Ký sự du đấu FIFA Online 3 Việt Nam (Phần 2): Trước ngày thi đấu

07/03/2015 09:58 GMT+7

Vận động viên FIFA Online 3 Việt Nam, Đặng Duy Nghĩa, cùng 3 vận động viên Đông Nam Á khác tham gia tranh tài với Hàn Quốc trên sân nhà của họ trong khuôn khổ giải Siêu Sao Đại Chiến.

Tiếp theo phần 1, chúng ta sẽ theo chân vận động viên FIFA Online 3 Việt Nam, Duy Nghĩa, du đấu tại Siêu Sao Đại Chiến được tổ chức tại Hàn Quốc.

Nếu như có xem phần 1 thì các bạn có thể thấy rằng, cuộc hành trình sang Hàn chỉ mới dừng ở chuyến đi từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng sang sân bay Incheon, sau đó về khách sạn ở thôi, chứ chưa có bất kỳ trải nghiệm gì ở đây.

Phòng 907 ở khách sạn Eastern I, nơi nghỉ ngơi 2 hôm tại Hàn Quốc của Nghĩa.

Rất may là đợt đi du đấu lần này, chúng tôi có khoảng gần một ngày rảnh rỗi để đi lại thăm thú nên cũng đủ để hiểu được phần nào cuộc sống nhộn nhịp tại khu Yeoksam-dong, nơi ở của tôi và Duy Nghĩa tại quận Gangnam-gu to lớn.

* Lưu ý: Thời gian trong bài viết sử dụng khung giờ địa phương, tức nhanh hơn Việt Nam 2 tiếng. 

Chúng tôi bắt đầu ngày mới đầu tiên ở Hàn Quốc khá trễ, lúc 11 giờ sáng. Chuyến bay 3 tiếng rưỡi từ Đà Nẵng sang Seoul cùng thủ tục nhập cảnh, di chuyển từ sân bay về khách sạn, rồi thì lệch thời gian,... khiến cả 2 người mệt lử. Lịch trình chung ngày hôm nay của các nước là 11h20’ xuống một PC Cafe ngay cạnh khách sạn để phỏng vấn với EA, sau đó di chuyển ra Nexon Arena để lắp đặt thiết bị, tập luyện chuẩn bị cho giải đấu vào ngày mai. 

Cùng với email nhận được về lịch trình, EA cũng thông báo chi tiết về thể thức thi đấu của giải Siêu sao Đại chiến lần này. Theo đó, khu vực Đông Nam Á (SEA) sẽ được nhóm lại thành một đội gồm các nước Việt Nam, Thái Lan, SAM (Singapore & Malaysia) và Indonesia. Đội SEA sẽ cùng với 3 đội Hàn khác tham dự giải. Thể thức đấu của giải là Kendo. SEA cần phải thắng 2 đội thì mới chạm được tay đến cúp vô địch. 

Đại để là như vậy, tôi gọi Nghĩa dậy, vệ sinh cá nhân khoảng 10 phút trước khi xuống phỏng vấn. Buổi phỏng vấn diễn ra nhanh, tầm 20’ xoay quanh những câu hỏi về cá nhân từng vận động viên như họ tên, thế mạnh, đội hình hay dùng, đội bóng yêu thích, cầu thủ yêu thích,... Tôi đoán những thông tin này sẽ hiện lên trong quá trình lên sóng, khi camera chĩa về một vận động viên nào đó để MC giới thiệu.

Vận động viên người Thái Nutthakorn. 

Kết thúc phỏng vấn, tất cả cùng di chuyển ra Nexon Arena. Khác với Việt Nam, 3 nước còn lại đều mới đến Hàn Quốc vào sáng nay. Đa phần cũng uể oải bởi ngồi máy bay và taxi khá lâu. Chỉ có Thái Lan là khác. Năm nay thành phần tham dự giải của các nước đều là các game thủ mới hoàn toàn, riêng Thái có game thủ Nutthakorn đã từng sang Hàn một lần vào giải đấu Spearhead Invitational 2014. Chính Nutthakorn cũng là người đã hạ một lèo 2 game thủ Hàn tại trận chung kết của giải đấu năm trước, qua đó tạo tiền đề giúp Thái Lan đăng quang ngôi vô địch. 

