Ký sự Chung kết GPL mùa Xuân 2015 (Phần cuối): Ngất ngây!

13/04/2015 15:35 GMT+7

Sự ngất ngây trước chiến thắng của Saigon Fantastic Five có lẽ sẽ lên đến đỉnh điểm nếu không bị... "nerf" bởi một vài "hạt sạn" hết sức khó hiểu từ khâu tổ chức.

Lại một ngày nữa mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ Việt Nam. ZOTAC 269 đánh bại Insidious Gaming Legends để giành hạng 3 trong khi đó Saigon Fantastic Five (SF5) đi vào lịch sử khi trở thành đội Việt Nam đầu tiên vô địch GPL sau bao thời gian chờ đợi.

Ký sự Chung kết GPL mùa Xuân 2015 (Phần cuối): Ngất ngây!

Nói về ZOTAC 269, tôi thật sự rất "nể" những chàng trai này. Ngã đau trước SF5, nhưng họ đã đứng lên kịp lúc để có được chiến thắng quan trọng. Tuy còn đôi chỗ chuệch choạc nhưng 269 thể hiện thất bại vừa qua không đánh gục được họ. Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, huấn luyện viên của SF5 - ông Lee In Cheol đã dành lời khen tặng cho 269. Theo ông, nếu được đầu tư đầy đủ, 269 thật sự là một đội rất mạnh.

Lâu lắm rồi, tôi mới lại thấy một đội không thuộc Vietnam Esports chơi hay đến như vậy. Mong rằng thời gian tới 269 sẽ lì lợm hơn, có vậy mới tiến xa được. Nhưng dù sao họ cũng đã sở hữu thêm một lượng fan mới sau màn trình diễn ở GPL vừa rồi.

Ký sự Chung kết GPL mùa Xuân 2015 (Phần cuối): Ngất ngây!

Còn SF5, họ đã thể hiện bản lĩnh qua loạt trận chung kết với Bangkok Titans. Trận đầu tiên, viễn cảnh thảm bại của SF5 hiển hiện trước mắt, ngay cả người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ SF5 sẽ chiến thắng. Ấy vậy mà các chàng trai đó vẫn kiên trì, đánh hết mình để rồi lật kèo ngoạn mục. Có thể có may mắn nhưng nó cho thấy bản lĩnh của họ. Một chức vô địch hoàn toàn xứng đáng.

Tuy nhiên niềm vui vơi đi phần nào vì vài lỗi từ phía ban tổ chức. SF5 vô địch nhưng thành viên Carrot lại không có huy chương, sau đó trong cuộc phỏng vấn anh chàng này cũng không xuất hiện. Vinh quang là của toàn đội, việc này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của chàng game thủ này.

Ký sự Chung kết GPL mùa Xuân 2015 (Phần cuối): Ngất ngây!

Chưa hết, đội hạng 3 ZOTAC 269, lại không có huy chương nhưng IGL đứng thứ tư lại được trao. Quả là một sự nhầm lẫn hết sức khó hiểu của ban tổ chức. Và với một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, điều này gây nên sự… bối rối và khó chịu không hề nhỏ từ phía khán giả.

Nhìn chung, Chung kết GPL mùa Xuân 2015 đã thành công, mang lại một bộ mặt mới cho thể thao điện tử Việt Nam, nhưng vẫn còn đó những khiếm khuyết. Có lẽ, ban tổ chức sẽ xem lại những sai sót để khắc phục còn chúng ta hãy tận hưởng niềm vui với chiến thắng và mong chờ cuộc du đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ của SF5. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.