Làm thế nào để lên đỉnh?

17/04/2015 15:30 GMT+7

Bạn muốn trở thành nhà vô địch? Bạn chưa biết phải chuẩn bị những gì để hiện thực hoá ước mơ này?

Trong tất cả các môn thể thao điện tử nói chung và các tựa game bóng đá nói riêng, những người chơi thuộc dạng khá và tiềm năng chiếm số lượng rất đông đảo. Chắc hẳn, bạn là một trong số đó. Bạn đã xem nhiều giải đấu trong nước và quốc tế, bạn từng thần tượng ai đó và luôn lấy họ làm thước đo để cố gắng từng ngày. Thanh Niên Game (TNG) sẽ phân tích cho các bạn thấy cần những yếu tố gì để trở thành một nhà vô địch Pro Evolution Soccer (PES), FIFA Online 3 (FO3).

lam the nao de len dinh 

Bạn có từng ước mơ được thi đấu tại một nơi như thế này? (Ảnh: esport)

Game bạn chơi có hot không?

Đây chính là yếu tố quyết định bạn có cơ may trở thành người nổi tiếng hay không. Nếu game bạn chơi không hot, quá ít người chơi, nó trở nên vô nghĩa dù bạn có là người giỏi nhất, chính vì thế hãy chọn những tựa game Esport để bắt đầu cuộc chinh phục của mình.

Chơi game Esport chưa đủ, mỗi tựa game đều có nhiều phiên bản khác nhau. Chẳng hạn, nếu bạn chơi PES trên máy tính, PlayStation (PS) 2, PS3 thì bạn chỉ nên chơi cho vui thôi. Đơn giản vì giải đấu quốc tế lớn nhất của PES thi đấu trên hệ máy PlayStation 4. Vì vậy, bạn phải chơi trên PS4 nếu muốn tiếp tục sự nghiệp game thủ của mình. 

Game của bạn có đối thủ cạnh tranh không?

Điều này cũng quan trọng không kém điều trên. Nếu bạn là người ham mê bóng đá và muốn tiến lên game thủ chuyên nghiệp thì bạn phải xem game bạn chơi có đối thủ nào lớn không. Ví dụ: game bóng đá phổ biến nhất và có hệ thống giải đấu lớn nhất Việt Nam hiện nay là FO3. Nếu bạn ham mê và chơi giỏi PES, FIFA truyền thống và muốn vươn lên tầm thi đấu, bạn hãy mạnh dạn chuyển qua chơi FO3, đừng so bì về lối chơi khác nhau, nếu bạn giỏi thì chơi game nào cũng giỏi thôi. Bạn hãy vận dụng những kinh nghiệm chơi PESFIFA truyền thống của mình vào FO3, bạn sẽ thành công. Cá nhân người viết cũng có một người bạn cũng có trình độ PES tạm ổn, với quyết tâm được thi đấu của mình thì giờ đây bạn này cũng đã đầu quân cho Sài Gòn 4Eve để sát cánh bên cạnh những Quang Tuấn hay Thái Bảo. Vì hệ thống giải đấu của PES hay FIFA truyền thống tại nước ta quá nhỏ bé so với FO3, thế nên hãy đưa ra lựa chọn sáng suốt cho mình. 

Tuổi của bạn là bao nhiêu?

Mọi công việc đều có độ tuổi chín, nếu bạn còn trẻ, không ai cấm bạn mơ ước và thực hiện. Tuổi kết thúc sự nghiệm của một vận đông viên Esport là khoảng sau 24, có thể sớm hơn. Nếu bạn đã quá tuổi này, hãy mơ ước công việc khác. Có vài trường hợp nhiều hơn 26 tuổi vẫn thành công, tuy nhiên, đây là số rất ít và số này cũng không vươn lên đỉnh cao được, họ chỉ giỏi mà thôi.

 

Nếu bạn quá 24 tuổi, hãy chọn nghề khác thiết thực hơn là làm game thủ (Ảnh: TNG)

Khả năng của bạn có phù hợp với game bạn chơi không?

Nói có vẻ lạ vì bạn nghĩ bạn chơi giỏi PES mà sao lại không lên đỉnh cao được. Đơn giản là “hai bạn” chưa dành cho nhau. Có thể bạn phù hợp với nhưng kiểu game khác như chiến thuật hay bắn súng, hãy thử hết các thể loại game, biết đâu sẽ có game phù hợp với bạn. 

Rồi, bạn đầy đủ mọi yếu tố từ tư duy, sự thích nghi và đam mê, vậy bạn còn cần gì nữa?

Môi trường

Không thầy đố mày làm nên là câu nói không bao giờ sai. Bạn cần có những môi trường chuyên nghiệp, được thi đấu với những người giỏi nhất. Dù muốn hay không bạn cũng phải tìm mọi cách để được thi đấu với họ. Một trận đấu trực tiếp với cao thủ bổ ích hơn hàng giờ ngồi xem mấy cái clip biểu diễn trên mạng. 

Rèn luyện

Mọi chiến thắng đều phải khổ luyện, luyện tập hàng ngày, đầu tư thời gian và tư duy cho những thứ bạn muốn phát triển. Bạn càng có nhiều kĩ năng thì bạn càng có lợi thế trong việc biến kinh nghiệm chinh chiến của mình thành sự thực.

lam the nao de len dinh 

Bỏ PES theo FO3, nên hay không? (Ảnh: TNG)

Phá cách hay tiêu chuẩn

Đây luôn là điều mà những người giỏi cân nhắc trước trận đấu. Bạn có thể phá cách một lần, hai lần nhưng không thể tiếp diễn mãi điều đó, nó sẽ không còn lạ nữa. Tôi từng viết bài Chiến thuật độc và dị của Juventus trong phiên bản PES 2013, rất nhiều bạn áp dụng và đã chiến thắng được những đối thủ mà trước đây không thể thắng được. Tuy nhiên, không thể ôm mãi một chiến thuật được, bạn cần thay đổi liên tục để phát triển. Và tiền đề để phát triển chính là những kĩ năng hoàn hảo mà bạn phải bỏ nhiều thời gian rèn luyện ở trên. 

Mỗi vận động viên đều bắt đầu từ những người chơi bình thường,  đừng bao giờ chán nản vì bạn chưa thành công, chưa vô địch được giải đấu nào. Hãy rèn luyện đúng cách, thành công sẽ mỉm cười với bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.