Có anh chàng người Thái này trong đội hình, tôi cũng an tâm được phần nào vào khả năng đi tiếp của team SEA. 

Chúng tôi đi bộ tới Nexon Arena chứ không đi bằng taxi. Khu Yeoksam-dong có lẽ là một trong những nơi sầm uất nhất Seoul bởi những tòa nhà chọc trời, hai bên đường là các cửa hàng mua sắm lớn với những thương hiệu nổi tiếng. 

 

Nexon Arena nằm ở Seocho-gu, cách nơi chúng tôi ở 10 phút đi bộ. Khu thi đấu rộng hơn 1,500 m2 với bố trí gồm 2 tầng khán đài và 1 sân khấu chính. Nằm phía dưới của một building lớn, Nexon Arena là sân vận động đầu tiên dành cho thể thao điện tử được xây dựng bởi một nhà phát triển game. 

Trước khi vào Nexon Arena để tập luyện, chúng tôi tới một nhà hàng lẩu/đồ nướng cạnh đó để ăn trưa. Cũng giống như BBQ hay đồ ăn lẩu ở Việt Nam, đây có thể nói là bữa đầu tiên Duy Nghĩa ăn được. 

Team SEA có khoảng 3 tiếng tại Arena để làm quen lẫn nhau, nhận tài khoản thi đấu, làm quen với đội hình được cung cấp và tiến hành đấu giao hữu để nắm được thực lực.

Từ trái sang: Hoe Sheng (SAM) - Duy Nghĩa (VN) - Thakorn (Thai) - Ryan (Indo) 

Theo thể lệ của ban tổ chức, từng thành viên trong team sẽ được cung cấp 1 CLB với các cầu thủ thuộc mùa giải 2014, cấp thẻ +3. Duy Nghĩa được chỉ định team Chelsea. Mùa giải này Chelsea khá mạnh với các nòng cốt như D. Costa, Hazard, Cesc,.. như vậy về mặt đội hình tôi thấy khá khả quan, giờ chỉ còn là yếu tố phong độ và kỹ năng.

Đội hình của Duy Nghĩa 

Sau khi làm quen với đội hình, các tuyển thủ bắt đầu đấu giao hữu vòng tròn. Tỉ số loạt trận giao hữu cho tôi thấy sự tương đồng của các tuyển thủ. 

- “Năm nay Indo khá mạnh, đánh ổn định. SAM thì hơi yếu hơn một chút anh ạ, cá nhân em nghĩ là không bằng Zarate đại diện cho SAM sang Hàn đấu năm trước... nhưng Thái thì có vẻ chưa ổn” - Nghĩa vươn người nói với tôi trong lúc tôi đang chụp ảnh. 

- “Vậy à?”. Tôi gác máy ảnh xuống nhìn sang phía của Nutthakorn - tuyển thủ Thái. 

Vẻ mặt của Nutthakorn có gì đó chưa bằng lòng lắm, liên tục nhìn vào phần tùy chỉnh chiến thuật/đội hình và thay đổi các vị trí thi đấu. Nutthakorn sử dụng đội Dortmund, thi đấu ở lượt cuối cùng trong đội. Tôi sang hỏi đồng nghiệp bên Thái và được biết rằng Dortmund mùa ’14 không phải là đội mạnh, mặc dù trong đội có những cá nhân như M. Reus, Hummels,... Nếu không xét đến kỹ năng, thì đội hình của Dortmund phần nào làm ĐKVD người Thái thua thiệt lớn đối với các đối thủ Hàn.

