Làng game Châu Á chấn động với hai tựa game xấu số

Khương Duy
Khương Duy
24/02/2016 14:00 GMT+7

Phải chăng, "cơn sốt" đóng cửa game vào thời điểm những tháng đầu năm của thị trường game Việt đã lan ra khắp châu Á?

Dragomon Hunter 'chết yểu' tại thị trường Trung Quốc

Dragomon Hunter là tựa game MMORPG khá "cute" với đề tài săn rồng được phát triển bởi X-Legend (Đài Loan) và được phát hành độc quyền tại thị trường Trung Quốc vào tháng 7.2015. Theo thông báo mới nhất từ phía nhà phát hành ChangYou, vào ngày hôm nay (23.2), Dragomon Hunter sẽ chính thức đóng cửa toàn bộ hệ thống máy chủ và nói lời chia tay cộng đồng game thủ Đại lục sau hơn nửa năm hoạt động.

[mecloud]Fj3duQFt37[/mecloud]

Được biết, Dragomon Hunter hiện vẫn là một trong những trò chơi được game thủ phương Tây khá ưa chuộng mặc dù là một sản phẩm Đài Loan; hệ thống máy chủ quốc tế của trò chơi vẫn được vận hành trơn tru dưới sự quản lý của Aeria Games và luôn nằm trong top những MMO hút khách. Tuy nhiên, có vẻ như số phận đã không mỉm cười với tựa game này ngay tại quê nhà.

Làng game Châu Á chấn động với hai tựa game xấu số

Trên thực tế, lý do đóng cửa của Dragomon Hunter vẫn chưa được ChangYou tiết lộ, tuy nhiên có thể dễ dàng đoán biết được nhiều khả năng tựa game này "chết yểu" tại Trung Quốc là do chứa quá nhiều yếu tố phương Tây cùng với thị hiếu sùng tiên hiệp - kiếm hiệp của game thủ Trung Quốc.

Làng game Châu Á chấn động với hai tựa game xấu số

Đối với cộng đồng game thủ Việt đã tham gia trải nghiệm tại máy chủ Trung Quốc, sau ngày hôm nay, nếu vẫn muốn "tiếp tục cuộc chơi" với tựa game "cute" này, có thể đăng ký tài khoản và tham gia vào máy chủ quốc tế của Dragomon Hunter: http://www.dragomonhunter.com/

'Bom tấn' Asker Online rục rịch... đóng cửa

Asker Online chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Hàn Quốc vào tháng 10.2014 với phiên bản Closed Beta, ngay sau đó đã thu hút được sự quan tâm của game thủ trên khắp thế giới. Các phiên bản thử nghiệm của trò chơi liên tiếp được đưa vào hoạt động, và cho tới tháng 8.2015 vừa qua, trò chơi chính thức bước vào giai đoạn Open Beta với máy chủ Hàn Quốc và nhận được vô số kỳ vọng cùng những dự đoán sẽ luôn nằm ở top những game online đông người chơi nhất thế giới.

[mecloud]RJ6AmBPhES[/mecloud]

Trailer Asker Online

Thậm chí nhà sản xuất của Asker Online - Neowiz - cũng từng nhiều lần "nhá hàng" tựa game này tại các hội chợ và úp mở về khả năng sẽ mở máy chủ quốc tế trong tương lai. Tuy nhiên, trong lần "úp mở" mới nhất gần đây từ đại diện của nhà sản xuất này, thì có vẻ như Asker Online đang phải trải qua một tương lai không mấy sáng sủa khi có thể sẽ phải đóng cửa toàn bộ hệ thống máy chủ tại Hàn Quốc vào tháng 3 sắp tới. Mặc dù đây là thông tin chưa hoàn toàn chính thức, tuy nhiên với hiện trạng đang "đứng bét bảng" trong danh sách những game online xét về lượng người chơi, thì xác suất Asker Online phải đóng cửa khá cao.

Làng game Châu Á chấn động với hai tựa game xấu số

Làng game Châu Á chấn động với hai tựa game xấu số

Có thể nói, sự sụt giảm người chơi một cách bất ngờ của Asker Online có lẽ một phần đến từ cách vận hành. Neowiz vốn được biết đến như là một trong những "ông lớn" thành công với dòng game FPS, sở hữu hàng loạt cái tên đình đám như A.V.A, CrossFire,... tuy nhiên, Asker Online lại là một ngoại lệ - một hướng đi mới trong vai trò MMORPG đầu tiên của hãng, do đó hiển nhiên Neowiz chẳng hề có chút kinh nghiệm nào trong việc phát hành một sản phẩm không phải thế mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.