Làng game Việt tuần qua: Chịu chi 2 tỷ, Wasabi gây chú ý

15/09/2014 08:00 GMT+7

"Nóng mặt" vì Diệt thần bị chê là game Tàu, Wasabi chịu chi 2 tỷ cho bất kỳ đoạn code nào của tựa game đi sao chép. Trong khi đó, Saigon Fantastic Five cũng có những xáo trộn lớn trong đội hình.

FPT Online sẽ phát triển War thunder theo hướng eSports

 War thunder chắc chắn sẽ được phát triển thành game eSports

Đó là lời hứa hẹn của ông Phạm Công Hoàng, Phó tổng giám đốc công ty FPT Online, khi nói về định hướng tương lai của tựa game sắp phát hành War thunder. “Chúng tôi sẽ điều hướng game thủ tới một sự vượt trội về kỹ năng thông qua các chương trình hướng dẫn kỹ thuật nâng cao, tổ chức hệ thống giải đấu vừa và nhỏ, tiến tới những giải đấu quy mô quốc gia với hệ thống quản trị và xây dựng cộng đồng chuyên nghiệp”, ông Hoàng cho biết.

LMHT: Sau SAJ, đến lượt SF5 tan đàn xẻ nghé

 Sau SAJ, đến lượt SF5 tan đàn xẻ nghé!

Ngày 12.9, Saigon Fantastic Five (SF5) đã đưa ra thông báo chính thức về việc QTV cùng Jungleology rời đội trên fanpage Facebook. Nguyên nhân dẫn đến cuộc chia tay mà đại diện SF5 đưa ra là "lý do cá nhân". Đây thật sự là một tin không vui đối với người hâm mộ Liên minh huyền thoại nước nhà nói chung cũng như SF5 nói riêng.

Cửu âm chân kinh 2 chuẩn bị ra mắt game thủ

 Cửu âm chân kinh 2 đã dễ chơi hơn nhiều

Tất cả những tính năng mới nhất của phiên bản CACK 2 được gói gọn trong một chữ “biến”, gửi gắm những nỗ lực của nhà sản xuất trong việc bổ sung và thay đổi cơ chế gameplay theo hướng tích cực. Bắt đầu từ ngày 9.9 người chơi đã có thể bắt đầu tải CACK 2. Ngày 13.9 sẽ bước vào giai đoạn Test phòng máy, trước khi Alpha Test vào ngày 16.9 (có reset nhân vật). Sau giai đoạn chạy đà này, CACK 2 sẽ chính thức ra mắt game thủ vào ngày 23.9 tới.

Tuyển FIFA online 3 VN chia sẻ kinh nghiệm từ đợt du đấu

Ở giải FIFA online 3 châu Á - Spearhead Invitational 2014, đội Việt Nam đã thi đấu tốt và chỉ dừng bước trước Thái Lan ở trận playoff, đội sau đó đã lên ngôi vô địch giải. Mặc dù không đạt được kết quả đúng như kỳ vọng, nhưng cả 3 game thủ vận động  viên của tuyển Việt Nam đều rút được nhiều kinh nghiệm quý báu sau chuyến du đấu này. 

 Tuyển FIFA online 3 VN chia sẻ kinh nghiệm từ đợt du đấu

Thái Bảo, Quang Tuấn và Hoài Phúc đã có những chia sẻ rất thú vị về giải đấu lần này.

Webgame Việt Giải cứu thế giới ra mắt game thủ

Sáng 9.9.2014, webgame Việt Giải cứu thế giới đã ra mắt trên Zing Me. Đây là một game do người Việt phát triển, với nội dung thế giới bị tàn phá bởi dịch zombie. Người chơi sẽ vào vai một sĩ quan quân đội may mắn sống sót trong đại dịch, đang trên đường giải vây các chiến binh khắp thành phố.

 Webgame Việt Giải cứu thế giới ra mắt game thủ

Giải cứu thế giới là một webgame có lối chơi khá đơn giản, theo thể loại chiến thuật. Người chơi sẽ chu qua các khu vự của thành phố đổ nát, thu phục huấn luyện các chiến binh như Kenway “sát thủ”, Jolie “biệt động”, Robin “pháo cối”… để quét sạch lũ zombie ra khỏi từng khu vực.

Wasabi trả 2 tỉ cho ai chứng minh Diệt thần là "game Tàu"

Vào ngày 23.8 vừa qua, tựa game Việt Diệt thần đã ra mắt phiên bản Alpha test hạn chế người chơi. Nhưng trong giới làm game mobile Việt, có một số nhân sự về kỹ thuật tự giới thiệu là có kinh nghiệm trong việc phát hành game đã khẳng định: "Diệt thần là game nước ngoài mua về Việt hóa!". Cũng có một số nhận định cho rằng Diệt thần đã sao chép thiết kế và mã nguồn từ game nước ngoài. Những ý kiến này khiến cả Tofu, studio trực tiếp sản xuất Diệt thần và Wasabi khẳng định là "bất ngờ".

 Wasabi trả 2 tỉ cho ai chứng minh Diệt thần là

Wasabi sẽ trả 100.000 USD cho người nào tìm ra một đoạn code Diệt thần đi sao chép. Chúng tôi đều xuất thân từ game thủ và khát khao được làm game cho cộng đồng. Chúng tôi tiếp nhận mọi ý kiến đóng góp để hoàn thiện sản phẩm nhưng những đánh giá trên là ác ý và coi thường khả năng, đánh giá thấp trí tuệ của người Việt", CEO Bạch Nguyễn của Wasabi  tuyên bố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.