Quá trình tập luyện trên diễn ra cho đến khi đồng hồ điểm 4h chiều. Thời gian tập luyện như vậy tôi nghĩ là đủ. Các tuyển thủ khác cần phải được nghỉ ngơi bởi họ mới đến sáng nay. Riêng tuyển Thái sẽ về sau, Nutthakorn cần thêm thời gian để làm quen với team Dortmund và tìm ra chiến thuật phù hợp. 

Chúng tôi về khách sạn trước khi tự do sinh hoạt vào buổi tối. Trước đó, cả đoàn đã hẹn nhau 8 giờ sẽ ăn tối tại Delacourt, một quán ăn nằm trong khu trung tâm mua sắm COEX ở khu Yeongdong. Tôi và Nghĩa thống nhất lựa chọn taxi làm phương tiện di chuyển ra chỗ hẹn, vì nếu đi bộ, chúng tôi có thể mất tới 45’ đồng hồ. Tuy nhiên, việc đi taxi ra tới khu Yeongdong cũng phải cần tới tận hơn 30’ mới đến được điểm hẹn.

Người Hàn tham gia giao thông rất nghiêm túc. 

Lý do là bởi giao thông ở Seoul, không, ở khu Yeoksam-dong này ban ngày cũng như ban đêm, luôn trong tình trạng lưu thông chậm. Bên cạnh đó, việc có quá nhiều giao lộ khiến cho hệ thống đèn giao thông trở nên dày đặc. Cuối cùng, để cho kịp giờ hẹn với cả đoàn, chúng tôi xuống đi bộ một đoạn khoảng 5’ mới tới được tòa nhà COEX. 

Ăn uống tại Hàn Quốc cũng là một điểm thú vị. Thường ở bất kỳ quán ăn tự chọn nào, sau khi thanh toán tiền, bạn sẽ nhận được một thiết bị điện tử. Khi món ăn được làm xong, thiết bị này sẽ rung lên báo cho bạn biết để ra nhận đồ.

Delacourt cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên bữa tối hôm nay Nghĩa cũng không ăn được gì. Gặng hỏi mới biết, Nghĩa không quen đi taxi. Vì vậy sau bữa ăn tối tại COEX, chúng tôi rời đoàn sớm, đi bộ về khách sạn để đảm bảo sức khỏe cho Nghĩa. Ở nhà cũng đã có đồ ăn dự phòng được mua từ tối hôm đầu tiên sang Hàn phòng trường hợp Nghĩa đói. Sáng mai 7.3, chúng tôi sẽ đi bộ lên Nexon Arena sớm, không đi taxi để đảm bảo Nghĩa có được tình trạng tốt nhất.

Đón xem bài phân tích trận đấu giữa Hàn Quốc vs Đông Nam Á trên Thanh Niên Game.

Đội hình thi đấu tại giải AllStar Hàn Quốc:

Tuyển SEA lần này ra quân với đội hình như sau:

  • Đặng Duy Nghĩa (Vietnam) - Đấu trận 1: Dùng đội Chelsea (+3 lv20)
  • Chew Hoe Sheng (SAM) - Đấu trận 2: Dùng đội Barcelona FC
  • Ryan Rinaldy (Indonesia) - Đấu trận 3: Dùng đội Paris SG
  • Nutthakorn (Thái Lan) - Đấu trận 4: Dùng đội Dortmund

Danh sách 4 vận động viên của Team Hàn:

  • Đấu trận 1: Joon Hyo Park (Dùng đội Manchester City)
  • Đấu trận 2: Seung Seob Kim (Dùng đội Liverpool)
  • Đấu trận 3: Se Hyun Jeong (Dùng đội Atletico Madrid)
  • Đấu trận 4: Chang Yeon Won (Dùng đội Tottenham Hotspur)

* Lưu ý: Thứ tự lượt trận và đội hình thi đấu đều được bốc thăm từ trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.