ thiên về tạo áp lực ở giai đoạn đầu, lấn lướt và cố gắng kết thúc trận đấu nhanh nhất có thể, KT Arrows dần dần thích ứng với nhiều kiểu đánh khác nhau, họ không còn bị tụt lại một cách khó hiểu ở khoảng thời gian cuối trận nữa.

Đặc biệt là vấn đề về tâm lý vốn là điểm yếu cố hữu giờ đây gần như đã được khắc phục hoàn toàn. Vẫn nhanh, mạnh, chớp nhoáng, hoa mỹ nhưng thêm vào đó là một tinh thần thép cùng kỷ luật gắn kết đã giúp họ bước lên ngôi vương hoàn toàn thuyết phục.

KT Rolster Arrows - Từ ngựa ô đến nhà vô địch

(Ảnh: OnGameNet)

Chức vô địch OGN mùa Hè 2014 là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của những tuyển thủ trẻ. Vẫn còn một chặng khá chông gai để tới được vòng chung kết thế giới năm nay, nhưng với những gì mà KT Arrows đang có, một suất tham dự WC 2014 hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.